26

9.4K 466 5
                                    

[CHAPTER TWENTY-SIX]
-
-
-
-
-

Paano manampal ng mga hudas?, oo hudas ng taon,

"Witweew"

"Sexy Jas"

"Puti"

"Long legged"

Kanya kanya nilang kumento ko habang sinusuri ako mula ulo hanggang paa dahil suot ko ang isang swimsuit na binigay nila saakin.

Naka V-neck na kita naman ang aking malakrystal na 'ehem' wag nyo ng alamin.

Long sleeves at open ang likod na naka design na parang panty nalang talaga at kita nag hita ko hanggang tuhod, binti at talampakan. King ina lang!.

"King-ina nyo!, Hoy KD akin na 'yang  uniform ko" pag uutos ko sa kanya, dali dali nya namang kinuha iyon at binigay saakin.

Naka-nguso nyang iniabot yun sa'kin. "Ikaw yung slave eh." Sabi nya, natigilan naman kaming lahat. Lalo na'ko.

Unti-unti silang tumingin sa'kin dala ang malademonyong ngise.

Take me Lord!!!!!

''Yung unan ko!"

"Yung pinabibili kung cake asan na?"

"Where's my pizza?"

"Yung fries kung hindi naprito asan?"

"Burger ko na tinapay lang?"

Napakamot nalang ako sa batok ko dahil hindi ko alam kung sino ang uunahin sa kanila. Itinaas ko ang kamay ko. "Hindi ko nadala dahil--" .

"Dahil may umatake sa kanya" Pag papatuloy ni Fritz sa sasabihin ko. Kanya kanya namang react ang mga hudas dahil sa sinabi ni Fritz.

"Sino daw?"

"Yan din yung mga nakaninja?"

"Asan na?"

"Nyare ba?"

Hindi na'ko naka sagot dahil dumating si Sigarilyo, at sinabing mag sa-start na daw ang swimming contest. Oo besh may contest ang aming mga guro para sa'min, exchange of higher grades

Napatingin sya sa'kin. Nailang naman ako dahil parang sinusuri nya ang kaluluwa ko. Choss ulit.

Dali-dali kung sinuot ang uniform ko dahil nakalimutan ko palang isuot iyon. "Let's go?" Nakangite nyang sabi sa'kin,ngumite rin ako at sumunod sa kanila, ako lang yung naka gitna nila, dahil pabilog silang lahat sa'kin.

Inaayos ko ang swimsuit dahil long sleeves sya at ang uniform ko naman ay, sleeveless tapos may coat. Pero dahil tanga ako, nakalimutan ko yung coat.

Buti nalang talaga at merong extra na uniform ako sa Locker at naka pagbihis ako.

Nakarating kami sa likod ng gym, doon maraming mga estudyante, napangiwe ako dahil lahat ng estudyante doon ay feel na feel ang pag swimming , parang summer lang eh, naka summer hats at naka shades pa ang iba, yung iba naman nag lalagay ng sunblock..Napakurap naman ako.

Summer?

Pagdating namin, kami kaagad ang center of attractions malamang, cute ako eh, tapos ang mga kasama ko naman, nevermind.

"Hubarin mo na ang uniform mo dali" bulong ni KD saakin, pati mga hudas nakatingin sa'kin. Okay.

Wala akong nagawa kundi ang hubarin ang uniform ko, kaagad naman silang nagpagilid pagkatapos kung hubarin ang uniform ko. Mga hudas!!.

Pinagtitinginan tuloy ako.

"Hiiiiiii!!,everyoneee!, I am Summer the Emcee, I am an Grade 12 student from the next building" yung emcee kaagad ang naka agaw ng pansin naming lahat. Grabeng pangalan ah. Kaya pala feel na feel ng lahat, summer pala ang emcee.

"At dahil pinag desisyonan ng ating lovely teachers na mag pa swimming contest ngayon, exchange of higher grades kung sino man ang mananalo sa contest na ito" nakangiteng sabi nya.

"We will start from, first to last" amputa!. Bobo naman. First nga eh. Una dba?

"Ang last na represented ng kanya kanyang section kung sinong mananalo, ay sya ang may 7. Points na plus grades sa average ng card" muntik lumuwa ang mata ko dahil sa gulat. Ganun ka laki?!.

Bigla kaagad akong pinagpawisan ng malamig dahil sa excited . Eto na kung mananalo ako dito lalake ang points ko, kahit barumbado ako, may care parin ako para sa pag aaral ko.

Pero sa dulong bahagi, ng gym, nakita ko sina Aaron, Aarol, Brixton at Bryson. Naka upo sila sa isa sa mga silya doon.

Sila ang judge?

Pero parang hindi, kasi naman naka pang swimming rin sila, at deretsong nakatingin sakin. Parang. Did-you-find-the-ring-look?.

Sa laki ba naman ng pilipinas?, magagawa ko bang hanapin 'yun magisa?, halerr, cute lang ako pero hindi ako manghuhula kung saan matatagpuan ang nawawalang bagay noh.

Sumenyas si Aaron na lumapit kaya lumayo ako sa kaklase ko at pupunta na sana sa kina Aaron ng may humigit ng beywang ko. Napaigtad ako dahil sa gulat.

Sinisiko ko kung sino ang humigit ng beywang ko, dinig ko pa ang mga daing ng kung sino mang tarantado to.

Sa sakit siguro dali nya akong binitiwan, agad naman akong humarap.

"Pvtang ina mo------Jax?" Nanlalakeng matang sabi ko. Nakataas kilay lang na sabi nya.

"Why are you wearing that....shit?" kaagad na tanong nya habang pinaglalandas ang tingin nya sa katawan ko.

"Napilitan lang" kaagad na sabi ko. Hinubad nya ang polo nya at tinapal sa katawan ko.

"Suotin mo yan, don't take off until , ikaw na ang lalangoy. I'm warning you." Sabi nya ng may pagbabanta. Bago tumalikod at umalis. Napakamot ako bago pumunta kila Aaron.

"Hi" kaagad na bati ni Aarol at Brixton, tumayo naman si Bryson at ginulo ang buhok ko bago umupo ulit. Feeling close lang eh.

Ngumite lang naman saakin si Aarol.

"Dito kana saamin" sabi ni Aarol. Tumalikod naman ako at sinuot ng maayos ang polo ng Abnormal at bago humarap sa kanila.

"Sorry, don kasi ako sa mga classmates namin eh" panghihingi ko ng paumanhin.

"We understand" sabi ni Brixton. Ngumite naman ako bago nagpaalam na babalik na'ko sa kaklase ko.

Bumalik naman ako sa kaklase kung hudas at tumabi sa kanila.

"Okay lets start the contest!!!" Matinis na sigaw nung summer.

Hoo!!. Sana makuha namin ang 7. Points!.

*tsup!*

"Yan pang goodluck kiss" t-tang ina?

Ang Mutya Ng Section Z (COMPLETED S1-S2)Where stories live. Discover now