HELIOS'S POV
Hey, yes sa wakas I have my own pov HAHAHAHA. So, yeah I'm Helios Yeurijan Consorte, 19 years old. Pure Filipino 'to. Nasa states lang ako dahil pinapunta ako ron ni mom and dad for our business. Well, my mom and dad are both in the field of business, so am I. My mom wants me to study in states but I refused it, I want here. Kaya umuwi ako at nandito na ako ngayon, kasama ko ngayon ang dalawa sa B5.
"Dude? Where have you been?" Tanong ni Vlint.
"Ah, wala naman sa tabi-tabi lang. Nagtingin-tingin." Natatawa kong sagot.
Naalala ko na naman si Ms. Judgmental, ang taray grabe kala mo may regla palagi. Well, she have the face, the eyes and lips and other parts of the body HAHAHAHAHA just kidding. She's beautiful but she's annoying because she's so very loud, she's kinda smart I think and serious but she get easily irritated. Oh yes, she's moody yeah right. Medyo matangkad pero mas matangkad ako, morena and she have straight hair. Medyo mapisnge at may mahahaba at mapilantik na pilik mata. Nakakatuwang natandaan ko pa bawat detalye ng mukha niya sa pagtataray niyang 'yon. 'Di uubra ang pagtataray mo sa'kin, don't you dare me Ms. Judgmental.
Flashback
"Ako ba hindi mo gusto?" Tanong ko habang nakangiti.
"Wews." Natatawang sabat naman ng halatang mga kaibigan nito.
"Huh? Kapal mo rin talaga 'no." Mataray nitong sagot sa'kin.
"Hey, what do you need? I'll buy it." Presinta ko.
Hindi ko rin alam kung ba't nasabi ko 'yon, wala lang gusto ko lang mag-offer kahit mukha naman kaya niyang bilhin ang buong store na 'yon HAHAHAHA.
"Salamat na lang, I can buy whatever I want and needs without your help." Mataray na sabat niya at saka umalis.
1 down dude HAHAHAHA.
End of flashback
Napailing na lang ako habang tumatawa nang sandaling maalala ko ang usapan naming 'yon kanina.
"Dude, what are you smiling at?" Halatang nangaasar ni Kiro.
"Wala, umalis lang ako naging chismoso ka na Kiro." Sagot ko.
"Sus, palibhasa nakilala mo si Ms. Judgmental." Pangaasar naman ni Vlint.
"So, dude months ka lang ba talaga dito?" Tanong ulit ni Kiro. Napailing na lang ako, hindi lang pala nqging chismoso 'to, naging madaldal na rin.
"For now? I don't know, plano kong dito na mag-aral ng business." Prente kong sagot.
"Woah dude? Are you serious?" Nagugulat na tanong ni Vlint.
"Itong mukhang 'to? Mukha bang nagbibiro?" Sagot ko.
"You said, you're here for a vacation? What now?" Sabat ni Vlint.
"Kanina 'yon, nagbago isip ko." Nakangiti kong saad.
"Nagbago ang isip mo o may taong nakapagpabago ng desisyon mo? You choose Mr. Dictionary/google huh?" Bakas ang pangaasar ni Kiro.
Pft, di niya alam na nakaplano 'to, na dito ako magaaral HAHAHAHAHA.
"Oo meron dude." Sagot ko habang ngingiti-ngiti at nakaisip naman ako ng kalokohan.
"Who?" Sabat niya at may pasuntok pa sa braso ko.
"Si Elic, girlfriend mo." Natatawa kong saad at tumawa naman ng malakas si Vlint pagkatapos kong sabihin 'yon, sumama bigla ang mukha ni Kiro.
"Stfu dude, I told you not my girl. I'm gonna punch you harder." Aktong pinapalagutok ang mga daliri niya.
"Lol, just kidding dude, stealing is not my thing tho." Natatawa kong saad.
"Okay goods, si Ms. Judgmental na lang sayo bro." Suhestiyon naman nitong si Vlint.
"We'll see, she's damn annoying. Parang hindi ko matatagalan na kasama siya. She's too loud." Ngingiti-ngiti kong usal.
"Kunwari ka pa, she's your type. Hindi mo kami maloloko." Sabat nitong si Vlint.
"Oh hi boys!" Kaway naman ng isang babae na kasama ni Ms. Judgmental.
"Hello, Cali." Sabat ni Vlint.
So, she's Cali huh? Well, lahat sila magaganda at mukhang matalino. May inilalabang pangangatawan. Mayroon din silang height matatangkad sila pero pinakamatangad nga itong si Cali, sumunod yung girlfriend ni Vlint tas si Ms. Judgmental saka pa yung girlfriend ni Kiro at yung isa pa. But wait, I think I know her, I think I saw Cali somewhere.
"Hello sa inyong lahat." Bati ko.
Ngumiti naman sila maliban sa nakabusangot na mukha ni Ms. Judgmental. Nakakatuwa ang pagiging masungit nito.
"So guys, kain muna tayo? Tutal tapos na rin naman tayo mamimili and I think all of us are free, so we can now know each other well?" Sabat ni Kienne.
"Yes, sakto gutom na ako." Sabat nung Cali.
YOU ARE READING
In the midst of Unlikeness
RomanceThere was a girl who's loyal to her own saying and she believes that no one can prove to her that her own saying is wrong, not until that day comes-