[CHAPTER THIRTY THREE]
-
-
-
-
-"Pansin ko lang, iniiwasan mo si Fritz no?" Kunot noong tanong ni KD at ngumite ng nakakaloko sa'kin.
Umiling ako. "Bakit ko naman siya iiwasan?" Balik na tanong ko at binuksan ang bag ko, para kasing may kung ano akong nakuha kanina mula sa table ko.
"Kasi may gusto ka sa kanya?"
Napahinto ako dahil sa sinabi niya ng patanong.
"Huh?"
"Anong 'huh?' Sabi ko may gusto ka sa kanya" unulit pa ni KD ang sinabi niya kanina at in-emphasize ang bawat salita niya.
"Paano mo naman nasabi?" Tanong ko at kinuha ang envelope sa loob ng bag ko, hindi ko alam kung kanino to, basta alam kung hindi ito akin.
"Kasi iniiwasan mo siya?" Patanong na sabi niya, at nakisilip sa envelope.
"Hindi porque iniiwasan ko, may gusto na'ko don sa tao" explain ko at binuksan ang envelope
"Edi inamin mo ring iniiwasan mo talaga"
Napatigil ako hindi dahil sa sinabi niya kundi kung ano ang nasa loob ng envelope.
"Uyy ano yan?" Usisa ni KD at nakisilip rin, pero bahagya siyang natigilan dahil sa nasa loob.
"Bakit may ganyan ka?" Nagtaka ako dahil sa seryoso ng boses niya.
"E-ewan ko" kinakabahang sagot ko.
"Nakita ko lang to kanina sa table ko, kala ko kung ano lang, eto pala" explain ko, shit! Bakit ngayon pa?!
Okay na ang buhay ko eh!. Ayos na pero bakit, pababalikin na naman ako?
"Invitation of C.E.H" sabay na sabi namin ni KD.
___________________________________________________________________________________________________________________________________________
Someone's P.O.V
"Did you send the invitation to her?" I asked my butler
"Yes Master, and I know sooner or later, she'll read it" may kompyansa sa boses niya ng sinabi nya iyon.
I nodded. "Great, just prepare everyone , anytime she will come her again.... And let's give her a awful celebration" i smirk.
What an good idea huh?. No one can run away from this hell Jastin Van Hernandez
No one
You created this mess , so you're the one who need to clean this. You can't run away
________________________________________________________________________________________________
Jas P.O.V
"Paanong may ganyan ka?" Seryosong sabi ni Sigarilyo.
"Ewan, baka hindi to sa'kin, baka kay kuya to" tarantang sabi ko at binalik ang envelope sa loob.
"Pero bakit may logo ng pangalan mo?" Seryosong tanong ni Fredd, normal paba na ganito sila ka seryosong lahat?!. Pero hindi na ako makakalusot dito.
"Ewan baka naman, kapangalan ko rin? Hehe" lordie ang awkward ng atmosphere. Yung seryoso silang lahat tapos ikaw yung loko loko.
"Isa lang ang masasabi ko diyan" napalingon naming lahat kay John.
"Nanganganib na ang buhay mo" dugtong ni.
Jerroh?
Napalingon ang lahat sa kanya. Sa kanila.
Siya ba si JC? At ang kasama niya ay si Xavier?
"You've receive the Invitation from C.E.H there's no way to escape, just accept it" hindi makapaniwala akong nakatingin sa kanya.
Gusto niya ba akong mamatay?!
***
Author's Note: Sa previous chapters may nabasa akong isang comment doon, hinahanap si Xavier at JC kaya ayan. let's the true fight begin!
Umpisa na ng miserableng buhay ng mga characters!. How about the ring? Asan na kaya yun?
YOU ARE READING
Ang Mutya Ng Section Z (COMPLETED S1-S2)
FanficA/N: This story is inspired by Ate Lara Flores also known as @eatmore2behappy ,mas okay kung basahin niya muna ang AMNSE hehe -------------------------------------------------------------------- Masaya kung meron kang mga kaklase na palaging may pag...