Fake news
Ilang beses akong napakurap habang nakatingin kay Carl. He looks so serious, sobrang lapit ng mukha niya sa akin habang hindi naman magawang gunalaw at nakatulala lang sa kanya.
"C-Carl, are you serious? A-Akala ko napag usapan na natin to?"
Finally, I snap out of it at nakapagsalita rin. Itinaas niya yung kamay niya papunta sa pisnge ko, he started to caress my cheeks kaya napalunok ako. Oh God.
"Hmm, why don't we make it real?"
He moved his face closer to me, his lips is almost touching mine, when suddenly he stopped.
"Pfft! Buwan, hindi ko kaya! Nakakadiri!"
"W-What?" Binitawanan niya ako at humagalpak sa kakatawa
"Nag expect ka?! Nag expect ka buwan?! HAHAHAHAH!" Gago! Loko loko talaga to!
"Nagpapractice ako para mag audition, mag aartista ako buwan! HAHAHAHAHHAHA!"
Tangina talaga nito, walang magawa sa buhay, palagi niyang ginagawa sakin to! Minsan umiiyak pa nga! Ba't ba ako nagpadala sa ganito?
"Gago ka talaga, Carl!" Pinaghahampas ko siya habang siya ay natatawa lang
"Uyy nag expect siya! Hahahaha! Sige na nga!"
Lumapit siya sakin at niyakap ako bago hinalikan sa pisnge.
"Ayan na, mukhang disappointed ka pa buwan ah! Dahan dahan naman! Bata pa ako!"
Ang gago! Malakas ko siyang hinampas at tinulak palabas ng kwarto ko. God! Ang stupid talaga!
"Lumabas ka nga! Parang tanga!"
"Izza prank baby!"
"Labas! Iniistorbo mo ko sa kagaguhan mo!"
"Asus! Did I break your heart baby? Hahahaha! Okay lang yan! Ako pa rin naman favorite model mo diba?!" Kinuha ko yung pagkaing kinainan niya at binigay sa kanya.
"Ayan! Alis na!"
Natutuwang kinuha niya iyon at naglakad na papunta sa kwarto niya. God, ang batang yon. Kinabahan talaga ako don! Ang galing niya namang artista dahil lahat ng yon ay hindi ko pinagdudahan na biro lang niya.
"Tss, nag expect ka naman na aamin sayo yon?" Tanong ni Styx ng lumabas siya.
"What? Of course!" Sagot ko at tumalikod upang ligpitin yung kinainan namin.
"Hindi ako naghintay ng ilang taon, Thalia. Na para pagbalik mo ay may iba ka na."
Mabilis akong lumingon sa kanya. And what does he mean by that?
"W-What?" Hindi siya sumagot at umupo na lang sa kama at tinitigan ako.
"Ano?" Tanong ko ulit at tumaas na ang boses.
"Wala. Alis na amo, badtrip naman to." Padabog niyang kinuha ang wallet niya. Aba, ang attitude!
"Wag ka nang bumalik." Sabi ko
"Bakit? Ako ba umalis?" He said back kaya napakunot ang noo ko.
"Ano bang problema mo, Styx?"
"Napakamanhid mo, Thalia." Hindi naman ako makapaniwalang tumingin sa kanya.
"How dare you say that to me, Styx? You don't know what I'm feeling kaya wag mo kong sabihan na manhid."
"Kung hindi ka manhid edi alam mo kung ano yung ginagawa ko ngayon"
"Na ano? Huh?"
"See? Hindi ka lang manhid, nagmamaang maangan ka pa."
"Ang kapal naman ng mukha mo? Bakit hindi mo na lang kaya sabihin sakin?"
YOU ARE READING
It's Not All Roses
Teen FictionIloilo City Series #1 Thalia Selene Buenavente, daughter of a governor and a famous businesswoman, Selene is a paragon in the eyes of other people. All she did is to follow her mom, not until she met this guy, Styx Ryder Santaella, the breadwinner o...