Chapter 30

19 1 0
                                    

Pain

Pinagpahinga lang ako ni Styx at pagkaraan ng ilang minuto ay nagsimula na rin kaming kumain. It's already 1 pm but okay lang kasi malapit lang naman yung venue dito.

We started eating at pagkatapos ay nagpahinga lang ulit ako bago pumunta sa venue, hinatid lang ako ni Styx dahil kailangan niyang bumalik sa site at hinahanap siya don.

"Selene, tumayo ka muna, let me check kung may sira yung damit." Sabi ni Ylona kaya tumayo ako. I'm wearing a see through na long gown at bikini naman sa loob.

"Be careful, okay? Masyadong mahaba ang damit baka maapakan mo at madapa ka."

"Okay, thank you."

Lumabas na ako ng dressing room tsaka pumunta ng backstage. Maraming models doon at nagsisimula nang maglakad sa runway. I will be the last to walk kaya I need to do my best, well, always naman.

When my turn came, dahan dahan akong lumabas sa stage. People cheered for me habang kumukuha ng videos and pictures.

"Ate Selene! Ang galing mo po!" A model said pagkatapos kong maglakad. I smiled at her at hinanap si Yona na kumakaway pala sakin.

"Good job, Selene!" Another model said kaya kumaway ako at ngumiti

"Thank you! You too!"

I was about to walk ng bigla kong maapakan yung gown ko at nalaglag ako sa hagdan.

Shit. Oh my God, it hurts! My ankle oh my god!

"Selene! Selene! Are you okay?!" Ylona run towards me

"Selene? Masakit?" Another model came at tinulungan akong tumayo.

"Yes, yes, I'm fine. Don't worry." I tried to stand but my left foot hurts.

"Masakit yung kaliwang paa ko." Sabi ko kay Ylona na agad na nataranta. Goodness.

"Oh my God! We need to go to the hospital!"

"Wag na, lalagyan ko na lang ng ice and bandage."

"What?! Selene naman!"

"I'm really fine. Promise."

"Selene naman eh! Baka mapano ka niyan!" Kulang na lang magpapadyak siya sakin. Napatawa naman ako, akala mo naman ay siya yung nalaglag.

"Hindi yan. Tara na, magbibihis na ako." Inalalayan niya ako papasok ng backstage kung saan naghihintay sina Allen.

"Omg, Selene, okay ka lang?" Tanong ni Allen

"Yup. Don't worry." Pero masakit pa rin. But I can manage. Ayoko lang na mag worry sila.

"Thalia?"

"Selene, si Engr. nandito." Napalingon naman ako at tumayo.

"Hey." Bati ko. Lumapit naman siya at niyakap ako, may dala din siyang bouquet of flowers na puro roses.

"Are you okay? I saw what happened."

"Uh yeah, I'm fine."

"Here." Binigay niya yung bulaklak kaya ngumiti ako. Gosh, so sweet. Marami nang nagbigay sakin nito but his are the sweetest.

"Thank you."

Dumiretso na kami sa hotel at nagpalagay na rin ako ng bandage sa paa. I don't know kung makakalakad pa ako ng maayos bukas, I still have a last shoot bago umuwi, but it's okay dahil underwater naman yung shoot kaya hindi mahahalata.

"Pwede ba? Wag kang palakad lakas, Thalia. Yung paa mo." Suway ni Styx sakin

"I need to exercise my foot, para mabilis gumaling." Ipapacheck up ko nalang siguro to when I get back in Iloilo.

It's Not All RosesWhere stories live. Discover now