Chapter 9

18 1 0
                                    

Childhood friend

"What the hell? Ba't ka nakahubad, Thea?!"

I heard someone shout kaya napagalaw ako. Who the hell..
Umusog ako sa kama but someone pulls me.

"Thalia? Miss?"

Hindi ko naman pinansin iyon.

"Miss? Wake up." Styx? Geez, ganon ko ba siya kagusto at pati sa panaginip ko ay nandon siya?

Hindi ko ulit pinansin yon ay niyakap ng mahigpit yung unan ko.

"You miss me that much huh."

My brows furrowed and then I opened my eyes, my eyes widen when I saw Styx face who's staring at me! I immediately cover my face with my pillow.

"W-What are you doing here?" Tanong ko habang tinatakpan ang mukha ko ng unan.

"Good morning too." He chuckled at kinuha ang unan sa mukha ko.

"Don't be shy. You're still pretty."

"Tangina? Anong ginawa niyo kagabi? Ba't kayo ganito?! Hapon na!" I heard Clark's voice kaya baka nandito na silang lahat.

"Nagparty daw sila dude kagabi, sabi ni Cass."

"Sakit ng ulo ko." Umupo ako at hinilot yung ulo ko.

"Mas masakit pag walang ulo Thalia." Tinignan ko ng masama si Kris.

"Stupid ka." Tumawa naman siya at ginising si Therese.

"Antok pa ako." Sabi ko kay Styx

"Hmm, sige. I'll make you a coffee, put this on." Tinakpan niya yung dibdib ko ng jacket niya kaya napatingin ako don. Shit! Wala akong bra!

"Don't worry, I didn't look." Bulong niya before he place a kiss on my head at tumayo na. Gosh!

Mabilis kong sinuot yung jacket niya at kinuha yung phone ko. I read some messages from daddy tapos kay Styx. Binuksan ko iyon at binasa. Omg. What the hell did I texted to Styx last night?! Oh my God?! Did I drunk text?! What the fuck!

Umss yiu.

Oh my God. Napatampal na lang ako sa noo ko! Nakakahiya!

I miss you too baby. Anong ginagawa niyo?

S Kate. Sa cr.

Huh? Baby, are you drunk?

Geuss wht.

Yeah. You're drunk. Stop texting baby, baka kung sino yung ma text mo.

Marami pang ibang text but I don't want to read it! Mamamatay ako sa hiya! Oh my God! Thalia! You were a mess last night!

Tumayo ako at umupo sa tabi ni Styx.

"Inumin mo." Sabi niya at nilahad sakin yung kape. Agad ko namang kinuha iyon at ininom. Oh, local coffee.

"What did I do last night?" I asked

"Yung palagi mong ginagawa pag nalalasing ka." I looked at him weirdly.

"Anong ginagawa?"

"Nagiging honest ka." Napatawa naman ako. Really? Sobrang honest ba ako pag lasing?

"Bakit, hindi ba ako honest pag hindi lasing?" Ngumiti siya at inayos yung mga hibla ng buhok ko na nasa mukha ko.

"You are. But may nasasabi kang...uhm shocking."

"What? Anong sinabi ko?" Gosh, did I said 'I love you' to him? Oh my God, I should re read our conversation later.

"Ano ba?" He smirked kaya umirap ako.

It's Not All RosesWhere stories live. Discover now