Chapter 33

21 1 0
                                    

Loyal

"Tita mommy!"

"Hi baby!" binuhat ko si Lance at hinalikan sa pisnge. Oh I missed him!

"Tita mommy, pasalubong?" tumawa naman ako at kinuha yung paperbag na dala ko. Pinalibor ko si Yona sa buong Boracay at pinabili ng regalong pwedeng ibigay kay Lance.

"Waah! Tita mommy! Is this a sand?!" turo niya sa isang jar na puno ng buhangin ng Boracay.

"Yup baby."

"Oh wow! Mommy look!" tumakbo siya palapit kay Thea dala ang mga binigay ko sa kanya. Lumapit naman si Troy sakin at umupo sa tabi ko.

"Hoy buwan, yung cake?" tanong niya

"Andon na, lima yung pinagawa ko."

"Lima?!" sigaw niya habang gulat na tumingin sakin

"Uh oo? Bakit? Kulang ba? Magpapadagdag ako.."

"Leche! Grabe talaga pag mayaman at may black card!"

"Bwesit ka." natatawa kong sabi, napa oa.

"Anong nangyari dyan sa paa mo?" tanong niya habang nakaturo sa paa kong may benda.

"Nalaglag ako pagkatapos ng runway."

"Pfft! Bwahahahahha! Wala bang video?!" parang tanga talaga to.

"Ewan ko sayo!"

Humalakhak naman siya bago nilagay abg cellphone niya sa tenga at tumayo palayo sakin.

"Yow! Dude! Nandito siya aa bahay"

"Hoy Thalia!" tumayo ako at niyakap si Thea.

"Hi."

"Kayo na ulit ni Styx?" tanong niya ng makabitaw sakin. Umiling naman ako at sumimangot.

"Hindi."

"Eh ano yung tweet niya?"

"Palabas lang yon."

"Ouch! Pero lag tinotoo pwede ba?"

"Hindi."

"Ouch ulit! Hahahaha" napailing naman ako. Gagang to, nagsama nga sila ni Troy.

Tsaka ano naman pag hindi kami ni Styx? Of course, I admit I was hurt, gusto ko din naman siyang maging boyfriend ko pero may iba naman siya at hindi ko naman siya pipilitin.

"Sina Therese pala?" tanong ko. She said uuwi siya eh, nagbabakasyon yon ngayon I think sa Europe.

"Uuwi yon,mamaya siguro dating dito. Tapos wait! Alam mo ba?"

"Ang alin?"

"Si Therese at Rhein!" oh, wow. Then, what happened to Kris? Akala ko okay lang sila kasi may iilang pictures akong nakitang gumagala sila Troy at kompleto naman sila maliban sakin.

"Ha? Pano?"

"Ewan ko! Basta yon sinabi ni Troy eh! Tsaka yung last gala pala namin sila na yon! Huhu tinanong ko pa naman si Kris gago kahiya!"

"Eh si Cass? How is she?" I'm sure she's broken. Before I left hindi pa nakamove on yon. Nakita ko kung gaano niya kamahal si Rhein, why did they broke up anyway?

"I think she's fine. Pero umaasa pa yon eh."

"Wait, kumain ka na ba?" umiling naman ako. Nakalimutan ko na pala.

"No, but I' good. Hindi pa naman ako gutom." nawalan na ako ng gana dahil sa kanina. Lecheng yon.

"Of course! Kelan ka ba nagutom?" tsaka siya humagalpak sa kakatawa. Akala mo naman ay nakakatuwa.

It's Not All RosesWhere stories live. Discover now