End
Nandito ako ngayon sa New York, kakauwi ko lang sa condo ko from our company, I already talked to our president regarding sa contract ko. I signed it pero hiatus muna ako. Yung kaninang shoot ay yun na yung last shoot ko.
"Yonaaa" I hug her, nasa kwarto kami ngayon at nag iimpake. Huminto siya sa pag aayos ng gamit ko at tinignan ako.
"Hmm?"
"Thank you" tsaka ako ngumiti sa kanya. Tinignan niya ako ng masama bago nilagay ang kamay sa bewang niya.
"Don't give me that look Selene, magkikita pa tayo, tatawagan mo ako pag may problema ka, that's an order" tumawa naman ako at tumango.
"opo"
"So, saan ka na pupunta?" ngumisi naman ako. You don't need to know, baka sundan niyo lang ako don.
"I won't tell you"
"Argh! Ba't ba ayaw mong ipaalam?"
"Secret"
I laughed at tumayo dahil may kumakatok sa pinto. I opened it at Nakita si Carl na nakatayo at malapad ang ngiti.
"Carl!" niyakap ko siya at hinila papasok
"Uwi ka na?" tanong niya
"Yup! Sama ka?"
"Baliw may movie premier ako"
"Naks! Sana ol!"
"Why are you going hiatus?"
"Buntis ako eh" his eyes widened while his jaw dropped. Humagalpak ako sa kakatawa at hinampas siya.
"What?!"
"Gago joke lang, to naman"
"Gago ka buwan!"
Tumawa ako at tinulungan naman nila ako sa mga gamit ko. Ako lang kasi yung uuwi, Ylona's staying here kasi she's Carl's assistant na! amazing right?
"Call me buwan ah! Magtatampo ako pag hindi mo ko tinawagan" pagpapaalala ni Carl habang nasa byahe kami papuntang airport.
"Sige lang, magtampo ka lang, masaya yon"
"Buwan naman eh!"
"Oo nga! Don't worry, hinding hindi kita makakalimutang ilagay sa invitation ng kasal ko"
"Gago" Ylona whispered kaya humagalpak ako sa kakatawa
We arrived at the airport kaya nagpaalam na ako sa kanila at bumaba na. There are some media's na naghihintay pero hindi ko na iyon pinansin.
Pumasok na ako sa loob. Ohmygod, mag isa na lang ako baka mag panic na naman ako. Gosh, hindi ako sanay magbyahe ng mag isa.
Hourse have passed at nakarating na rin ako sa Iloilo. Ohmygod, the jetlag is killing me. Tomorrow I have an event to attend to. It's a big event but manunuod lang ako siguro.
I called Troy, he's been scolding me since last week. Hindi ko naman daw kailangang umuwi just to attend the event but I want to. Gusto ko ngang manuod.
"Buwan?"
"Hey, andito na ako" sabi ko habang nag aayos ng mga gamit ko.
"Alam ko. Tss, ewan ko sayo, nagtatampo na si Lance sayo. Baby, si tita mommy mo"
"Tita mommy!"oh my baby.
"Hi baby, did you missed me?"
"Opo! I'm a big boy na po!"
"Oh good, we'll see each other tomorrow, okay?"
"Opo tita! Get some rest po!"
"I will, bye baby"
YOU ARE READING
It's Not All Roses
Teen FictionIloilo City Series #1 Thalia Selene Buenavente, daughter of a governor and a famous businesswoman, Selene is a paragon in the eyes of other people. All she did is to follow her mom, not until she met this guy, Styx Ryder Santaella, the breadwinner o...