42--Revelation Part 2

7.3K 457 67
                                    

[CHAPTER FORTY-TWO]
-
-
-
-
-
-
-

I stepped back, still holding the gun.

*BANG!*

I shot his foot, nataranta ang nanay niya at ang tatay niya that's my way to escape.

Lumabas ako sa opisina niya bitbit ang pistol. Wala akong pakealam sa paligid kung pumasok sa elevator.

*1*

Pindot ko-----Hindi parin ako makapaniwala, all this time they we're playing with me?!.

Wala akong kaalam-alam na ganito pala, from my cousin trough my uncleft...wala lang pala silang pinag-kaiba sa kanila...

I promised to grandpa that I'll never creat such as trouble but they force me to do a big brawl...brace for the impact!.

*Ting!*

Lumabas na ako ng elevator, lahat ng nandito ay nagkakagulo.

'What happened?!'

'I heard gunshot!'

'Security please!'

Naglalakad lang ako habang hawak parin ang pistol. May humarang saaking dalawang security guard.

"Ma'am bakit ho kayo may hawak na baril?" Malumanay na tanong ng guard.

"Pakealam mo?" Tanong ko. I don't want to lose my temper here!.

"Ma'am may narinig ho kaming putok ng baril sa taas" malumanay paring sabi niya.

"Malamang may tenga ka'yo eh" sarkastikong sagot ko. Ang pinagtatakha ko lang...7th floor galing ang putok pero naririnig dito sa first floor. Something's went wrong...

"May baril rin ho, kayo" sabat ng isa.

Itinaas ko ang baril na hawak ko. "Ah, eto ba?" Nakangiseng tanong ko. Tumango sila.

I pointed the gun to his partner and shot him to death.

2 for this day!

"That's the purpose of Gun" I tapped his shoulder and bugger off from Carl's company.

Pupunta akong school. I want to know if that Matthew telling me the truth.

Tinago ko aa ilalim ng palda ng uniform ko ang baril at pumara ng taxi. Sinabi ko kaagad ang pangalan ng school. Gusto pa niya nga atang ipunta ako sa hospital dahil malala na daw ang lagay ko. Napa-ismid nalang ako. I'm totally fine as hell!...kaya ko na ngang makipag-rambol kung may kalaban lang eh.

Nakarating kami ng school at agad akong nag-bayad.

"Sibat na manong" paalam ko.

"Salamat bata, pero dapat magpa-hospital kana malala tama mo" naiiling na paalala niya at umalis na. Napangise nalang ako at pumasok sa school pagkatapos ay pumunta ng room.

Wala ng estudyanteng paikot-ikot ngayon. Malang class hour pa. 3:45 palang ng hapon.

Umakyat na ako sa building namin at tinahak ang hallway papuntang classroom.

Huminto ako sa labas ng classroom sa tapat ng pinto. Narinig kung parang may nag-aaway sa loob.

"Fvck you Fritz!, Let go of me!...Kalagan mo'ko!" I heard Winston's voice. Tila nanlamig ako sa kinakatayuan ko.

" *chuckle* I'm not stupid para kalagan ka. Sa oras na makawala kayo diyan, you'll help that bitch Jastin" mapang-asar pero napakaseryosong sabi ni F-Fritz!.

"Fvck you Fritz. Fvck you!" Mahihimigan mong galit na galit si Jeremiah dahil sa mura na pinapakawalan niya.

"Ahhh!. Kalagan niyooo kooo!! Tutulungan ko si Jastinnnn!!" Parang tutang nagsusumamo si KD!.

Nanatili akong nakikinig dito. I want more! gusto kung malaman kung may iba pabang nagtatago ng katutuhanan!.

"Too late Kiddo, time check 3:53 P.M, she's already dead" Fritz.

Nayukom ko ang kamao ko dahil sa galit, kinapa ko ang pistol sa ilalim ng palda ko st inilabas iyon. Wala sa plano ko ang patayin sila ngayon. Gusto ko lang malaman nila na patas ang laban.

"Jastiiiiinnn!!" KD

"Fvck shit!" Jeremiah

"Damn you!. Damn you! Fritz!" Winston. Hindi ko na natiis sinipa ko ang pinto kaya sabay silang napalingon saakin.

Nakangise kong tinignan sila isa-isa. Para naman silang nakakita ng multo dahil sa reaksiyon nila. Gusto kung humalakhak ngunit pinigilan ko ang sarili ko.

"Am I dead?, really Fritz? A fvcking bullet can't bring me to hell!" Galit na sigaw ko habang naka-ngise parin.

Hindi parin maka move-on ang reaksiyon nila. Lalo na ang kay Fritz.

Makikita mong masaya ang tatlong nakatali ma nakatingin saakin. Binalingan ko sila ng tingin tsaka kinindatan.

Tinignan ako ni Fritz mula sa mata hanggang dumapo ang tingin niya sa hawak kong Pistol.

"Paanong..buhay?" Hindi makapaniwalang tanong niya. Ngumise ako lalo.

"Isinuka ako sa impyerno eh, anong magagawa ko?" Tanong ko at pumumta sa gawi nina Winston at kinalagan sila isa-isa.

"Jas! Buhay ka!!" Magiliw na sigaw ni KD at umiiyak na lumapit saakin. Tinap ko ang balikat niya.

''Ayaw akong tanggapin sa impyerno" bulong ko. Niyakap naman ako ni Jeremiah at ni Winston.

"Urgghh! Bitaw! Mababahidan kayo ng dugo ko!" Reklamo ko. Unti-unti namang lumuwag ang kapit nila saakin at tinignan ang kalagayan ko.

"Kailangan mo ng madala sa ospital" nag-aalalang sambit ni KD. Nginetian ko siya at humarap sa iba.

"You want me dead?" Mapang-asar kung tanong sa kanila. Kanya-kanya naman silang iwas ng tingin.

"Mauna kayo gago!!" Sigaw ko at pinaputukan ang balikat ni Fritz cause him to bleed.

"Fvck!" Dinig ko pa ang pag hiyaw nito sa sakit.

"Roses are red
Violets are blue
Maghukay na kayo ng libingan niyo dahil ako ang uubos sa inyo" i said coldy and leave the room.

~~~~~~~~~

A/N: o-em-ji!! Guys hindi ko alam kung bakit
Naging ganito ang flow ng story, type lang ng type eh. Yan ayan na ang kinalabasan. Oi pasensya kung lame ang ibang chap. Kabilang narin eto. Di ko trip mag sulat sa ngayon kaya siguro ganito. Hahaha... Yeah!
BTW na-enjoy kasi ako sa EXO eh,galing ni pareng Kai eh! (Kim Jongin) hayop! Galing sumayaw!.

Ang Mutya Ng Section Z (COMPLETED S1-S2)Where stories live. Discover now