23

1.9K 79 15
                                    

23

Malalim na ang gabi ngunit si Sadie ay hindi pa rin makatulog. Malalim siyang napabuntong-hininga at bahagyang tumingala upang pagmasdan ang asawang mahimbing na ang tulog at yakap-yakap siya.

Pumikit nang mariin si Sadie at dinantay ulit ang ulo sa dibdib ng asawa.

"Something's bothering you, baby."

She inhaled sharply when she heard her husband's voice. Naramdaman niya ang paggalaw ni JM kaya naman tumingala siya para harapin ang asawa. "Y-You're still awake?"

Tumango si JM saka masuyong hinaplos-haplos ang tuktok ng ulo ni Sadie, "I sense that you're worrying about something. May gusto ka bang sabihin?"

She bit her lower lip and slowly nodded her head, "I-I do want to tell you something."

Parehas silang bumangon ni JM. Hinila din siya ng asawa para maupo sa ibabaw ng kanyang mga hita. "Tell me, Sadie."

Bumuntong-hininga si Sadie at kinuha ang mga kamay ng asawa, "Promise me, you'll be calm."

JM nodded his head, "I will."

"Kanina bago ka umuwi, I was with Kyle. Hinihintay ka naming dumating, so we had this coffee and kwentuhan." Pagsisimula ni Sadie at inaabangan ang reaksyon ni JM, kalmado na nakikinig ang kanyang asawa. "Pabalik sana ako sa loob ng bahay then I kinda tripped and Kyle was fast enough to catch me."

JM exhaled deeply, "Okay, then?"

She wet her lower lip then continued, "He acted differently that time ... he won't let me go t-then ..." she looked at her husband intently, "h-he kissed me and told me that he loves me."

Nakita niya ang pagtiim-bagang ng asawa, "Hinalikan ka ni Kyle?"

Tumango-tango si Sadie, "I tried to push him, pero ang lakas niya. I gathered all my strength again and pushed him. Pero lumapit pa rin siya, he told me things ... like I'm the only one he has ... t-that he's in love with me."

"I told you, he's in love with you."

"It's been years, JM. How am I supposed to believe that? Kasal ako sa'yo at may mga anak na tayo." Litong-lito na sambit niya. "He should have moved on by now."

"Sadie Gwynn, let me just tell you that I've loved you over a decade. Walang imposible kung ganun din ang damdamin ni Kyle." Bumuntong-hininga si JM at hinawakan siya sa magkabilaang pisngi, hinaplos-haplos ni JM ang mga labi ni Sadie, "Kaya siguro umiwas ka kanina, we always greet each other with a kiss on the lips."

Yumakap naman si Sadie at dinantay ang ulo sa dibdib ng asawa, "I did not kiss him back. He scared me there."

"How do you want me to handle this? Should I fire him?"

Mabilis na humiwalay si Sadie, "What? JM, that's too much. You can't just fire him."

"Or what? Punch him? He damn kissed my wife." He said with his teeth gritting and Sadie felt scared because it is very unlikely of JM to curse.

Hinaplos niya ang pisngi ng asawa, "I won't let you hurt someone, baby. We should talk to him in private, we should do it together. You all need the control, JM, your campaign might get affected."

Napangiti naman siya dahil kumalma si JM. Hinila pa ni JM ang mga hita ni Sadie kaya naman kandong-kandong na siya ng asawa.

"Hindi na pwedeng umulit pa si Kyle. Pinagbigyan ko siyang makasama ka dahil alam kong poprotektahan ka niya. He is being adored by our sons too, that's why I put your safety in his hands. Pero ang mga labing 'to?" Hinaplos ni JM ang mga labi ni Sadie, "Hindi 'to sa kanya, Sadie."

HRS7: The Noble's Irresistible Hot RomanceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon