CHAPTER 21

3 0 0
                                    

KIRO'S POV

Finally, I have my pov also. So hi I'm Kiro Fidel, Elic's best boy HAHAHAHAHA. So, eto na hindi ko alam kung bakit nag-iba ang ihip ng hangin eh. Kanina gusto niyang makatabi si Sel ngayon ayaw niya na.

"Dude, what happened?" I asked Helios.

"What? What are you talking about?" Takang tanong naman ni Helios.

Sige palusot.com ka pa Helios Yeurijan Consorte HAHAHAHAHA.

"Wtf dude, as far as I can remember you want to sit beside her?" I asked.

"The who?" Patay malisyang tanong ni Helios na akala mo may iba akong tinutukoy.

"The who your ass dude, malamang si Sel." Diretsa kong sagot.

"Hoy, Kiro wala akong sinabing ganiyan ha." Pagtatanggi niya.

"Talaga ba Mr. Dictionary/Google?" Natatawa kong saad.

"Pft." Asik niya.

"Bro, she's your type." Paniniguro ko.

"No, dude. 'Di pwede." Pangongontra niya.

Sus, kontra pa eh sobrang obvious niya. Panget kabonding nitong si Helios, huling-huli na tumatanggi pa.

"No? Talaga ba Helios? Sa kinikilos mong 'yan? No ka pa?" Natatawa at may pagkasarkastiko kong saad.

"Di ko pa sure okay? Maybe, I saw some features of my ex to her. That's why I treat and act like that in front of her." Walang gana nitong sagot.

Yeah tama siya medyo may hawig sa mukha at ugali si Sel at ex ni Helios na si Xylex. Xy for short, I know her of course. We're kinda friends because of Helios, everytime we have hangouts B5, ay kasama ni Helios si Xy. Now, I know.

"So? Ang ibig mong sabihin nagiging kengkoy or maloko ka in front of Sel, because you see her as Xy? Am I right Helios?" Kunot noong tanong ko.

"Y-yeah, dude and I know that its wrong. Alam ko sa sarili ko na hindi pwede ako magkagusto sa iba dahil 'di ko pa nga tapos gustuhin yung isa." Paliwanag niya.

"Natitipuhan mo na si Sel?" Tanong ko.

Hindi siya nakasagot agad, maybe nagugulahan pa siya pero ilang saglit lang ay sumabat siya.

"Ayaw kong sabihing oo at ayaw kong sabihing hindi." Yun lang ang sinabi niyang mga salita at saka nagkaroon ng katahimikan sa pagitan namin.

Malapit na rin kami sa bahay, tulad ng sabi ko ako lang mag-isa rito, kaya sabi ko pwede naman dito muna si Helios. Makalipas ang ilang minuto at nasa harap na kami ng bahay.

"Oh ijan, welcome home." Sabat ko at tapik sa balikat niya.

Ijan, yeah his nickname and only B5 knows that nickname.

"Ijan huh? Namiss ko rin naman tawag niyong 'yon." Natatawa nitong sabat.

"So gay dude." Natatawa kong saad.

Teka nagugutom na ako, paorder na lang kaya kami ni Helios? Wala sa'min marunong magluto HAHAHAHAHAHS.

"Ijan, order ka ng food para makakain na tayo. My treat, tutal kakauwi mo lang naman." Sabat ko.

"Sige, message mo na rin si Vlint and Yu. Sila lanh nandito sa pinas eh. Wala pa si Vann dito." Sagot naman nito.

'Di na ako sumagot pero tumango ako.

In the midst of UnlikenessWhere stories live. Discover now