Chapter 27

24 1 0
                                    

Kiss

Bumalik na ako sa loob at nakita kong nakaupo na si Carl sa couch. Tumabi naman ako sa kanya at kinuha ang phone ko.

"Papunta na si Yona, may dalang pagkain yon." Sabi ko

"Sige buwan, My God! Mamamatay na ako sa gutom!" Nag hyhysterical niyang sabi. Ang OA talaga nito, ba't hindi pa nag artista to.

Pagkaraan ng ilang minuto ay dumating na rin si Ylona dala ang mga pagkain namin.

"Hi Carl!" Bati niya

"Yonaaa! Asan yung pagkain?" Agad na tumakbo si Carl papunta kay Yona at tinignan ang mga dala niya.

"Ganyan ka ba kagutom, Carl?" Natatawang tanong ni Yona

"Oo! Konti na lang kakainin ko na sarili ko!"

Ang gago.

"Ikaw Selene?" Bumaling si Yona sakin kaya ngumiti ako at umiling.

"I'm fine. Busog pa ako."

"Palagi naman! Papatayin mo ba sarili mo buwan?!" Napatawa naman ako at umiling.

"Sige na, akyat na ako ah, feel at home."

The next morning, madaling araw palang ay umalis na kami para walang traffic at hindi masyadong marami ang mga tao. But of course, paparazzi's are everywhere.

"Selene! Totoo bang ikakasal na kayo ni Carl?" One photographer asked.

"Carl! Ba't kayo magkasama ni Selene? Are you two having a vacation? O baka kasal na kayo? Honeymoon na ba yan?"

What the fuck?

"Saan ka nag propose, Carl?"

"Buwan, hurry up." Hinila na ako papasok ni Carl dahil muntik pa akong matumba.

"Saang hotel tayo?" Tanong ko

"Sa Azalea, nandon na si Kristine." Carl answered. Kristine is his assistant, pinauna niya na siguro.

"Magkasama kayong dalawa sa room?" Tanong ko at ngumisi naman siya.

"Bakit? Selos ka buwan?" Carl chuckled at sumandal sakin.

We're inside the plane now at nakaupo siya sa tabi ko. Parang bata talaga.

"Don't worry, ikaw lang." dagdag niya pa kaya napailing ako. Idiot.

When we arrived at Caticlan, I haven't seen any reporters, but there are still some paparazzi's. We took a van at dumiretso na sa hotel at nagpahinga, mag isa lang ako at si Ylona naman together with my team ay magkasama sa isang room. Bukas pa naman yung shoot namin kaya gagala lang siguro kami ngayon.

"Selene?" Yona came to my room habang nanunuod ako ng tv.

"Hey, bakit?"

"Nasa baba na si Mr. Rodriguez."

Tumayo na ako ay inayos yung damit ko. We will having a lunch with Mr. Rodriguez dahil siya yung nag organize ng shoot namin ni Carl bukas.

"Si Carl?" Tanong ko

"Nasa labas na." I nod at lumabas na. Nakita kong naghihintay na si Carl kaya lumapit ako sa kanya.

"Let's go?" He held my hand at sabay kaming bumaba. Some guests were taking pictures of us but it's okay, it's not new naman.

"Selene! Carl! My two favorite models! How are you?" Lumapit kami kay Mr. Rodriguez, I smiled at him bago kumaway.

"We're good. Kayo po?" Tanong ko

It's Not All RosesWhere stories live. Discover now