CHAPTER 45

1 0 0
                                    

SELENE'S POV

Masaya ako sa ending ni Cali at Trovann, so he's the ex? Nice huh, buti naayos pa nila and we're all happy for them. Lumapit kaming apat kay Cali at saka siya niyakap.

"Go girl." Sabat ni Elic.

"Ibang klase, cb yarn?" Sabat ko

"We're happy for you teh mo Cali." Sabat ni Rees.

"You deserve that happiness." Sabi ni Kienne.

Agad naman lumapit sa'min si Trovann.

"Hi, kunin ko na si Cali ha? Masyadong marami pa akong ipangbabawi eh." Sabat niya.

"Hoy ikaw Trovann, ayusin mo buhay mo ha." Pagbabanta ko.

"Yes, ma'am. Ikaw din, ayusin mo buhay mo together with our Ijan." Sabat nito at ngumiti.

"Asa." Sabat ko, saka umalis ang dalawa.

"Hoy teh si Fin baka nakakalimutan mo?" Sabat ni Elic.

"Ay oo teka." Sabat ko at umalis muna sila.

"Hoy Fin." Tawag ko.

"Hi Sel." Sabat niya at ngumiti.

"Thank you for coming." Sabat ko.

"Yeah, always. Bat mo nga pala ako pinapunta?" Tanong ni Fin.

"Ah wala lang, naisip ko na you can join here naman kasi you're my friend." Sabat ko.

"A-ah yeah." Sabat niya.

"Magenjoy ka rito ha? Teka lang, don ka muna sa kwarto mo or gusto mo maglakad-lakad ka muna." Sabat ko at umalis muna, tumango naman siya.

Sinabi ko 'yon kasi gusto kong hanapin si Yeurijan, kaso hindi ko siya makita. Pumunta ako sa paradahan ng sasakyan at napansin kong wala ron ang sasakyan niya. Baka nagiisip-isip. Babalik na sana ako sa room nang bigla kong makasalubong na naman si Xy.

"Oh hi there Selene." Sabat nito.

"Bakit?" Sabat ko.

"You're looking for Helios, are you?" Saad nito habang nakataas ang kilay.

"Yeah, why? I just want to talk to him." I said and akma akong aalis ng hawakan niya ako sa braso.

"Ano ba?" Sabat ko.

"Malay mo nagbago na ang isip non dahil sa ginawa mo kanina? Malay mo mung dumating ako gumulo ulit ang isip niya." Sabat nito at ngingiti-ngiti.

"Yeah, coming from you. Dala mo lagi gulo, tapos na kayo pero ayaw mo pa rin siya tigilan." Sabat ko mismong pagmumukha niya.

"And why would I? I'm still in love with him, may karapatan pa rin ako sa kaniya." Sabat niya.

"May karapatan din ako Xy, naiintindihan kita pero tama na." Sabat ko.

"Kung naiintindihan mo ako, lalayuan mo siya Selene. Para mabuo ulit kami unless kung isa ka sa mga ayaw na magbalikan kami?" Sabat nitong si Xy, talagang ayaw ko beh. Manigas ka d'yan.

"Sorry but I don't want to give him up, lalo na kung sayo lang din. I don't want you to hurt him just like what you did before." Sabat ko at habang dinuro siya.

"Wala kang alam Selene, so stop acting like you know everything." Sabat niya pa.

"Yes, you're right, maybe I don't know everything between the two of you but what he told me about you and how's your relationship done is enough for me not to let him go." Sabat ko at nanggigilid ang luha ko at natigilan naman siya.

In the midst of UnlikenessWhere stories live. Discover now