CHAPTER 47

2 0 0
                                    

SELENE'S POV

Hindi ko alam kung hanggang saan ako dadalhin ng mga paa ko, basta kung saan alam kong mag-isa ako doon muna ako.

"Hoy Sel." Sabat ni Rees, akala ko mag-isa lang ako? Nakasunod pala sila tangeks.

"Ano?" Sabat ko pero di ko siya nilingon.

"Nakakapagod kang sundan alam mo ba 'yon?" Sabat ni Cali.

"Sino ba may sabing sumunod kayo?" Sabat ko naman.

"Wow, ikaw na nga sinundan dito ikaw pa ganiyan? Sana binaril mo na lang ako." Sabat ni Elic.

"Tangeks, edi thank you." Sabat ko.

"Sel, I know it hurts you a lot but you need to face it." Sabat ni Kienne.

"Yeah, I know but for now please I want to rest my mind." Sabat ko.

"Okay, rest your mind pero dito kaming lahat." Sabat ni Elic. Napangiti na lang ako sa apat na 'to, hindi nila talaga ako iniwan. I'm so blessed to have them in my life, they are my gems, aside from my family they are also I valued the most.

"So, Sel how about you and Ijan?" Caki asked suddenly.

"Maybe this is end for us." I uttered.

"Tangeks, ewan ko kung papayag yung si Ijan sa gusto mo." Sabat ni Cali at tiningnan ko lang siya.

I don't know what to do anymore, maybe it's time to rest malayo sa kanila at malayo sa kaniya.

IJAN'S POV

"Dude? Pa'no na ang sa inyo ni Sel?" Sabat ni Kiro.

"Hindi ko alam dude." Sabat ko.

"Ayusin mo desisyon mo Ijan, I want you to decide carefully." Sabat ni Yu.

"I'll do what is the best for us." Sabat ko at ngumiti.

"Yeah, we're here for you Ijan. Kasama mo kami lagi." Sabat ni Vann.

"What is B5 for, if we let one of us become miserable right? If one of us is miserable, sad, happy, excited and etc, we must responsible to feel the same way." Sabat ni Vlint at tumawa.

"Can I join?" Biglang sabat ni Luen.

"Of course, we're now B6." Sabat ko at saka kami tumawa lahat.

I'll fix everthing my ayla, for the people who are close to us and especially for us.

SELENE'S POV

Pabalik na kami sa spot namin kanina, 'di katulad kanina na masaya at magaan ang awra, ngayong gabi naman sakto ang dilim sa bigat ng awra. Tuwing gabi na lang nangyayari ang mga bagay na hindi ko inaasahan.

"Sel, look nandoon sila lahat sa cottage." Sabat ni Kienne.

"Wag tayo pumunta d'yan." Sabat ko kaso paalis pa lang ako ay nakita ako ni kuya. Patay, walang takas.

"Yuri Selene Dalaxiano, come here." Sabat ni kuya.

"Galit ba 'yan? Buong-buo pangalan mo eh." Sabat ni Rees at nagkibit balikat na lang ako. Pagdating namin sa cottage ay talaga namang malaki 'to nagkasya kami lahat eh. Para kaming nasa korte na akala mo ay didinig ng kaso.

Katabi ko ay si Elic, sunod ay si Kienne, Rees at Cali. Sa kabilang side namaj ay si Yeurijan, Kiro, Vlint, Luenzus at last si Trovann. Nasa gitna si kuya na akala mo judge nasa magkabilang gilid naman niya si Ourel o should I say, Fin. Tapos sa kaliwa ay si Xylex pft.

In the midst of UnlikenessWhere stories live. Discover now