A/N: Message niyo ko sa FB ko, naging sementeryo na'yon bagong gawa hehe nasa profile ko ang link. Paki follow sa IG pati sa twitter! Tumblr narin pala hehe
Jastin's P.O.V
Hindi nakapagsalita ang bakla kung propesor dahil sa mata ko ngayon. Pati mga kaklase ko nakatingin rin saaken ngayon at bakas sa mata nila ang gulat sa mukha at hindi sila makatingin sa mata ko. Pati mga katabi ko ngayon parang natakot saaken..
"T-that'--" hindi makapagsalita si Prof. At may kinuha sa bulsa nya at hinalungkat ang isang libro.
"Blood eyed-demon" nanginginig na bigkas nito. Bahagya naman akong na offend sa sinabi niya.
"Grabeh! Maka demonyo kayo sa mata ko ah! Rarest eyes kasi 'yan! Oh pula! Nakakadagdag sa kahot ness ko" sabi ko at ang pose sabay flip ng hair.
"Pwe! Jas, naka conditioner ka no?" Bulong ni KD at ubo ng ubo.
"Anong conditioner? Hindi nga ako nag sha-shampoo eh" irap ko st binalingan ng tingin si Prof.
''But t-that eyes are." Hindi niya matuloy ang sasabihin niya ng napailing siya.
"No baka contact lense lang rin yan" sabi niya.
Ay shunga rin to! Ano ako tanga na mag co-contact lense ng dalawa? Gusto ko bang mabulag ng maganda?
"Umalis kanga sa harapan ko prof. At baka masapak kita sa inis ko" sabi ko at sinuntok ng mahina ang palad ko.
Hinawakan naman ni KD ang kamay ko at pinaghiwalay. Gaya niyo ng syota niyo. Hiwalay hihi. Peace.
"Easy" sabi niya at hinimas bahagya ang baliakat ko. Inikot ko ang mata ko at tumayo.
"Where are you going, Calderon? Hindi pa oras ng recess kung 'yon ang gusto mo." Sabat ni Prof. Na naka upo na pala ngayon. Luh! Di ko napansing hiwalay na pala kayo?. Akalain mo 'yon. Tsk
"Hindi naman. Lilipat lang ako ng room. Sama ka?" Tanong ko kaya pina-ningkitan niya ako ng mata. Oh-oh easy prof. H'wag mag ala tiger. Leon ako okay?
"At saan naman?" Sus alam kung gusto niya rin makaalis dito.
"Sa bagong building" sagot ko at nag flip hair ulit. Bakit ba? Trip ko eh
"Imagine pa" sabat ni Fritz kaya tinignan ko siya ng masama.
"Edi maiwan ka dito" sabat ko at saktong may pumasok na ssg officers
Natawa pa ako sa reaksiyon nila ng makita nila ang sunog na blackboard. I'm very proud of my self. Jaja
"Section Z, come with us, napagmeetingan ng lahat na doon na kayo sa bagong building." Napasuntok ako sa ere dahil sa saya.
"Sino nag sabi?" Sabi nung Troi
"Ako!" Itinaas ko ang kamay ko kaya napalingon silang lahat saaken. "Ako ang nagsabi kay Dean." Sabi ko habang nakangite with wagayway pa ng kamay sa ere.
"May utak karin pala" sabat nung Dodz, kala niya close kami? Luh asa siya.
"Mabuti naisipan mo. Tanga kapa naman" ouch naman! Dapat ba akong magalit kay Josh? Kung ipasalvage ko na kaya tung mga to? Tapos hingan ko ng ransom sa pamilya nila? Yayaman kaya ako?. Ay mayaman na pala ako. Sige umangal sasaksakan ko ng pera ang bunganga niyo.
"I changed my mind, ako nalang pala mag-isa sa room na'yon" irap ko at humalukipkip.
"Edi mag-isa ka" fine! Tumayo ako kaya tumayo rin si KD, Jeremiah at Sigarilyo.
Huhu ^0^ alam kung hindi ako mag-iisa kaya ganito ka-kapal mukha ko.
"Ayaw niyong sumama?" Tanong ko at parang impakta na ngumite. "I will never beg" english ko at nag martsha papaalis. Sumabay naman saaken yung tatlo kaya para kaming military na nag mamartsha ng sabay.
Kalaunan sumabay rin naman saamin yung mga baliw na section Z, pati narin yung pangit na baklang prof.
Sana maka-umpisa kaming muli. Para maging ligtas sila.
YOU ARE READING
Ang Mutya Ng Section Z (COMPLETED S1-S2)
FanfictionA/N: This story is inspired by Ate Lara Flores also known as @eatmore2behappy ,mas okay kung basahin niya muna ang AMNSE hehe -------------------------------------------------------------------- Masaya kung meron kang mga kaklase na palaging may pag...