Claire's POV
" Hi. Balita ko, nakauwi na si Chloe?! " tanong ni Palakang Hater ko.
" Tsk. Nabalitaan mo na pala e! Bat kailangan mo pang itanong sa-akin? Tanga ka ba? Oh sadyang nagtatanga-tangahan?! "
Umalis agad ako. Tsk. Sayang oras!
From: 09*********
Hi. Bunso. Ang sarap pala humalik ng boyfriend mo? I mean ni Karl? Pakisabi nga pala sa uulitin.
Mas lalong uminit ang ulo ko! Takte! Pinairal na naman niya ang kalandian niya!
Dumiretso ako sa Garden. Kaso napahinto ako. Naghahalikan ULIT sila. Alam kong kanina pa sila diyan kulang na lang mag-hotel sila. Tsk.
Pinicturan ko muna sila.
Tumalikod na ako baka kasi mahuli pa ako. Tsk. Mahirap na.
.*.*.*.*.
" Babylove ko!! "
Roll eyes ulit. Leche! Nakita ko na naman ang lalaking toh! Asar! " Hi. Claire. "
Hahalikan niya sana ako kaso nag-iwas ako. " Wala sila dito. "
" Wala?! Ayan lang oh! "
" LUMAYAS KA NGA SA HARAP KO! "
" C-claire. Andiyan si Alden. Please. Gusto kong ipakita sa kanya na akin ka. "
" Damn you! Liar! " sigaw ko at tinapon sa kanya yung pagkain ko.
Nagmadali akong umalis. Kabadtrip! Asar!
From: Karl
Claire. Galit ka?! Usap tayo, dali. Kailangan talaga kita ngayon. Please lang.
To: Karl
Usap? Kausapin mo kalandian mo! Paksh*t ka! Wag kang magpapakita sa akin! Cassanova!
Sinend ko na sakanya yung reply ko. Asar!
Kalandian na naman niya talaga pinaiiral! Kaasar! Paksh*t! Arggh!
" Hey! Claire! "
" LUMAYAS KA SABI SA HARAPAN KO! AYOKONG MAKITA ANG PAGMUMUKHA MO, CASSANOVA!! "
Hinawakan niya ang kamay ko. " Claire. I really need you. "
" WALA AKONG PAKE! "
" Claire. Gusto kang makita ng Lola ko. "
" Ayoko. " mataray na sagot ko.
" Claire. Please. Ano bang gusto mo?! "
" Gusto ko? Layuan mo si Chloe. Tapos. "
Tumalikod na ako. " Bakit ko naman siya lalayuan? Mabait naman yung tao ah? "
" Bitch siya! Bitch! Wala akong pake sa opinyon mo! Magsama kayo! "
" Claire. Kailangan kasi kita. Bukas samahan mo ako. Please. "
Hindi ko na kaya.
" BAKIT MO BA PINAIIRAL YANG KALANDIAN MO? DIBA SABI KO LAYUAN MO SI CHLOE! AKALA KO BA ALAM MO ANG LAHAT TUNGKOL SA AKIN?! SINUNGALING KA! PAKSHET KA! ANG LAKAS TALAGA NG LOOB MONG MAKIPAGHALIKAN SAKANYA! PAANO KAPAG MAY NAKAKITA SA INYO? ANONG MANGYAYARI SA AKIN? MAAAPI NA NAMAN AKO? GANUN?! " sigaw ko.
Pagkasigaw ko ay lumayas na ako. Asar! " Claire. Alam kong gusto mong umiyak. Halika dito. Umiyak ka. Huwag ka munang magalit sa akin. " sabi ni Alden.
Kilala niya talaga ako. Pero iba na ako. Mababaw lang yun. Bakit naman ako iiyak?! Tss. Kalokohan! " Thankyou na lang, Alden " sabi ko.
Naglakad lakad ulit ako. Ang unfair talaga ng buhay. Yung iba masaya, yung iba hindi. Siguro ako sa malungkot na buhay ako nabibilang. Hindi ko naramdaman na may nagmamahal sa akin. Kasi pagmamahal lang naman ang kailangan ko ngayon.
BINABASA MO ANG
Ms. Mataray Meets The Casanova (On-going)
Teen FictionAno kayang mangyayari kung si Ms.Mataray meets The Casanova? :) - U N E D I T E D -