Chương 9: Laxus Dreyar.

4.1K 453 42
                                    

Mặt trăng đã bị phá hủy?

Không, cái vỡ nát chính là bầu trời. Trắng ra thì tất cả người dân của hòn đảo này đều là quái vật, do ảnh hưởng từ mặt trăng tím nên trí nhớ của họ bị đảo lộn: họ lầm tưởng mình là con người và bị dính lời nguyền thay đổi nhân dạng. Đó cũng là lí do tại sao họ không đến gần ngôi đền nơi bọn Lyon làm nghi lễ được, nơi đó quá linh thiêng và ác quỷ thì sẽ chẳng bao giờ có thể chạm tới nổi.

Laurie Aesther nói như thể cô đã đoán ra được mọi chuyện chỉ trong một tiếng đồng hồ ngắn ngủi quan sát và phân tích, điều này khiến Lucy không khỏi nể phục. Họ đã có một buổi tiệc đêm trên hòn đảo của ác quỷ và hẳn đó là niềm vui trước khi giông bão ập đến.

"Mấy cô cậu sẽ nhận hình phạt thích đáng cho hành vi phạm tội của mình."

Lucy Heartfilia: "..." Nghe như tội phạm sắp bị tuyên án tử hình vậy...

Natsu Dragneel: "..." +1.

Gray Fullbuster: "..." +2.

Happy: "..." +3.

Sau khi thành công áp giải nhóm Lucy về hội, đã có một trận gà bay chó sủa trước khi Laurie lên đường tiếp tục làm thêm ủy thác. Chả là, lúc Hội trưởng đưa ra hình phạt cho nhóm Natsu là phải đi lao động công ích cho tất cả mọi người trong hội ít nhất hai tuần, Laxus đã ngay lập tức đứng dậy phản bác với thái độ kiêu căng ngạo mạn đến phát sợ.

"Ông già, phải đuổi cổ chúng ra khỏi Fairy Tail chứ?" Anh ta chau mày, tay thì đập lên bàn tạo nên một tiếng động rất lớn.

Lucy càng ngày càng cảm thấy sợ hãi Laxus, trong khi Natsu với Gray thì nhìn anh ta với ánh mắt cả kinh. Dù gì cũng là đồng đội cùng chung một hội từ nhỏ tới lớn, tại sao anh ta cứ hết lần này tới lần khác muốn khai trừ mấy người các cậu ra khỏi hội vậy? Ngoại trừ lần mâu thuẫn hai năm trước thì giữa họ chẳng có thù hằn gì cả, hai chàng trai lấy làm khó hiểu.

"Laxus, tốt nhất là anh nên ngậm miệng vào." Laurie nổi giận, cô đã nói đến rát cổ họng mới lay chuyển được ý định của Hội trưởng, vậy mà cái tên này–––

"Cô năn nỉ ông già tới thế à?" Laxus nghênh mặt, chỉ tay vào thẳng thiếu nữ tóc xanh trước mặt, "Thế sao lúc cha tôi bị khai trừ, cô không nói giúp một lời nào? Dù gì lúc ấy cô cũng tính là bạn gái của tôi cơ mà?"

Laurie Aesther siết chặt hai tay thành nắm đấm, cái chất giọng ấy bỗng trở nên khàn đặc đến lạ, đôi mắt màu biển nhìn Laxus mang theo tia thương xót khó mà thấy được, "Anh có từng nghĩ đến mức độ nghiêm trọng của sự việc không hả, Laxus Dreyar?"

Tất cả mọi người không một ai có ý định chen vào cuộc nói chuyện giữa Laxus và Laurie, và nếu có thì cũng chẳng ai dám làm việc ấy. Đơn giản mà nói, họ dường như thấy được sự đau khổ lẩn trong giọng nói của Laurie Aesther. Họ biết cô gái của họ đã trải qua một mối tình đầy đau khổ và vẫn chưa dứt ra được tình cảm với gã trai tóc vàng nọ. Laurie đã đi đâu đó rất lâu, giờ thì chỉ vừa trở về đã phải chạm mặt Laxus, không những thế còn đối mặt với anh ta một cách trực tiếp như vậy.

"Thì sao? Bọn nó đã lấy cắp nhiệm vụ cấp S, không quan trọng à?" Laxus cãi lại, "Cô đừng có lấp liếm ý định bao che cho bọn nó, chà, chẳng lẽ ngoài Mystogan ra thì cô cũng nhắm tới hai thằng ranh kia rồi sao?"

Laxus Dreyar, anh ta thật sự không còn chút tình cảm gì với Laurie Aesther cả, hay là còn một lí do nào khác. Nhưng dù cho đó có là gì đi nữa thì việc anh ta sỉ nhục cô gái ấy như thế là việc không ai có thể chấp nhận được. Laurie Aesther đã dành cả năm năm tuổi trẻ để yêu Laxus, điều đó quá đỗi rõ ràng. Chia tay thì thôi đi, cập kè bồ bịch trước mặt cũng bỏ qua rồi, bây giờ Laxus Dreyar lại nói như thể Laurie là một người trơ trẽn lăng nhăng.

"Thôi đi Laxus!" Mirajane tức giận lên tiếng khi nhìn thấy một giọt nước mắt rơi xuống trên gương mặt Laurie, "Anh có cái quyền gì mà nói Laurie như thế? Nếu đi được thì cứ đi mãi đi, về đây làm gì?"

Nếu anh ta không có ở hội thì ổn cả rồi.

Lucy Heartfilia không tài nào tiếp thu nổi bầu không khí trong hội, cái gì mà bạn gái cũ, cái gì mà khai trừ và, Mystogan với Laurie có quan hệ gì kia chứ? Nàng tóc vàng không khỏi thắc mắc, nhưng mà có một số chuyện đã rõ rành rành trước mặt: Laxus rất đáng ghét.

"Tôi nói không đúng quá sao?" Laxus nói với gương mặt như đang khinh thường tất cả mọi người, "Hồi mới chia tay còn thấy cô ta đi cười cười nói nói với tên bịt mặt kia, bây giờ là tới Natsu với Gray, cô thiếu hơi đàn ông quá nhỉ, Laurie Aesther? Nếu vậy thì quỳ xuống cầu tin tôi quay lại với cô đ–––"

'Chát'.

. . .

Spoil:

Hỏi trời cao hỡi tình là chi,

Vừa gặp nhau đã vội biệt ly?

Vừa gặp nhau đã vội biệt ly?

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

3.9.2021

[Đồng Nhân Fairy Tail] Thủy ThầnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