Chapter 35

19 1 0
                                    

Familiar

"Selene!"

"Hi doc" I kissed her cheek at niyakap siya. She's been my friend since college and small world nga dahil Ylona recommended her to me kaya nakita ko ulit siya.

"Sana inagahan mo pa, baka may fracture na dyan sa paa mo."

"Told you." bulong ni Styx kaya napanguso ako

"Engr. Santaella, nice to meet you." tsaka ngumiti si doc kaya tumango din si Styx at ngumiti.

"Me too doc."

"Naks, Engr. ang boyfriend" napatawa naman ako

"Ikaw nga doctor din" sagot ko

"May nanligaw sayo noon na doctor ah pero binasted mo eh." nanlaki ang mata ko habang nakatingin sa kanya. Walang preno yon ah.

"Ahem." tumikhim si Styx kaya napatawa si Doc

"sorry, anyway, ipa x ray muna natin, and if walang problema then you're good, pero pag may fracture, I advise na wag ka munang tumanggap ng mga offers for a month." what? A month? Ang tagal naman!

"Engr. pakibantay nito, matigas ulo niyan eh." napairap naman ako

"Of course doc, hindi yan aalis sa tabi ko." duh, asa.

I just did the x-ray pagkatapos ay pinaghintay na lang kami ni Styx ng result kasi mabilis lang naman.

I excused myself at lumabas muna upang bumili ng water tsaka mag cr na lang din. After I buy, I was on my way back to the office ng may nakita akong paparazzi kaya mabilsi akong tumalikod. Damn it

"Selene!"

ah shit. Tumakbo na ako ng mabilis upang hindi nila ako maabutan. Pinagtitinginan pa ako ng ibang nurses dahil tumatakbo ako sa hallway.

I run so fast hanggang sa may nakita akong isang kwarto, pumasok ako don atsaka yumuko para hindi ako makita. Napatingin naman ako sa patient na natutulog, maraming apparatus ang nakakabit sa kanya, oh my God. Is he dying?

"Sorry po kuya." sabi ko don hoping na marinig niya ako. He looks familiar though, I think I saw him somewhere.

I stayed there habang kinakausap yung natutulog na pasyente, I got his name also na nakadikit sa bed niya.

Alexander Jayce Nuevo, he's familiar.

"uhm kuya, mauna na po ako ha, pasensya na sa abala." 

I was about to leave ng hawakan niya ang braso ko kaya mabilis akong lumingon.

"uh? Kuya, pasensya na po kung pumasok ako, may pinagtataguan po kasi ako." paliwanag ko don.

I don't think he heard me kasi nakahawak lang siya sa ulo niya and the other hand ay nakahawak sakin.

"D-Don't leave.." nahihirapang bulong niya

"huh? uh kuya, hindi po kita kilala, sorry po"

"S-Sele-miss? Anong ginagawa mo?" 

ulat akong napalingon ng marinig  ko ang nagsalita sa likod ko. A nurse came at nagtatakang tumingin sakin.

"Ah, ate! pasensya na kung pumasok ako"

"oh Selene, ikaw pala. Do you know him?" tanong niya habang nakatingin sa lalake

"ah, hindi po, nagtatago lang ako dito, hinahabol kasi ako ng paparazzi eh" tumango naman siya

"akala ko kilala mo siya, matutuwa na sana ako kasi ilang taon niya dito may bagong bumisita na rin sa kanya." what?

"ano po?"

It's Not All RosesWhere stories live. Discover now