Không mất quá lâu để nữ ma đạo sĩ nọ hiểu rõ được tình hình hiện tại, có lẽ là do Laurie Aesther quá thạo trong những nhiệm vụ cấp S khó khăn đã từng một mình thực hiện, vậy nên lời nguyền này không đáng để cô gái nọ đặt vào mắt.
"Trong ba năm qua, bọn ta cũng đã sống chung với ánh trăng màu tím và chẳng bị gì cả." Lyon Vastia nói, khi bị cả đám Natsu tra hỏi về tác hại cũng như muốn biết cách giải lời nguyền vì họ cho rằng cậu ta là người nắm rõ nhất. Nhưng có quá nhiều nút thắt vẫn chưa được gỡ ra, rằng tại sao Lyon ở trên đảo ba năm và người dân, kể cả trưởng làng đều không hề tìm đến nói chuyện.
Laurie bạo gan đoán, hẳn là ánh trăng tím không chỉ đơn giản như là một lời nguyền.
"Lyon, dù sao thì cũng cảm ơn cậu đã hợp tác." Thủy pháp sư cười nhạt, khi hai tay vẫn còn đặt lên vai sư huynh của Gray Fullbuster để chữa trị những vết thương trên cơ thể cậu ta.
"Tất cả là tại cậu, nói làm như không liên quan gì hổng bằng." Natsu bĩu môi, trước lúc cậu nhóc đầu hồng ngã chỏng quèo do cú đấm nước của Laurie.
Laurie Aesther nhìn thẳng vào mắt Natsu, nhẹ giọng, "Đừng có phán xét người khác như thế, Natsu. Cậu biết đấy, đôi khi mọi chuyện vốn khác xa với những gì cậu đã nghĩ."
"Hả?!"
Cô gái ấy không đáp, chà, phải rồi, phân thân nước với Laurie là một, vậy nên cô cũng biết rõ những chuyện xảy ra ở bên ngoài. Mỗi một người thực hiện kế hoạch hồi sinh Deliora lần này đều có ít nhất một người thân bị con quái vật ấy giết hại, họ đi theo Lyon vì cậu ta là đệ tử của Ur, và họ tin rằng sẽ tiêu diệt được con quái thú ấy để an ủi linh hồn người thân của mình dưới suối vàng.
"Vậy thì trở về đó để giải lời nguyền thôi nào!!" Natsu gào hú một cách điên cuồng, chịu thôi, đây là lần đầu tiên cậu được làm nhiệm vụ cấp S mà.
Natsu, Lucy với Happy đã chạy mất hút từ bao giờ. Hiện tại chỉ còn lại mỗi Laurie vừa chữa thương cho Lyon xong và Gray nán lại như để nói với Lyon điều gì đó, và cũng là để chờ người chị ấy cùng rời đi.
"Cậu hãy đi tìm một hội nào đó để gia nhập, hãy có cho mình thật nhiều bạn bè. Đến khi đó, chắc chắn cậu sẽ tìm thấy mục tiêu riêng của mình. Nhớ đấy."
"Giờ thì tạm biệt, Lyon."
"Lâu lắm rồi mới thấy cưng triết lí như thế nhỉ?" Laurie phủi tay đứng dậy, cười xòa, "Lớn rồi, lớn rồi!"
"C-Cái bà chị này!!"
Nhìn theo bóng lưng hai thành viên Fairy Tail đang dần xa, Lyon Vastia cũng không còn lộ ra vẻ gay gắt như ban nãy nữa. Giống như một giấc mơ vậy, cậu ta đã có cho mình một bài học nhớ đời, và cũng đã tìm thấy được mục tiêu kế tiếp.
Nhất định rồi, tôi sẽ tìm đến cô vào lần tới, Laurie.
. . .
Bọn họ đã quay về ngôi làng ấy sau khi tìm khắp một vòng chỗ trú ẩn và chẳng thấy bóng dáng ai ở đó. Có lẽ hơi khó tin, nhưng tất cả những thứ đã bị phá hủy trước đó giờ đây đã khôi phục lại như chưa hề có bất cứ chuyện gì xảy ra. Natsu Dragneel lúc nhìn thấy cảnh này còn ngỏ ý phá thêm vài chỗ để coi coi có tự phục hồi được không nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đồng Nhân Fairy Tail] Thủy Thần
FanficTên khác: Bạn Trai Cũ Của Tôi Là Laxus Dreyar. . . . Nothing.