Karl's POV
"Kamusta ka iho?"
I smirked. Kausap ko yung taong niloko at pinaikot si Claire.
"Okay lang ako. Kayo ho? Kelan ho kayo aalis dito?"
"Nako iho. Hindi muna kami aalis ng asawa ko. Marami pa akong aayusin. Sobrang dami,"
Fuck. Uunahan na kita, tanda. "Kelan niyo balak sabihin kay Claire yung totoo? Na niloloko niyo lang siya?"
"W-what do you mean iho?"
I smirked. "Talia told me. Lahat ng balak mo! Akala ko kakampi ka ni Claire pero hindi pala. Wala kayong kwenta. Sigurado akong hindi kayo mapapatawad ni Claire," sabi ko.
Tumayo na ako. Fuck! Nakakainis ang matandang 'to! "Sasabihin ko ang lahat kay Claire. Ihanda niyo na ang sarili niyo. Mauna na ako,"
Damn! Sumakay ako sa kotse ko at nagmaneho.
"Ikaw nagsabi niyan, una na ako"
Rebound? Tch. Hindi ako naniniwala. Dahil ang alam ko hanggang ngayon nasasaktan pa'rin siya dahil iniwan ko siya.
Damn. Just wait, Claire. Sigurado akong magiging tayo rin sa huli kapag nalaman mo na ang lahat-lahat.
I love you,Claire.
.*.*.
"Talia. Kausapin mo si Claire, please."
"Fine. Ano pa? Bilis!"
"Ang moody mo a. Buntis ka ba?" tanong ko.
"H-hindi no! I-imbento mo! Hindi sabi!"
"Sabi mo e. Ano na?"
"Sure."
Yes! Claire, babalik ka rin sa'kin. Just wait. I fucking miss you!
Talia's POV
"Claire na naman! Ano bang meron siya na wala ako?!" inis na saad ko.
"Talia. Magkaiba kayo ni Claire. Sorry," sabi ni Mark at iniwan ako.
Shete lang. Lagi na'lang Claire! Nasasaktan na ako. Mamaya nga pala kakausapin ko si Claire.
Sasabihin ko ang lahat. Lahat.
FlashBack
"Ano po bang sasabihin niyo?"
"Kaya kita pinauwi dito sa pinas dahil may gusto akong iutos sa'yo. Sana ay mapagbigyan mo ako,"
"Bakit po?"
"Kapag hindi mo sinunod ang utos ko, papabagsakin ko ulit ang kompanya ng magulang mo."
Blackmail? Shete!
"Ano po ba ang utos niyo?"
"Alam kong ex mo si Karl Perez. Gusto kong paghiwalayin mo sila."
Ha? Tapos na kami ni Karl! "Po?"
"Kunyari ay bumalik ka dito sa pinas para balikan si Karl. Kailangan mong gumawa ng paraan para mag-give-up ang apo ko na si Claire kay Karl. Kapag napaghiwalay muna sila, isama mo si Karl sa states."
Eh? "Bakit kailangan ko pa po silang paghiwalayin? Tapos na po kami ni Karl! Iba na po ang mahal ko!"
"Pag nag-give-up ang apo ko na si Claire sigurado akong mag-kakaayos sila ng magulang niya. Galit kasi siya sa'kanyang magulang, iha. Kaya sana matulungan mo ako, kapag hindi mo nagawa alam mo na ang mangyayari."
Shete. Bakit pa ba nauso ang blackmail or whatever na yan!
"O-okay po..."
"Thanks, Talia."
EndOfFlashback
Si Mark yung mahal ko. At buntis ako. May nangyari sa'amin.
To:Claire
Let's meet, Claire. Si Talia 'to! @*****shop. Asap.
Sent!
"Sana maging okay na kayo,Claire." sabi ko sa sarili.
.*.*.
Natanaw ko na si Claire kaya naman ngumiti ako at umayos ng pagkaupo.
Umupo na siya sa harapan ko at nakataas ang isang kilay.
"Coffee?" tanong ko.
"No thanks. Ano ba---" I cut her.
"Please Claire. Pakinggan mo muna ako. Pagtapos ko, pwede ka nang umalis." sabi ko.
Tumango siya. "Claire. Hindi ko na talaga mahal si Karl. Napagutusan ako na paghiwalayin kayo ni Karl ng Lolo mo"
"What?"
Sinabi ko lahat pati yung pangblackmail ng lolo niya. "Thankyou," sabi niya kaya ngumiti ako.
"Talia. Tumataba ka ata?"
"Shh ka lang. Preggy kasi ako. Kaso nga lang wala yatang balak si Mark na panagutan ako!"
"What? Come on! Share Talia!"
Sinabi ko ulit lahat sa'kanya. I think magiging friends kami ni Claire.
"Mabait ka naman pala. Sorry sa mga ginawa ko sa'yo. Friends?" tanong ko.
"Sure! Mauna na ako, preggy Talia. Bye!"
Claire's POV
Binilisan ko ang pagmamaneho. Shete. Akala ko kakampi ko siya.
Akala ko siya na yung taong hindi ako lolokohin. Pero puro akala lang!
Sarili kong Lolo pinaikot at niloko ako! At sino ang nag-isip neto? Silang lahat. Pati si Ate Chels na akala ko kakampi ko rin.
Pinagmumuka kong tanga ang sarili ko. Wala nga sigurong nagmamahal sa'kin ano ba kasing problema nila sa'kin?
Hirap na hirap na ako! Ayoko na! Ang sakit sakit dito oh. Sa bandang dibdib ko.
Nakakasawa na. Palagi na'lang ako. Ako na malas. Ako na walang kwenta. Ako na talaga. Ang tanga ko! Bakit ba kasi ang uto-uto ko?! Bakit?!
Ilalabas ko na lahat ngayon. Lahat ng hinanakit ko. Sobrang sakit na kasi. Sobra. Sa sobrang sakit parang gusto ko ng mamatay.
Kung magpakamatay ako? Siguro sasaya na sila. Hindi na nila ako makokontrol.
Hinding-hindi na. Siguro kapag wala na ako super saya nila.Sana...
Sana hindi na'lang ako nabuhay!
Ang sakit sakit...
Hindi ko na kaya...
Hindi na....
Ayoko na...
Magpapakamatay ako...
Bye Karl! Sana maging okay ka lang kapag wa---
BLACKOUT
BINABASA MO ANG
Ms. Mataray Meets The Casanova (On-going)
Fiksi RemajaAno kayang mangyayari kung si Ms.Mataray meets The Casanova? :) - U N E D I T E D -