Liar
"I'm sorry, Selene. Yun na lang talaga ang naisip ko eh!" sabi ni Ylonanng tumawag siya. Siya pala ang nagsabi kay Styx na itweet yon. Akala ki pa naman ay si Styx nakaisip non.
I let out a deep sigh bago sagutin si Yona.
"It's okay. Wala namang problema."
"Wag ka munang masyadong lumabas ah, baka dumugin ka." great. How can I enjoy my one week vacation?
"Okay, sige."
I just stayed at my house the whole day, Troy called me upang tanungin yung about sa issue kaya sinabi ko na rin. Kahit itago ko pa pipilitin ako non.
I was just eating my dinner ng may bumukas ng pinto. I saw Styx walking in, may dala pa siyang baggage, mukhang madarating lang.
"Thalia.." tawag niya kaya mabilis akong lumapit sa kanya ay niyakap siya.
"I-I'm sorry, nadamay ka pa." bulong ko
"It's okay, baby. Walang problema, mas gusto ko pa ngang magka issue tayo para tigilan na kayo kakatukso kay Carl." napatawa naman ako sa kanya. Baliw talaga.
"Kumain ka na?" tanong ko ng bumitaw ako sa kanya
"Hmm no, do you have foods here?"
"Yup. Lika na."
"Can I sleep here?" napatigil naman ako dahil sa tanong niya. Omg. Is this for real? Talagang totoo na to?
"Uh yeah, sure."
Pagkatapos naming kumain ay dumiretso na kami sa kwarto. I was reading some tweets about me, yung issue nandyan pa rin. Many stations wants to have an interview with me, pero ayoko. I don't owe them an explanation. Nag explain na ako na hindi ko boyfriend si Carl, but there are still some people na binabash ako. I guess, I can't please all the people.
Nag buntong hininga ako at pinatay yung phone ko, I didn't do anything wrong, ba't nila ako ginaganito?
"Hey.." Styx sit beside me, kakatapos niya lang maligo.
"Are you okay?" tanong niya
"Yeah." sagot ko at pilit na ngumiti sa kanya
"Wag mo nang isipin yung issue na yon, mawawala din yon." tumango naman ako
"Come on, let's sleep:"
Niyakap niya ako, I don't know what this is. Hindi ko alam kung okay lang ba itong ginagawa namin, I don't have a boyfriend and he also cleared to me na wala din siyang girlfriend. I believe in him, I just want him by my side, siya lang yung gusto kong makasama.
I woke up at 3 am, dahil sa nauuhaw ako at hindi rin ako masyadong nakatulog. I looked at Styx, of course tulog siya, his hands were on my waist, holding me tightly. Napangiti na lang ako sa kanya, I wish we could be like this forever.
Dahan dahan kong kinuha ang braso niya sa bewang ko at tumayo. Bumaba ako tsaka pumunta ng kusina, naghanap lang ako ng pwedeng makain, merong wheat bread kaya ayon na lang ang kinain ko. I just stayed for a minute sa kitchen before I decided to go back at our room.
I was about to go back to sleep ng makita kong umilaw ang phone ni Styx, nasa table kasi ito kaya nakikita ko. I don't want to pry but I'm curious. Who will be texting him at this hour? Kinuha ko iyon at binuksan. It has a password but I can still read the message.
From: Niesse
I miss you, love.
Kelan ulit tayo magkikita?
YOU ARE READING
It's Not All Roses
Novela JuvenilIloilo City Series #1 Thalia Selene Buenavente, daughter of a governor and a famous businesswoman, Selene is a paragon in the eyes of other people. All she did is to follow her mom, not until she met this guy, Styx Ryder Santaella, the breadwinner o...