MMMTC 11 ♡ Janessa & Krista Dez

102 3 0
                                    

Claire's POV

Dez Mansion

" Good. " sabi ni Ate Janessa.

Yes. Napili niya ang name na Janessa.

Ang akin ay Krista. Ang cute kasi. Tsk.

" Ako si Janessa Ella Dez. " sabi ni Ate Janessa.

" And my name is Krista Elise Dez. "

Nag-apir kami. Goodluck chloebitch.

" Let's go! Mall tayo! "

Mall

" Sa damit muna tayo. "

Magpapalate kami mamaya sa Academy. Maglilibot. Mag transferee kami. Hahaha.

Ang totoo niyan, nung bata kami si Ate Janessa ay suplada. Medyo snob pa. Bumait lang siya nun iniwan na kami ni Clouie. Tsk.

" Ilan ba? "

" Uhm. Tig-10 lang muna tayo. "

Tig-10 na damit. Ano ba? Hahaha. Ampon pala ah? Fine. Panindigan.

Oo nga pala pinalabas ko sa Academy na patay na kami ni Ate Chels. Pero magtaka sila mamaya sa mukha namin. Psh.

" Omo! Heels naman, Krista! "

Huwag ko daw siyang tatawaging Ate Janessa. Kasi magcouz lang ang panggap namin! Hahaha.

" Janessa. Tig-5 pairs lang okay? Tanga mo kasi iniwan mo credit card mo. "

" Oo na. "

Bumili pa kami ng make up at accesories.

Dez Mansion

" Tawagan ko yung mag-aayos sa hairlalu natin. " sabi ni Ate Janessa.

" Okay. "

Nakadamit na kami. Hair na lang talaga namin kulang at yung make up? Kami nag-ayos.

Yung hindi kami masyado mamumukhaan. Kami pa!

" Okay! I'm here! "

Natapos ang 1hour at ayos na kami.

Academy

" Ikaw si Claire diba? " tanong ni Jenny.

Hahaha. " No. My name is Krista. "

" Siguro. Patay na talaga si Claire! Mabuti naman! Tanga kasi magdri-drive na lang! "

Hahaha. Pakyu ka, Jenny.

Naglibot pa kami at may nakita akong newspaper.

Kinuha ni Ate Janessa iyon at tinignan.

" Hahaha. Ikaw na, krista. "

Kasi ang pinalabas ko. Nagbar kami ni Ate Chels at ako ang nag-dridrive. Tapos nabangga.

Nadala sa hospital pero hindi kinaya tapos pinakuha nung bestfriend ni Ate Janessa yung bangkay kunwari ni Ate Chels.

At yun kunwari pinacrimate. Tapos madaming ebidensya na kunwari ay si Ate Chels yun.

Ang akin naman ay kay Lai kasi kunwari nagtxt ako sakanya nun bago kami masagasaan. Ako na talaga magaling! Basta madami akong ginawa.

Yung magugulat ka kasi parang totoo!Yun! " Goodjob, Krista. " sabi ulit ni Ate Janessa.

Balak sana naming puntahan ang Garden pero naguusap dun si Lai At Karl.

" Karl. Promise. Yan ang last text niya. Nakakaawa nga e. "

Ms. Mataray Meets The Casanova (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon