Cả ba người Laurie, Gray, Lucy và bạn mèo xanh Happy lên đường đi đến tòa tháp phía bên kia với mục đích ngăn cản Reitei thực hiện nghi lễ Giọt Trăng nhằm hồi sinh con ác quỷ Deliora. Vừa đi vừa nghe Gray kể về quá khứ ngày bé của cậu ta và lí do vì sao Reitei Lyon lại điên cuồng đến thế. Tên sư huynh của Gray muốn vượt qua được Ur, sư phụ của mình, nhưng sự thật rõ rành rành trước mắt, rằng Ur đã hi sinh để phong ấn Deliora. Đó chắc cũng là lí do Lyon muốn hồi sinh con ác quỷ nọ và đánh bại nó thêm một lần nữa, như để theo đuổi ước mơ vượt qua sư phụ của mình.
Laurie Aesther khịt mũi, "Thằng này đáo để ghê."
Cô Ur có đứa học trò 'mát lòng mát dạ' vãi tèo.
Thật ra thì Laurie có biết sư phụ của Gray, chà, hồi bé có một lần cô đi cùng Gildarts đến vùng phía tây và gặp được cổ. Ur là một người phụ nữ xinh đẹp và mạnh mẽ, ngày đó, nếu nói ông chú Gildarts là ma đạo sĩ mạnh nhất phía đông thì cổ chính là người mạnh nhất phía tây. Ur khiêm tốn lắm, trong ấn tượng của Laurie thì cô ấy chẳng bao giờ tự nhận mình mạnh nhất vùng cả, cổ sống suốt một đời người chỉ vì muốn truyền dạy cho thế hệ tiếp theo tất cả những gì mình học được, đó cũng là lí do tại sao Ur từ chối lời mời gia nhập Fairy Tail của Gildarts và Laurie ngày ấy. Thật sự thì nếu lúc đó không phải Laurie đã xác định hướng đi của mình thì phỏng chừng cô cũng theo Ur để học ma pháp rồi, chịu thôi, cô ấy mạnh quá mà.
Tiếc là, Ur đã bỏ mạng để phong ấn Deliora, việc này thì Laurie đã biết từ cái hồi Gray mới gia nhập hội và cứ đi theo hội trưởng miết để hỏi về cách làm tan khối băng nọ. Giờ thì từ đâu lọt ra thằng học trò đòi hồi sinh con quái vật mà sư phụ của mình hi sinh mạng sống để phong ấn, chỉ vì một cái lí do mà theo Laurie thì đúng kiểu vớ va vớ vẩn luôn.
"Muốn vượt qua cô Ur à?" Laurie hỏi, trong khi đang chạy đến ngôi đền kia.
Gray chau mày, dường như cậu ta rất tức giận thì phải, "Đúng vậy, đó là ước mơ của Lyon."
Laurie gật gù, "Tên đẹp nhỉ? Tôi cũng tò mò không biết cậu ta trông như thế nào, một con người sao có thể có một bộ não trơn bóng và không một nếp nhăn như thế được chứ?"
Lucy Heartfilia hắc tuyến, ừ thì, cô nàng cảm thấy hơi sợ Laurie Aesther rồi, trong tình huống thế này còn dửng dưng nhận xét kẻ thù như vậy nữa.
"Chị Laurie, em gọi như thế được không?" Lucy dè chừng hỏi, mới quen mà, muốn thân thiết được với Laurie, cô nàng đoán là sẽ khó lắm.
Laurie Aesther đang chạy phía trước, nghe xong liền quay phắt lại và chạy lùi, đứng ngược nắng, nữ pháp sư nọ nở nụ cười, "Tại sao lại không, chúng ta đã là người một nhà rồi mà? Chị đã nghe Mira kể về em, chà, một cô bé tốt."
Lucy đỏ mặt, nhận được lời khen từ một cô gái xinh đẹp và tràn đầy khí chất, ai mà không thích kia chứ?
