MMMTC 22 ♡ Mark & Talia

76 5 0
                                    

Claire's POV

"Gising na, baby."

"5 minutes." sabi ko.

"Isa! Hahalikan kita diyan!"

Kaya napabangon ako. Nagdeath-glare ako kay Mark. "Pupunta pa tayong Academy."

"Magisa ka." sabi ko.

Ayoko pang makita siya.

"Ayoko, Mark. Pupunta ako sa Mansion ngayon." matamlay na sabi ko.

"Sure ka?"

"Alam mo naman diba?"

"Oo. Nasasaktan ka. Sige, ako nalang muna sa Academy. Salamat na rin sa tulong mo at nakapasok agad ako sa Academy." aniya.

"Drama mo." sabi ko kaya natawa kaming dalawa.

"Sige, una na ako."

Lumapit siya sakin at kumiss sa pisnge ko.

"MARK!" sigaw ko.

Lokong yun. Nakaisa tuloy.

Garcia Mansion

"Kawawa si Ms.Chloe."

"Bakit? Anong nangyari?"

"Sinampal siya ni Ms.Clouie. Grabe! Ang lakas."

"Talaga?"

"Oo. At ang alam ko nagkulong sa kwarto si Ms.Chloe."

"Yan ang napapala niya. Ang bait kaya ni Ms.Claire."

"Nasaan sila?" sabi ko.

"A-ah. Ms.Claire! Nasa living room po."

"Sa susunod hinaan niyo ang boses niyo. Marinig kayo ni bitch." sabi ko sa kanila at iniwan na sila.

Dumiretso ako sa living room at naabutan ko silang naguusap. Umiiyak si Clouie habang si Cale hinihimas ang kanyang likod.

Kaya dumaan ako dun. Aakyat ako e. Kukunin ko ang mga gamit ko sa kwarto ko. "B-bunso. B-baby."

Nilingon ko siya. "Wala na ang bunso niyo." sabi ko.

"A-anak. S-sorry. H-hindi ko naman alam na ganun ka-desperada ang kapatid mo. S-sorry, anak."

Ang drama niya. "Isa lang ang ibig sabihin. Wala kayong tiwala sa akin. Wala. Kaya wala na kayong karapatan na tawagin akong anak." madiin kong sabi.

"So, napanood niyo na yung video? Kailangan pa pala ng video para maniwala kayo sa akin." sabi ko ulit at akmang hahakbang na nang magsalita siya.

"A-anak. Patawarin muna ako."

"Akala mo madali? Hindi. Dahil hanggang ngayon nasasaktan parin ako at hindi ko matanggap na wala kayong tiwala sa akin." sabi ko at umakyat na.

"Good." sabi ni Chloebitch.

"Pero. Bakit? Hindi ka parin ba titigil?"

"Hindi. Bakit naman?" sabi ni Chloebitch.

"Okay. Basta gusto ko sakin mapunta si Karl."

"Yes. Tutulungan kita, Talia." sabi ni Chloebitch.

Bitch! Magkasabwat pala sila? Fine! Dumiretso agad ako sa kwarto at kinuha ang iba kong gamit.

To: Lai

Kita tayo sa coffee shop. Now na. Asap. Pag pinagalitan ka ng guard sabihin mo sabi ko. Go!

Sent!

Ms. Mataray Meets The Casanova (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon