Chapter 39

22 1 0
                                    

Regret

Inis na inis akong pumasok sa bahay nina Troy, oh my God, what's with that guy? Hindi pa rin nagbabago, manyak pa rin!

Dumiretso ako sa garden nina Troy at nakita kong nag babarbeque party sila habang nag iinuman.

"Hey." hinila ako ni Styx paupo sa tabi niya

"Kanina ka pa?" tanong ko

"Yeah, akala ko nandito ka kaya dito na ako dumiretso." sabi niya at hinalikan ang pisnge ko.

Napatigil naman ako. What the..

Did I just think of that guy? No, oh God.

"ah, how's work?" tanong ko

"Fine, medyo busy kami ngayon." sagot naman niya kaya napaiwas ako ng tingin. 

Lie. I actually called Engr. Keith kung nandon si Styx pero hindi raw pumasok. Ilang araw nang ganito siya, hindi ko na alam kung anong nangyayari.

"Tita mommy!"

Nakita kong bumaba si Lance mula kay Kris at tumakbo papunta sakin, may pinakita siyang magazine mula sa Fila Ph na kasama ko si Carl.

"Ikaw po to, tita?" tanong ni Lance

"Yes baby, that's me."

"Sino po ito?" tanong niya at tinuro si Carl.

"That's my friend baby"

"Panget ba baby?" tinignan ko si Styx ng masama. Makalait to.

"No po, pero mas pogi ka tito daddy!"

"Wow, bagay nga!" dumaan sa harap namin si Kate at tumawa ng malakas.

"What?" tanong ko

"Pwede na." tumatangong sabi niya habang nakatingin saming tatlo.

"siraulo" naiiling kong sabi

"Thalia! Inom?" naglahad si Rhein sakin ng isang baso. Ngumiti naman ako at akmang kukunin ng pigilan ako ni Styx.

"No, hindi siya iinom." sumimangot ako at lumingon sa kanya

"What? Bakit? Styx naman!"

"No."

"Baby?"

"Pagbigyan mo na, Styx! Ano ba yan, parang tatay!" Sige, Rese. Sabihan mo nga.

"Fine." napangisi na lang ako kay Therese. Good job.

"Hoy, hindi mo ba alam? Si Buwan pinakamalakas uminom nong nasa New York kami! Gabi gabi nasa club eh!" gagong Troy to.

"eh ano naman? Marami akong pera eh" sagot ko sabay irap sa kanya. Akala mo naman siya ay hindi ganyan.

"pota, baka may seminar yang si Thalia sa alak?"

"bobo mo Clark, mabulunan ka sana."

Hanggang sa sumapit ang gabi ay nag inuman lang sila, huminto na rin ako sa kakainom kasi ako na lang mag dadrive mamaya pauwi.

"Tita.." tawag ni Lance

"baby? ba't ka lumabas? Gabi na" sabi ko

"sama tita, sleep."

"Alright, Styx, patulugin ko muna to" paalam ko at binuhat si Lance

"balik agad." tumango ako at naglakad na papasok. Nadaanan ko pa si Clark na nakaupo sa tabi ng pool kaya sinipa ko siya upang mahulog.

"Tangina mo, Thalia!"

"Tangina you too" ngumisi ako at tumalikod na. Narinig ko pa ang tawanan nila ka napailing ako.

It's Not All RosesWhere stories live. Discover now