CHAPTER 11

4 0 0
                                    

SELENE'S POV

Duh, edi sana hindi na lang siya sumabay. Mukhang labag sa kalooban niyang kumain at sumabay eh.

"Oh bakit ka nakabusangot d'yan?" Natatawnag tanong niya.

"Eh ikaw eh, kung ayaw mo ako sabayan edi don't. Hindi yung napipilitan kang samahan ako kumain dito, kuya." Sabay subo ng kanin.

At bigla akong napatingin kay kuya dahil sa lakas ng tawa nito.

"Oh bakit ka tumatawa dyan?" Pagtataray ko.

"Nagtatampo ka ba? Ang pangit Yuri, last na tampo mo na 'yan." Natatawa pa ring sabi ni kuya.

"Hindi kaya, ew." Dipensa ko.

"Sus, hindi ako napipilitan okay? Gutom na rin ako. Kaya tama na 'yan, ikain mo na lang yan. Ang takaw mo eh, kakakain mo lang kanina nung mcdo na dala ko gutom ka pa rin." Natatawa niyang sabi.

"So what?" Nakataas ang isang kilay kong saad.

"Sige na kumain ka na, Yuri." Natatawa pa rin siya.

"Thank you Lord." Sabi ko nang dumighal ako.

"Oh magpatunaw ka muna ng kinain mo bago matulog." Pagpapaalala ni kuya.

"Opo ser." Pabiro kong sabi.

"Punta na akong kwarto kuya ha? D'yan ka na, magpahinga ka na rin mamaya okay? Goodnight sa dabes kong kuya." Sabay yakap sa kaniya then he pats my head tas ginulo niya pa ang buhok ko.

Dala ko ang phone ko, kaya nagchat ulit ako sa gc.

SAMAHAN NG MGA ULAGA

Elic: saan tagpuan bukas?

Kienne: saan ba pwede?

Cali: kila Rees na lang.

Rees: ba't dito?

Sel: malamang, mas malapit ang bahay niyo sa mall.

Rees: okaaayed.

Elic: okay set na ha, kila Rees muna bago pumuntang mall. Btw okay lang ba isama ko si Kiro bukas?

Kienne: oh yeah, si Vlint din eh want niya sumama.

Sel: ay ganon? Akala ko we're gonna buy things for school matters pero ba't may pa-date kayo nga marecakes? How about us @Rees @Cali?

Elic: kawawa naman kayo HAHAHAHAHAHA.

Kienne: yes true HAHAHAHAHA.

Rees: stfu mga marurupok na umibig agad.

Cali: stfu maagang bumigay.

Sel: stfu mga nilalang na mas marupok pa sa plywood.

Kienne: HAHAHAHAHHAHAAHH

Elic: mga siraulo talaga HAHAHAHAHA.

Naglogout na ako after that conversation, nagtoothbrush muna ako then saka humiga sa kama, nagscroll kaunti sa tiktok habang hindi pa masyado inaantok. After few minutes, ramdam ko na ang pagdalaw ng antok. Then tadaaa, nakatulog na ako.

In the midst of UnlikenessWhere stories live. Discover now