43

7.3K 407 33
                                    

[CHAPTER FORTY-THREE]
-
-
-
-
-
-
-

Winston P.O.V

"Where the hell are you Jastin?!" I shouted. 3 weeks! 3 weeks siyang wala!.

"Kung kapatid niya nga hindi alam kung saan siya, tayo pa kayang mga kaklase lang niya?" KD

Agad nagsalubong ang kilay ko. We're not just her classmates. Hell! She's my friend. Our friend.

"I don't care about that as$hole Jax, Si Jastin lang ang gusto kung makita!" I said frustratedly. Napasuklay pa ako sa buhok ko.

"The both of you?!" Parehas kaming napaharap kay Jeremiah na tutok kanina sa laptop niya ngayon ay matalim na nakatingin saaming dalawa.

"What?!" Me and KD

"Kindly shut the fvck up your fvcking mouths?, Hell. I can't focus on my work!" He said while pointing his finger on his fvcking laptop.

"I don't care of your works, Jeremiah" I said coldly at him.

"Kahit pa sabihin kung tungkol to sa pagl-locate kay Jastin?" Mabilis kaming lumapit sakanya ni KD.

Hinawakan ko siya sa kwelyo. "Where is she?!" I shouted.

Tinabig niya ang kamay ko. "Relax men, I'm doing my job smoothly not rough. Hinay hinay lang h'wag masyadong biglaan, Garcia" He smirked.

Nanggigigil akong lumayo sa kanya. I show him my middle finger.

"Fvck you"

3 weeks na siyang nawawala, at tatlong linggo naring parang nawawala sa sarili ang kapatid niya si...Jax

He's no longer staying at his uncleft house. We knew the truth, Carl Hernandez is the mastermind of killing Jastin!. God! In the first place I can't believe but hell!. That's the truth!.

Asking why we knew?. He's brother tell us. I don't know how did he know everything but I guess Jastin trust his brother so we trust him too.

And that 3 weeks maraming nangyare, we took our distance from our classmates. Me  KD, and Jeremiah.

Hindi ko kayang makipag-close pa sa kaklase kung nagpasimuno rin sa pagpatay sa kanya. Damn! She's my friend, I cared for here a lot.

"Miss ko na si Jastin" KD murmured while hugging his knees. Nandito kami ngayon sa room. The room where I saw Jastin crying. I can still feel the pain she feel that day...I can feel millions of needles stabbing my chest when I saw her tears.

I sigh. "Me too, me too"

"Lah.lah, nasaan na. AYUN!" mabilis na tumayo si Jeremiah while clapping his hand like an idiot.

"I found her!!" Mabilis akong lumapit sa kanya at tinignan ang laptop, mayroong mapa at may pulang location kung nasaan siya.

"Where the hell is this place, Jeremiah?" I asked confusely at Jeremiah. Pati si KD lumapit rin.

"Halaaa!, 'yan yung underground arena sa batangas ah!" Nanlalakeng matang sabi niya at diniin pa ang pagkatitig sa laptop.

"Ay hindi, palawan pala!.HAHA" napatingin kaming dalawa ni Jeremiah sa kanya. Seriously?. Batangas to Palawan?. Are he out of his goddamn mind?!.

Kinapa ko ang susi ko at aalis na sana nang pinigilan ako ni Jeremiah.

"WHAT?!" Salubong ang kilay ko.

"Don't follow her, I know she'll be back...just let her right now, nagpapalamig pa'yon" Bumuntong hininga siya.

"Babalik siya...Trust me bro!" He tapped my shoulder bago bumalik sa posisyon niya kanina.

"Miss ko na siya, kung ayaw niyong pumunta ako ang pupunta sa kanya" Usal ni KD at puno ng fighting spirit ang mukha.

"Subukan mo ibibitin kita dito" turo ni Jeremiah at tinuro ang pako na naka dikit sa pader.

"Hsssh!, Tatawagan ko nalang siya!" Masiglang sabi niya at kinuha ang cellphone sa bulsa.

"You haved her number?" Gulat na tanong ko. Paanong mayroon siya?. He and Jastin are not literally close.

"Oo naman, pinakealaman ko cellphone niya kapag hindi siya naka-tingin" mayabang na ani niya at sinimulan ng mag-dial ng number daw ni Jastin kuno. Tss.

I haved her number but---ahhh! Whatever.

*ring!* *ring!* *ring!*

"Woahh..nag-r-ring!!" Gulat niyang singhal at niyugyog ang balikat ko. I suddenly felt dizzy of what he did.

"Stop!" I commanded naka nguso naman siyang umatras.

"Hello!.."

Nagkatinginan kami ni Jeremiah at sabay na napalingon kay KD. Sinensyasan ni Jeremiah na i-loud speaker.

"[..oh?..sinong hudas to?..]" Paos ang boses niya sa kabilang linya, parang katatapos lang niyang sumigaw.

Parang nabunutan naman ako ng tinik dahil nakasigurado akong ligtas siya. Hays!

"Mahal ko...hindi mo na ako naaalala?.." Kuntareng malungkot na tanong ni KD. Son of a bitch!

"[Kung nang t-trip kang hayop ka, h'wag ako ang pag-tripan mo dahil pag-nakita pasasabugin ko bungo mong punyeta ka!.]" Parehas kaming nagulat sa sagot niya.

I shook my head... She didn't changed at all.

"Oyy, si KD to...Miss na u" nakangusong sabi ni KD.

"[Tss...Kelangan mo?]" Maangas na tanong nito sa kabilang linya.

"Nasaan ka?" Mahinahong tanong ko.

"[Pag-sinabi ko bang nasa impyerno ako pupunta ka?]" Maangas parin ang boses nito sa kabilang linya na tila kilala kung sino ako.

Napalunok ako sa sinabi niya. "Jas, just say where are you right now" mahinahong singit rin ni Jeremiah.

"[Bakit ko sasabihin kung alam niyo naman?... You locate me Jaremiah, didn't you?]" Mapang-asar ang boses niya.

"Damn! Why is so genius?!" Bulong ni Jeremiah.

I don't know what's happening on her right now. Why is she acting and saying something that suddenly she's not Jastin that we knew?.

"[Just don't waste your time to locate me, I'll be back when I'm no longer feel the pain...Wait for me...I'll...I'll be back]"

*Toot!* *Toot!* *Toot!*

"Wala na binabaan na ako" KD...peke siyang nagpupunas ng luha na parang namatay ang alaga niyang pusa. So gay!.

"See?, babalik siya" Jeremiah.

I hope so.

.....

A/N: oemji!!!, natawa ako sa comments, si @Mauiiichan ata 'yon. Tapos si @LadyThereseBorgonia natawa din ako dun. Tapos si @ArianeTagarda rin. Hindi ko alam kung kanino ka natakot HAHAHA. djkl!.  Si @AngelDeDios249 rin. Napangite mo ako ah!. Si @joshfuentes646 rin. Wala lang, kapangalan mo lang cousin ko.
Si @genn042813 , @LiliaCadiz6 , yan HAHA. Na enjoy ko lang talaga.

At pinaka-importante sa chapter na'to. Ekkk!. @CassyIceMiyawaki heheehehe.

Ang Mutya Ng Section Z (COMPLETED S1-S2)Where stories live. Discover now