32- II

6.2K 171 34
                                    


Jastin's P.O.V.

Huminga muna ako nang malalim bago pumasok sa loob nang room pero nasa pinto pa lamang ako nang makita ko silang nagkaka-ayos na.

I smiled. Finally nagka-ayos narin sila dahil ako lang naman ang tanging dahilan kung bakit sila nagkawatak watak at nag-aaway.

Nang bigla silang napatingin saakin kaya nakangite akong lumapit sa kanila.

"Hey" I softly greeted.

"I just want to say something before I leave." I said and cleared my throat.

"Ano 'yun?" Fritz

"Aalis...ka?" Takang tanong ni Dodz

Hindi ko na sila pinansin at tinignan ang mga kaklase kong naging parte narin nang araw araw ko at nagbigay nang kulay sa madilim kong buhay.

I'm really thankful I meet them even though they betrayed me, It's fine with me. Wala na saakin ang issue na'yun.

It's just napakabigat lang nang nangyare saamin, mga revelation na nangyare nalang bigla.

"I'm sorry.." I almost whisper.

"I'm sorry for being a bitch, sorry for manipulating you all. I'm sorry that I transfered here. It's just, planado na kasi lahat. I'm really sorry for lying." Direderetsong pagsasalita ko and my voice almost broke.

"Ha?"

"Planado?"

I nodded and laughed dryly. "Yes... all what happened is planned, noong nag transfer ako at dito ako napadpad sa section niyo. The plan was to take a vengeance with Fritz Salcedo but it turned out I meet the scorpion again and I can't do anything but to change the plan."

Lahat nang ginawa ko at plano ko ay nabago dahil nagkita kaming muli nang grupo ng scorpion and it's too dangerous for them.

Nakatingin lang sila saakin at nakikinig.

Naiiyak ako. Bakit ba kasi ako napalapit sa mga 'to? Hindi naman ako ganun kabilis ma attach sa isang tao pero bakit nasasaktan ako ngayon?

Bakit naiiyak ako? Bakit parang ang sakit ng puso ko? What happened to me and suddenly this kind of emotion is killing me?.

"Sorry kasi inuna kong inisip ang sarili ko at sa gusto kong mag higante pero kasi parang ako narin yung nasasaktan dahil ako 'yung may kasalanan nang lahat. I was the only one to blame for this happening right now, it's all my fault. Pasensya kong pumasok ako sa section niyo kong saan ginulo ko kayo at pinag away-away." I dried my tears.

"But when I said I'm sorry it's true and when I said goodbye I mean it." I continue

I bowed down my head as to say sorry while my tears continuely falling.

"I'm sorry Section Z. Thank you for the memories you gave, I will never forget it until my last breathe. I think this is the last time we will meet. Do take care of yourselves... goodbye."

Hindi na ako lumingon pa at deretso akong lumabas nang room. Dahil wala akong narinig na reaksiyon sa kanila.

Ganun ba kasama ang ginawa ko kaya ganun?

I grabbed my phone when I reached the parking lot.

"Dating lokasyon, walang matatalo hanggat walang patay." Sabi ko sa kabilang linya at ibinaba kaagad ito bago sumakay sa motor ko at tinungo ang lokasyon.

...

"Pa grand entrance ka talaga palagi, Jastin ah?" Ngiseng sagot nang isang aso.

"Ganiyan talaga pag bida hindi yung mga pabida-bida. Kagaya mo" I rebutted and kicked him off.

Ang Mutya Ng Section Z (COMPLETED S1-S2)Where stories live. Discover now