Chưa yên bình được bao lâu, bỗng có ám khí bay đến. Laurie nắm lấy cổ áo của Lucy và đuôi của Happy rồi quăng họ về phía xa để tránh, còn cô cùng Gray thì ngay lập tức nhảy lên trên cao. Khi tiếp đất an toàn, ánh mắt Laurie trở nên sắc bén hơn bao giờ hết,
"Đông đấy mấy đứa."
Chỉ một câu này của Laurie, Gray đã ngay lập tức vào tư thế chiến đấu và Lucy cũng kịp thời hiểu ra mọi chuyện. Happy ngơ ngơ ngáo ngáo do mới đập đầu vào thân cây, bay loạn xạ phía trên rồi bị kẻ địch phóng cho một cái phi tiêu ngã lăn quay ra đất.
Laurie đập trán, không sợ quân địch đông, chỉ sợ phe ta ngu.
Cầm cái đuôi mèo của Happy lên, Laurie quăng thẳng về phía Lucy sau khi đã dùng ma thuật trị thương cho cậu mèo xanh, "Mèo nướng muối ớt gì đó tùy em."
"D-Dạ?!?"
Nhìn kẻ địch bao vây tứ phía, Gray đổ mồ hôi hột, "Đông quá..."
"Roi Nước!" Một cái roi nước xuất hiện trên tay Laurie, chỉ thấy cô xoay một vòng và rồi quân địch ngã xuống hơn một phần ba, mà nhìn thôi cũng biết bọn chúng có hơn trăm người.
Lucy Heartfilia rợn người, đem cái roi nước kia so với cái roi da bên hông của nàng Tinh Linh ma đạo sĩ thì đúng là một bên mây một bên ngọn cỏ ven đường mà. Tổng hợp lại tất cả những chuyện đã xảy ra, Lucy hiện tại đã hiểu được tại sao Laurie lại là ma đạo sĩ cấp S rồi. Quá dữ luôn.
Rồi bỗng, chỗ bọn họ đang đứng xuất hiện một trận rung chấn dữ dội. Cho tới khi cả ba người Laurie, Gray và Lucy nhìn thấy cái ngôi đền đã bị Natsu phá hủy kia hồi phục nguyên trạng thì trận rung chấn ấy mới dừng hẳn lại.
"S-Sao có thể chứ?!?" Lucy sựng người.
Laurie chau mày, cái loại ma pháp này không phải thứ người thường có thể sử dụng. Đừng có nói là---
Ngẫm nghĩ một hồi, vừa quan sát kẻ địch vừa nhìn về phía bên kia, một tia sáng lóe lên trong mắt Laurie. Bên cạnh cô bỗng xuất hiện thêm một Laurie nữa,
"Lucy, phân thân nước của tôi sẽ hỗ trợ em, nhắm lo được không?" Thủy pháp sư nhìn sang Lucy, nghiêm túc hỏi.
Lucy gật đầu chắc nịch.
Sau đó, Laurie Aesther xoay người, kéo áo Gray nhảy lên táng cây rồi đi về phía ngôi đền kia, trước đó còn đưa cho Lucy cái roi nước mà mình đã tạo ra,
"Dùng cái này đi, và khi nào cảm thấy không ổn, hãy đánh thẳng vào phân thân nước của tôi. Lúc ấy, tôi sẽ tới cứu em."
Nàng tóc vàng nhìn theo bóng dáng Laurie và Gray đang dần xa, bàn tay cầm roi nước càng siết chặt hơn.
Dù mới gặp nhau không lâu, nhưng Lucy cảm thấy Laurie là một người đáng tin hơn ai hết. Hơn nữa, ánh mắt đó lúc nhìn cô nàng không giống như nhìn một người lạ. Cảm giác như, Laurie đã thật sự coi Lucy là một thành viên trong gia đình vậy.
"Mình nhất định sẽ làm được."
Nếu chị ấy đã tin tưởng mình như thế, vậy thì mình tuyệt đối sẽ không để chị ấy phải thất vọng! Cố lên nào, Lucy tôi ơi!
. . .
19.8.2021
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đồng Nhân Fairy Tail] Thủy Thần
FanfictionTên khác: Bạn Trai Cũ Của Tôi Là Laxus Dreyar. . . . Nothing.