Claire's POV
Ang sakit ng ulo ko.
"Hangover," sabi ni Mark.
Tsk. "Bat dito ka na naman natulog? Wala ka pang paalam sa'kin," sabi ko.
"Lasing ka. Teka, may naalala ka ba?" tanong niya.
Naalala?
"Wala naman, why? Tell me, Mark. Kilala kita sabihin muna," pilit ko.
"Fine. Nakita mo sila Karl, right?"
I nod. "Teka, sino yung humatak sa'kin? Huh Mark?" tanong ko.
Alam kong may humatak sakin. "Siya," -Mark.
"Siya?" tanong ko.
"Si Karl." -Mark.
"Mahal kita, Claire. Hindi nagbago 'yun. Mahal na mahal kita,"
"No way,"
Umiling ako. No, may Talia na siya.
"Baba na tayo. Kumakain na sila Tita," -Mark.
Naunang bumaba si Mark. Naghilamos muna ako atska bumaba. "Oh, Goodmorning anak!" -Mom.
"Morning,"
"Anak, may Party mamaya. Pupunta tayo, okay?"
I nod.
"7pm. Mag-ayos ka,"
I nod again. Wala akong pake kung ano yung party na'yun. Tsk,
"San si Cris?" i ask.
"Sleeping," -Ate Chels.
Psh. Boring naman. Ano kayang magandang suotin mamaya? Dapat madaming titingin sa'akin.
Hmm..
Karl's POV
"Ano bang nakain mo Karl? Huh? Wala naman siyang alam!" sermon sakin ni Talia.
"Ang alam niya ay hindi ko na siya mahal. Dahil sa'yo, tandaan mo dahil sa'yo!" kalmadong sabi ko.
"Kasalanan ko bang napag-utusan lang ako? Huh, Mark?! Ang sabi niya sa'kin kapag hindi ko siya sinunod papabagsakin niya ang kompanya ng Papa ko!" -Talia.
Tsk. Kasalanan 'to nang matandang 'yun e! Akala siguro niya hindi ko malalaman?
Sigurado akong magagalit ng husto sa'kanya si Claire. Traydor ang matandang 'yun, tsk.
"Shut up!" inis na saad ko sa'kanya.
Shit! Mahal ko pa rin si Claire! Hindi nagbago 'yun. Hindi! Kasalanan talaga 'to ng matandang 'to e!
Tsk. "Laki na talaga ng pinagbago mo. Iba ka'na. Mabuti na siguro na alam ni Claire na hindi mo na siya mahal. Bu--"
"Shit! Natutuwa ka pa? Eh kasalanan niyo 'to ng matandang 'yun e! Nagbago? I don't fucking care!"
"Ako? Natutuwa? Huh, talaga lang? Nasasaktan ako, Karl! Wala kayong alam!" sabi ni Talia at nag walk-out.
Tsk. The hell i care.
Tumunog ang cp ko kaya kinuha ko 'yun. May tumatawag.
Mom Calling....
[Karl anak.]
What?
[Mamayang 7pm. May party dito. Punta kayo ni Talia, okay?]
Tsk. Oo na.
I hang up. Party? Tsk. Sana maraming babae. Makikipaglandian na'lang ako dun.
Pumunta ako sa kwarto ko. Kinuha ko yung picture ni Claire na nasa frame.
"Mahal kita,Claire."
**
7pm
Tch. Ang daming babae dito! Puro nakaswimsuit at two piece. Pero kamusta mga mukha? Tch!
Ano bang meron? Tch! "Karl. Magpalit na tayo ng damit. Gusto ko nang mag-swimsuit. Please?" -Talia.
"Tch. Ge,"
Nagpalit nga kami ng pang-swimming. Hinihintay ko pa si Talia ang tagal. Tch.
"Anak! Kelan ka pa nakauwi?" -Mom.
"Nung nakaraang araw lang. Anong meron?" tanong ko.
"Nagpa-party ako kasi may sasabihin kami mamaya. Kaya wag kang aalis hangga't hindi ko pa nasasabi okay?"
I nod. "Anak. Nandito si Claire. Pinagkakaguluhan siya doon oh. Ang sexy kasi. Hahaha! Bye anak!" -Mom.
Tch. Nagpunta nga ako sa tinuro ni Mom at ang daming tao. Nakipagsiksikan ako para makita si Claire.
Shit! Nakatwo-piece siya tas nakarobe pa. Pero hindi nakasara yung robe niya. Kitang kita ang katawan niya.
Nagsasasayaw siya sa gitna. Tch! Tinulak ko yung lalaking lalapit sana kay Claire.
Ano siya chicks? Ako nga hindi pa nahahawakan katawan ni Claire e. Tch! "Oh! Hi Karl!" bati niya.
"Hey! Natulala ka sa'kin! Ganun na ba ako kaganda? Nako, Karl! Hindi pwede. Ayoko sa Casanova tulad mo!" -Claire.
I smirked. "Oo. Maganda ka. Kaya nga patay na patay ako sa'yo. Ayaw mo sa Casanova? Teka, bakit mahal mo ako? Kung ayaw mo pala sa tulad ko?" sabi ko.
"Sinong nagsabing mahal kita?" -Claire.
Nagkibit balikat ako. "Sa tingin mo sino? Tch! Sino kaya yung iinom-inom dahil akala niya hindi na siya mahal?"
Iniwan ko na siya. Bahala siyang maguluhan. Tch. "Karl. Saan ka nagpunta?" -Talia.
"Tch. Kahit saan," sabi ko.
"Karl. Nakita mo ba si Mark?" -Talia.
"Tch. Hanapin mo. Wala ka bang mata?" sabi ko.
"Nagbago ka na talaga. Psh!" -Talia.
Bago her ass! Tch.
Umupo ako at uminom ng wine. Mamaya na yung mga hard drinks.
"Hi. I'm Gina!"
Oh. Sexy!
Shit! "I'm Karl!"
"Nice to meet you," -Gina.
I smirked. "Single?"
"Yep. Ikaw?" -Gina.
"Same. Can i kiss you?" malanding tanong ko.
Shit! Ang sexy niya! Shit!!
"Sure."
Hahalikan ko na sana nang may biglang kumalabit sa'kin at pagtingin ko si Claire.
"Hi Gina. Boyfriend ko 'tong nilalandi mo! Chupi!" -Claire.
What?!
"Hey Claire. Ang alam ko single siya. Right Karl?" -Gina.
Shit. What should i do? Tch!
"Karl. Alam mo bang lalaki 'yan? Transgender 'yan si Gina. Tignan mo nga. May adam apple! Psh," -Claire.
Napalunok ako. "Shit! Umalis ka sa harap ko! Damn you!" inis na sabi ko.
"Kalandian kasi. Psh!" -Claire.
I smirked. "Boyfriend mo ko Claire? Really? Wala akong alam a. So girlfriend na kita?"
"Psh. Magthank you ka na nga lang!" sabi niya.
"Ayoko. Wait, are you jealous?" mapang-asar na tanong ko.
Natahimik siya. "Mauna na ako. Manghahalik pa ako ng mga babae. Bye!" sabi ko.
Tatayo na sana ako ng magsalita siya. "Fine! I'm jealous! Happy?"
BINABASA MO ANG
Ms. Mataray Meets The Casanova (On-going)
Teen FictionAno kayang mangyayari kung si Ms.Mataray meets The Casanova? :) - U N E D I T E D -