CHAPTER 41

2 0 0
                                    

IJAN'S POV

Narito kami ngayon sa airport para abangan ang bagong dating na si Vann, gago lahat kami naeexcite sa pagdating ng mokong na 'to at ilang minuto lang ay namataan na namin siyang palapit sa'min.

"Ey what's up dude?" Agad na bati nitong si Vann. He's Trovann Dimitri, the last member of B5. In our group, he's the joker or the clown, he have the face that's why a lot of girls drooling over him. He's gentleman and a lil bit naughty but he knows how to respect. That's Trovann, our man.

"Gago, tumangkad ka ah?" Sabat ko.

"But still you're taller than me." Sabat niya at kunwaring naiiyak.

"Gagstik." Sabat ni Vlint at natatawa.

"Kumusta buhay amerika pre?" Sabat ni Kiro.

"Ayos lang dude pero syempre kailangan mong makisama 'no." Sabat ni Vann habang natatawa.

"So, who's the guy right there Vann?" Sabat ko.

"You forgot? He's Luenzus now dude." Sabat niya saka tiningnan ang kapatid.

"Seriously?" Sabat ni Vlint.

"Yeah, he's mature now but still I'm better than him." Sabat naman nitong si Vann kaya binatukan siya ng kapatid.

"Pft, oh you two, you look twins." Sabat ni Kiro.

Mismo, halos pareho sila ng mata. I mean lahat ng features nila, siguro height lang ang medyo iba kapag magkasama or magkatabi sila pero kung sa malayuan? Aakalain mong si Trovann si Luenzus.

"Yeah, kung hindi ko kayo lubos na kilala baka isipin kong kambal kayo." Sabat nitong si Vlint.

"Hey, Luen. Greet them, they're your brothers 'too." Suway nito sa kapatid na todo kalikot sa phone niya.

"Ah yeah, hi guys. Luenzus Dimitri, younger brother of your friend, Trovann Dimitri. Nice to meet y'all." Sabat nito at hanep sa accent gago.

"The accent bro, cool." Sabat nitong si Kiro.

"Mas matagal lang sa amerika kaya ganiyan." Sabat naman ni Vann habang natatawa.

"Nga pala? Where's Yu?" Nagtatakang tanong ni Vann.

"Ah susunod na lang 'yon kila Kiro, alam mo naman 'yon busy." Sabat ko.

"Ah, dapat lang na pumunta siya. Nakauwi na ako eh." Sabat naman ni Vann.

Matapos ang ilan pang kwentuhan napagdesisyunan na naming umuwi, dumiretso kami sa condo na nabili na pala ni Vann bago pa siya makauwi rito, para raw may mauwian na agad siya pansamantala.

"Gago, nakabili ka na agad?" Sabat ni Vlint.

"Oo dude, bago pa lang ako pumunta rito. Bumili na ako agad para incase na magbakasyon ako may tutuluyan na ako." Sabat nitong si Vann.

"Buti ka pa, itong si Ijan sa'min tumira eh." Sabat ni Kiro.

"Hoy, ikaw naginsist non Kiro baka batukan kita." Dipensa ko.

"Well, para san pa't mabait ako and I was joking dude." Natatawang sabat ni Kiro at tumawa lang kami.

"Pero dude aalis na rin naman ako sa bahay niyo." Sabat ko.

"Why?" Sabat ni Kiro.

"Eh kasi may nakuha na akong condo tsaka nakabili na ako ng kotse, nahiya na rin ako eh." Sabat ko.

In the midst of UnlikenessWhere stories live. Discover now