Bea POV
I am shaking my phone as I walked back and fourth sa labas ng bahay. Buong team andito na and Jhoana is not yet here. Nakailang missed calls na ako and text pero laging voicemail lang ang sumasagot and she even not replying me.
Nakita ko ding papalapit si Maddie sa akin.
Bea: Are you sure dadating si Jho?
Maddie: Oo naman kasi Bei, may hinabol lang naman kasi na project daw kanina kaya siguro natagalan din yun ngayon. Have u called her?
Bea: Kanina ko pa nga tinawagan hindi naman nasagot... I always directed me to her voicemail.
Mga ilang segundo rin ang nadaan ng makita naming may parating na sasakyan and there Jhoana come out.
Maddie: Oh ayan na pala hinihintay mo. (she tapped me and bumalik na rin sa loob)
She waved at me at parang nagpa-alam na rin siya sa tao na nasa loob ng sasakyan bago ito umalis.
Jho: Im sorry Bea, im late. (she rushed towards me and kiss me in my cheek. Im taken aback of what she did. Hindi naman bago sa akin ang beso-beso but what the heck! she kissed me!)
Jho: Galit ka? Sorry talaga na late ako...may tinapos lang kasi ako kanina and my phone died. Sa sasakyan ko lang ni Ged ako nakapagcharge.
Oh right! Ged! The guy who always stay close with Jho. Lagi nga yan sa mga games namin eh.
Dun lang ako nakabalik sa realidad.
Bea: I was worried.
Jho: Sorry talaga, Bei. Buti nga nadaan si Ged sa may dorm kaya ako naka hitch sa kanya ng sakay. Hindi ko na alam san na naputa yung Grab Taxi since na lowbat nga ako.
What can I do? Valid din naman yung reason niya. Sinabi ko na nga sa kanya na sunduin ko nalang siya pero ayaw niya. So ito ngayon, almost 30minutes late.
Bea: That's okay.. at least your safe.
I held her hand and accompany her inside.
Pagkakita naman ni Mommy sa kanya ay agad siyang bumeso dito at binigay sa kanya ang gift niyang dala.
Jho: Happy Birthday po Tita.
Mommy: Thank you, Dear. Na late ka, kanina pa naghihintay si Bea sayo.
Jho: May tinapos lang po ako sa class ko, sorry po talaga.
Mommy: It okay Jho. Enjoy the party.
Everything went well. As I see that everyone is enjoying. Everybody is dancing around as the pool keep changing the color.
Staring at two different views on your window ledge
Im just standing few feet away with the team as they are singing along with the DJ's mixed music.
Coffee is going cold, it's like time froze
There you go wishing, floating down our wishing well
It's like I'm always causing problems, causing hellI let out a smile when I saw Jho waving at me. Nag gesture naman ako na cheers sa kanya and she decided to walk towards me.
Jho: Ba't andito ka lang? Halika, sayaw tayo.
Bea: Im not in the mood to dance.
She hold my hand and grab me to the group.
Jho: Not in the mood pa to.. ang ganda nga ng music o.
To make it all alright, all alright for us
I'll promise to build a new world for us two
With you in the middle..Kanta niya habang hila hila niya ako. I let her nalang para di naman akong masabihang KJ dito.