[CHAPTER TWENTY NINE]
-
-
-
-
-nakanganga akong nakatingin ngayon sa harapan ng Mesa.
"Seryoso, may fiesta ba ng hotdog tsaka itlog?" Wala sa sariling tanong ko kay Jerroh.
"Ah?, there's have anything problem?" Balik na tanong niya, natampal ko ang noo ko dahil sa pagkaslow niya.
"Wala!, salamat" sabi ko at umupo na sa upuan at simulang kumuha ng itlog tsaka hotdog. Kingina ang dami nito.
Lahat ng lalagyan merong hotdog tsaka itlog.
"I cooked hotdog and egg because I know that's your favorite" nakangiteng sabi niya. See? Naka ngite na naman.
Guys! Wag kayong gagaya sa isang taong ngite ng ngite.
"Ahhh" sabi ko nalang at isa-isang nilantakan ang niluto niya ng may nahulog na papel sa pinggan ko ko. Napakunot naman ang noo ko.
Ano to?!
Pati si Jerroh mukhang nagulat rin, tinignan ko naman ang nakasulat sa papel.
'SORRY TO INTERRUPT!, KINDLY FOLLOW, SecretPain_19, THANK YOU'
kingina?, ano namang pakulo to?. Nilukot ko na ang papel na nahulog mula sa taas.
Bigla kung iniangat ang tingin ko hanggang sa makita ko ang kisame.
"Hoy kung sino mang hudas ang nandiyan!, wag ka munang maghulog ng papel!, kitang may kumakain" malakas na sabi ko at tinuro pa ang kisame gamit ang tinidor na hawak ko.
"Jas?, what's happening? Did you saw something?" Nagtatakhang singit ni Jerroh saka tinignan ang tinuro ko gamit ang tinidor.
"Ah HAHAHA, may butiki kasi ang hilig gumawa ng quote kaya pinatahimik ko muna" pilit ngiteng sabi ko. Tumango naman siya na parang may naintindihan sa sinabi ko. Pero teka nga!.
"Bakit kaba english ng english?" Takhang tanong ko. Napatingin namab siya saakin.
"I just arrived from airport earlier, I decided to go to school first, there's a friend of mine said that" hindi niya pinatapos ang sasabihin niya dahil parang may mali siyang nasabi .
"Nevermind" sabi niya tsaka ngumite na naman. Hayss earth ba't puro baliw ang nakakasalamuha ko?,
Buti nalang ako matino
Pero teka nga parang malayo naman yung sagot niya sa tanong ko?. Hayaan nalang, baliw nga kasi.
Napatingin ako sa suot ko, malaking t-shirt pero lumalabas parin yung hita ko,
Memehh!!
Naka swimsuit parin ako mga lods!, nag mukha akong mang-aani ng palay dahil sa get-up ko
Sexing farmer
Medyo nahiya naman ako pero isinantabi ko muna iyon, kakain muna ako
Uunahin ko muna ang kain bago hiya. Time is gold***minutes passed***
"Akin to" madiing sabi ko kay Jerroh dahil aagawin niya ang natitirang hotdog sa pinggan.
"No, this is mine" kaagad na kontra niya.
"Bisita ako kaya akin to" sabi ko tsaka hinila ang hotdog palapit sa pwesto ko
"This is my house, so this is mine" sabi niya tsaka hinila palapit sa kanya.
Tinignan ko siya ng masama, tinignan niya rin ako tsaka ngumite.
"Akin to, marami kanang nakain!" Kaagad na sabi ko at hinila naman iyon papunta saakin.
"I only ate seven pieces of hotdogs and three eggs" kaagad na depensa niya sa sarili niya
"Eh ako"
"You ate, fifteen hotdogs, and twelve eggs, don't deny, I count it" pagtatapos niya sa saabihin ko, napataas naman ang kilay ko pati ang bibig ko. Sabay!
Galing ko! Special talent bigay ni Amang!
"Madamoottt!" Singhal ko tsaka kinuha ang hotdog. Narinig ko naman siyang napasinghap dahil sa sinabi ko. O.A ah
"What did you say?" Nanlalakeng matang sabi niya tsaka tinuro ang sarili niya gamit ang tinidor, pero kahit ganun, nakangite parin siya. Wala na baliw na nga talaga.
"Sabi ko madamot ka" pag-uulit ko sa sinabi ko at sinubo yung hotdog na nadekwat ko. Ayun ubos na
"M-me?" Hindi makapaniwalang bulong niya pero rinig ko parin. Selfish!!!!!. Madamot!
"Ayun tapos na'ko" sabi ko tsaka tumayo na. Natigil naman siya kakabulong at humarap saakin habang nakangite.
"I'll drive you home" nakangiteng sabi niya.
"Hindi naman halatang pinapalayas mo'ko no?" Sarkastikong sabi ko. Natawa naman siya tsaka umiling.
Napatingin ako sa wall clock niya, muntik ng humiwalay ang mata ko sa mukha ko dahil sa gulat.
7:08 P.M na?!!!!!
"Take me Lord" mahinang bulong ko. ganun naba ako kabagal kumilos?, at matulog?.
Mamamatay ako ng maaga!!!!!!!!!, Kuya, Abnormal, Tita, Tito, wag niyo sana akong sumpain dahil sa late kung pag-uwi
Take Note: Bawal magpalate ng uwi, kung ayaw mong mapa advance ang burol mo
YOU ARE READING
Ang Mutya Ng Section Z (COMPLETED S1-S2)
FanfictionA/N: This story is inspired by Ate Lara Flores also known as @eatmore2behappy ,mas okay kung basahin niya muna ang AMNSE hehe -------------------------------------------------------------------- Masaya kung meron kang mga kaklase na palaging may pag...