19 (SPG)

2.6K 74 17
                                    

19 (SPG)

"I think hija you need to visit Manila so you could personally settle everything."

"Yes, Mama. I still need to ask, JM. Last time kasi na binabanggit ko ang Manila, he's really worried."

Nadinig niya ang halakhak ng kanyang Mama Margie sa kabilang linya ng tawag, "Ayaw niyang nawawala ka sa paningin niya."

Sadie rolled her eyes, "That's not true, Mama. Araw-araw siyang abala sa work, mabuti nga po, nabawasan yung habit niyang magovertime, maawa din naman siya sa mga tauhan niyang napipilitang gabihin din."

It's been a month when JM collapsed from overfatigue, and it's been a month when she finally confessed her true feelings to her husband.

"Hindi ka namin makakasama sa Pasko. We'll try to visit there after Christmas and spend New Year's Eve with you."

"Okay, Mama. Balitaan po kita kaagad about sa pagpunta ko sa Manila. I love you."

"I love you too, anak."

Napabuntong-hininga siya at binalik ang phone sa bedside table. "Hindi pa rin siya tapos?" Napatingin siya sa digital clock. "It's 9PM already."

Umalis siya sa malaking kama at pinuntahan ang asawa sa study room na nagtatrabaho pa rin. Kapag kasi may hindi natatapos na trabaho sa city hall ang asawa, nag-uuwi siya ng ilan o tinutuloy iyon sa bahay.

Kumatok siya sa study room atsaka binuksan iyon. Tama nga siya, abala pa sa binabasa si JM. Napaangat ang ulo ng asawa at bahagyang natigilan si Sadie dahil nakasuot ng reading glasses ang asawa.

Geez, he can be really ten times hotter just by wearing those eyeglasses.

"It's nine in the evening, JM." She said and walked towards her husband's desk.

She went behind JM and wrapped her arms on him. She kissed his left cheek, "Tama na 'yan. We should sleep, nasasanay ka na naman sa puyat."

Hinaplos ni JM ang isang braso ni Sadie, "Pipirmahan ko na lang 'to at tapos na."

Tumango si Sadie, "Then sign it and let's go to bed."

Humalakhak si JM atsaka pinakitang pirmahan ang isang dokumento at itinabi niya iyon. JM tugged her hand, asking her to go in front. Paglipat niya sa harapan ni JM ay suot-suot pa rin ng asawa ang kanyang salamin.

Maingat na naupo siya paharap sa mga hita ni JM at nakahawak ang mga kamay sa batok ng asawa. Humawak naman ang kanyang asawa sa magkabilaang baywang niya.

Pinasadahan ng tingin ng asawa ang kanyang kabuuan, "Aren't you cold, Sadie Gwynn?" Pinuna niya ang manipis at maiksi niyang nighties.

"Not really." Hindi talaga siya matigil kakatitig sa asawa na nakasuot ng salamin.

"I can see half of your thighs already, my first lady." She smirked when JM's palms caressed her exposed thighs.

It's like her body is already covered with fuel, and JM's touch and his 'effin eyeglasses is the light that ignited her body on fire.

"And you're caressing my thighs, Mayor."

JM chuckled, "Patutulugin mo na ba 'ko? O papagurin muna?"

Naningkit ang mga mata ni Sadie, "Now that is so unnoble, baby."

JM sexily raised his brows, "You're sitting on my lap, Sadie Gwynn. I'm having romantic thoughts right now."

Sadie caressed his chest and lowered down her head to kiss her husband's lips. She smiled when her husband kissed her back with the same level of intensity. JM is almost sucking her lips and tasting her mouth.

HRS7: The Noble's Irresistible Hot RomanceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon