MMMTC 23 ♡ Friends

57 4 0
                                    

Claire's POV

"Para na akong tanga. Magsabi ka kung may problema ka,"

"Psh. I told ya wala. Wala sabi!" sabi ko.

"Tss. Iwan muna kita,"

Iniwan nga niya ako gaya ng sinabi niya. "Psh. Mabuti pa nga," sabi ko.

Ano kayang magandang gawin? Hmm.

Mall

"Claire. Si Talia ay may gusto talaga kay Karl! Kaso nang-blackmail si Mark," sabi ni Lai.

"Nalaman ko yun sa kapatid niya. Papunta na dito." aniya.

"Okay. So, ano ang binabalak ng bitch na 'yun? Tell me," sabi ko.

"Sinusubukan ko pang alamin ang lahat. Don't worry," aniya kaya nag-smile na lang ako.

"Hi. I'm Taniaaaaaa!"

Psh. Ang hyper. "Spill it,"

"Kaya iniwan ni Talia sis si Karl at sumama kay Mark kasi ay nang-black-mail si Mark kay sis. Kaya sumama siya. Yung blackmail ay ipagkakalat ni Mark na may nangyari sakanila kahit wala. Yun ang nangyari. Akala ko nga kaya ginawa ni Mark yun kasi gusto niya si Sis,"

"Pero. Mali ako. Nalaman ko na napag-utusan lang pala si Mark. Di niya totoong gusto si Sis. Ang nag-utos nun kay Mark ay ang taong may gusto kay Sis."

Tumango ako. "Sino yung taong may gusto kay Talia?"

"We don't know e. Basta ang alam ko yung childhood friend niya,"

"Okay. Yan lang ba sasabihin mo?"

"Yup! Yun lang naman talaga e. Bakit naghahangad ka pa ba ng iba?"

Aba't! "Nevermind,"

"Ay! Alam niyo ba kung bakit naging Casanova 'yang si Karl? Hmm,"

Nakakainis to ah! Akala mo maganda. Ang arte naman. Psh. "Spill it na lang. Patanong-tanong ka pa," sabi ni Lai.

"Alright! Kasi dahil sa pangiiwan sakanya ni Talia Sis! That's all, thankyou!"

What? Dahil lang kay Talia? "Wait. Bakit ba naging sila?"

"Dahil mahal nila ang isa't isa?"

Psh. "Kung may iba pa kayong itatanong sakin. Tawagin niyo lang me! Okay? Tutulungan ko kayo!"

"Bakit?"

"Ayaw ko kasi kay Sis! Nagbago na siya! Hindi na siya yung kapatid kong sweet at mabait! Nagpapaka-bitch siya," sagot nito.

"Bye na. Call me nalang," sabi nung kapatid ni Talia at umalis na.

"Psh. Kaya pala siya Casanova? Poor Karl," sabi ni Lai.

Dahil ba kay Talia? Kaya siya nagpaka-Casanova? Kung ganon mahal pa rin ba niya si Talia? Aish!

.*.*.

"Kumain ka na," pilit ko kay Mark.

"Baby. Dali na naman. Ano bang problema?"

"I told ya, Mark. Wala. Don't mind me. Okay? Hmm? Kumain ka na diyan. Uminom ka pa kasi,"

Naupo naman ako sa tapat niya. I'm sorry,Mark. "Hey. Di ako makakain ng maayos e,"

"Sorry. Ano kulang pa 'yan?"

"Nope. Okay na to! Dami nga e," aniya.

Oo. Nilutuan ko siya. Paano ba naman? Umuwi dito ng lasing? Ganda diba?

"Baby. Kumain ka na ba?"

"Yep. Don't worry. Sige na,"

Pumasok ako sa kwarto ko. "Papasok ba ako bukas?"

Ms. Mataray Meets The Casanova (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon