"Sao chị lại ở đây?!?" Gray Fullbuster run rẩy chỉ thẳng vào Laurie Aesther.
Cậu ta chỉ vừa mới tỉnh dậy bên lều nhỏ phía kia sau trận chiến thảm bại với tên Reitei và biết được một tin tức nghe như sét đánh ngang tai vậy, đó là ngôi làng này đã bị phá hủy. Vốn dĩ Gray sang lều bên này để tìm gặp Natsu, Lucy và Happy, nhưng không ngờ chào đón cậu là cảnh tượng hai người bạn của mình bị trói, bà chị nọ thì ngồi vắt chéo chân dùng ánh mắt như ác quỷ nhìn họ.
Laurie Aesther xoa cằm, đi về phía Gray, "Tôi không biết là có chỗ nào tôi không được phép đến đấy."
Sau khi bắt trói Lucy và Happy, Laurie đã dự định đi gâu cổ hai tên nhãi Natsu với Gray trở về, nhưng tìm mãi vẫn không thấy. Thế là phải thả mèo bay lượn vài vòng để kiếm nơi trú ẩn của thôn làng, vì biết đâu sẽ tìm được chúng ở đâu đó ngay đây.
"Chị đến đây làm gì?!?" Gray hỏi lại một lần nữa.
Lucy Heartfilia thì bị trói ở một góc và khóc ròng, cô nàng đâu có ngờ là Laurie hơn mình tận hai tuổi đâu kia chứ? Vả lại, cô gái tóc xanh ấy còn là một ma đạo sĩ cấp S máu mặt trong hội, nghĩ đến người mình vừa chọc giận, Lucy cảm thấy cuộc sống bế tắc đang dang tay ở phía trước rồi.
Laurie Aesther khẽ chau mày, "Thế chú mày nói xem tại sao tôi phải trả lời chú?"
Ngừng một chốc, cô nói tiếp,
"Tôi đã nghe cô bé tóc vàng này kể về tình hình ở đây rồi, một mớ hỗn loạn không hơn."
Lúc này đây, cậu đầu băng mới lớn tiếng, "Nếu chị đã biết được người dân trên hòn đảo đang gặp nguy hiểm thì tại sao còn cố chấp muốn lôi chúng tôi trở về?"
Laurie Aesther đột nhiên đanh mặt lại, cái thanh kiếm bằng nước bỗng xuất hiện trên tay cô thêm một lần nữa. Chỉ thấy Laurie chĩa thẳng mũi kiếm vào cổ Gray như cái cách mình đã từng làm với Lucy mấy tiếng trước,
"Ủy thác từ hòn đảo này được gửi đến tất cả các hội pháp sư trong vùng, các cô cậu nghĩ gì mà lại đi phá luật chung và cả luật lệ của bang hội mình tham gia đấy?"
Gray bỗng cầm lấy lưỡi kiếm, siết chặt, "Đã có một số chuyện xảy ra, và giờ tôi không thể nghe theo chị mà trở về Fairy Tail được!"
Laurie Aesther thả lỏng người, chà, tuy rằng không ưa gì mấy tên nhóc phá luật, nhưng đành chịu thôi,
"Về hết đi, nhiệm vụ này một mình tôi sẽ xử lí."
"Không được!" Gray phản bác ngay lập tức.
Một quả cầu nước xuất hiện trên đầu Gray, chỉ với một cái búng tay của người nọ, chàng trai đã ướt như chuột lột,
"Chú mày đòi hỏi nhiều quá đấy, Gray."
Gray Fullbuster, hình như hôm nay cậu nhóc này khá nghiêm túc, cứ khăng khăng đòi giao chiến với tên Reitei nọ làm Laurie tức điên. Chắc chắn rồi, cô nàng sẽ không tha thứ cho mấy đứa nhóc dám phá luật đâu. Một phần là do đó là quy tắc Fairy Tail và của riêng Laurie, phần còn lại, hẳn là do chúng đã làm cô lo lắng.
"Tôi mệt với mấy người ghê," Laurie nói, "Giờ thì nói xem, cậu và tên Reitei kia có quan hệ gì?"
Chả có lí do chính đáng mà đòi đánh với người ta thì đối tượng bị bụp chắc chắn là Gray Fullbuster.
Gray Fullbuster không còn cách nào khác đành phải tường thuật lại tất cả mọi chuyện giữa mình và Reitei cho Laurie nghe, chà, trong lúc đó thì bà chị này còn thong dong mà uống nước dừa nữa chứ, đúng thật là khái niệm của kẻ mạnh thì người bình thường không ngấm nổi. Mà cũng may, Gray vốn tưởng rằng Laurie sẽ nghiêm khắc như mọi lần mà bắt ép cả nhóm trở về, nhưng không, điều cậu không ngờ là cô lại nán lại cùng họ hoàn thành nốt nhiệm vụ này và những sự việc ngoài ý muốn phát sinh nữa chứ.
"Sao chị lạ thế?" Gray hỏi, trong lúc nhìn Laurie cởi trói cho Lucy và Happy.
Thủy pháp sư nọ hơi khựng lại, rồi, một nụ cười nhạt xuất hiện trên gương mặt Laurie,
"Thì trước giờ tôi luôn mềm lòng với mấy người mà."
Gray hơi sựng lại, sau đó cũng cười một cái.
"Cảm ơn chị, Laurie."
Từ bé tới bây giờ, Natsu và Gray lớn lên bằng những cú đấm đến từ Erza Scarlet cùng Laurie Aesther. Trong ấn tượng của Gray, Laurie là một cô gái dịu dàng và ôn hòa, nhưng kể từ sau lần rạn nứt tình cảm với Laxus, tính cách người chị này đột nhiên thay đổi một trăm tám mươi độ. Laurie Aesther chỉ đâm đầu làm nhiệm vụ, có khi nửa năm mới thấy cô về hội một lần, tính tình thì lạnh nhạt đến đáng sợ.
Mà hình như lần trở về này, Laurie đã hoàn toàn cạn tình với Laxus rồi, nhìn xem, trở về là một bà chị hiền lành rồi kia kìa?
"Đừng quên rằng mấy người vẫn đang là tội nhân, lúc về tôi sẽ nhấn chìm mấy cô cậu dưới đáy biển tới khi nào hả dạ mới thôi."
Gray cứng ngắc người, hình ảnh bản thân mình với Natsu bị đè xuống biển sâu và uống mấy lít nước mặn chát ngày bé bỗng ùa về trong đầu cậu.
Trời ạ, nhớ tới đó thôi là cậu đầu băng đã quíu đít rồi.
. . .
Note:
Sau này chắc Laurie với Laxus sẽ kiểu: "Có không giữ mất kiếm thằng khác." =))))))
19.8.2021
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đồng Nhân Fairy Tail] Thủy Thần
FanfictionTên khác: Bạn Trai Cũ Của Tôi Là Laxus Dreyar. . . . Nothing.