CHAPTER 42

2 0 0
                                    

XY'S POV

Sa wakas, I'm already here in the Philippines. Agad-agad akong naghanap ng matutuluyan and ayon nabili ko na, para naman hindi na ako mahirapan. Konting oras na lang baby, makikita na kita. Alam ko kung saan ang punga nila ngayon dahil sa kaibigan ko, katext ko pa siya simula nung dumating ako rito ngayong umaga.

Flashback

Xy: ey zus, where are you?

Zus: I'm here in the Philippines, I already told you right?

Xy: yeah right, I'm just arrived here.

Zus: yeah that's nice. Btw, we're going to a gala, you want to join?

Xy: really it's okay with you ba?

Zus: yeah sure, I'm inviting you 'di ba? But you're just arrived at your place right? You need rest.

Xy: no it's okay, btw what time?

Zus: 10 a.m I think?

Xy: okay then, see you Zus.

Zus: yeah, see you xy.

End of flashback

Alright, hindi ko na kailangan tanungin kung nasaan or kung anong gagawin nila. Matutulog muna ako tutal 7:00 a.m pa lang naman. I'll set an alarm so that I can pack my things early before the call time.

After an hour, nagising ako dahil sa alarm na sinet ko kanina lang. It's already 9, kaya nagayos na ako kahit antok pa, g lang.

See you later baby.

IJAN'S POV

It's already 9:00 a.m in the morning, I already message Sel to prepare her things.

"Oh dude, naitext mo na ba si Sel?" Tanong ni Kiro.

"Oo dude, how about you? Naimessage mo na ba si Elic?" Tanong ko pabalik.

"Oo naman dude, susunduin ko na rin maya-maya." Saad naman nito.

"Me too, susunduin ko rin si Kienne pati yata si Cali." Sabat ni Vlint habang natatawa, tinatamad na naman magdala ng sariling sasakyan si Cali HAHAHAHAHA.

"How about Rees?" Tanong ko.

"Ah yeah, sabi ni love sa'min daw sasabay si Rees." Sabat ni Kiro at ngumiti.

"Nice." Sabat ko.

"Dude, nakwento ko kay Elic na may bago kang sasakyan tas nabanggit daw ni Sel na sinabi mo raw na ikaw ang susundo sa kaniya. Akala ni Sel aking sasakyan ang gagamitin, she didn't know that you have a new car." Natatawang sabat ni Kiro.

Nabanggit pa talaga niya 'yon kila Elic? Nako Sel HAHAHAHAHA.

"Malalaman niya na mamaya." Natatawa kong saad.

At ayon, kaniya-kaniya na rin kaming ayos sa gamit namin para mamaya aalis na lang. Ako nakatoka sa drinks, si Kiro naman sa desserts, si Vlint sa ulam tas kanin. Nakakahiya naman kung lahat na lang kay Vann 'di ba? HAHAHAHAHA at si Vann ang bahala sa fees.

"Guys, una na ako. Kailangan ko pa isettle ang fees sa resort at nga pala ang name ng resort ay El Gregorio. Baka kung saan kayo makapunta." Biglang saad ni Trovann, kasabay niya nang umalis si Luen para raw may katulong na siya ron.

"Sige dude, susunod kami. Tsaka pala si Yu? Baka sumunod na lang din don, may pasok yon eh pero ang alam ko ay half day lang siya." Sabat ko.

In the midst of UnlikenessWhere stories live. Discover now