Năm ngón tay đỏ chói in hằn trên gương mặt điển trai của Laxus Dreyar, Laurie Aesther đứng trước mặt anh ta, vành mắt đỏ hoe và dường như đã có đôi ba giọt lệ rơi xuống trước khi cô thẳng tay tặng cho gã bạn trai cũ của mình một cú tát trời giáng. Quá thất vọng. Laurie đã từng nghĩ họa may tình yêu của mình sẽ giúp Laxus nhận ra được lối đi đúng đắn, nhưng không. Anh ta thế nhưng lại coi thứ tình cảm của cô rẻ mạt đến vậy.
"Laxus Dreyar." Laurie gằn từng chữ trong cái tên của Laurie, đôi mắt màu trời nhìn anh ta ngập tràn sự tức giận, thất vọng, và cả đau đớn.
Laxus nắm lấy cổ tay Laurie, siết chặt đến độ gần như khiến cô bạn gái cũ của anh ta gãy xương. Laxus nói, với cái chất giọng khó ưa trông thấy, "Cô có tư cách gì mà đánh tôi?"
"Vậy anh có tư cách gì mà chất vấn tôi rằng tôi quen ai, tôi làm cái gì?"
Chà, chỉ một câu nói, Laurie Aesther đã thành công khiến Laxus Dreyar bất động.
Đúng rồi, anh ta hiện tại đã không còn tư cách gì để đứng trước mặt cô và hỏi về các mối quan hệ của cô gái ấy. Từ hai năm trước, từ cái lúc Laxus nói rằng giữa họ không còn dính líu bất cứ thứ gì nữa thì mọi chuyện đã định sẵn là như vậy rồi. Tim gã trai tóc vàng nhói lên từng đợt. Đau? Laxus không tài nào diễn tả được thứ cảm xúc hỗn loạn của mình, cũng chẳng thể ngăn được cơn tức giận đang cuộn trào sục sôi từ cuống họng. Anh còn lưu luyến gì Laurie Aesther chứ? Không đời nào.
[Em sẽ luôn ở bên cạnh anh.]
Laurie dùng tay còn lại níu lấy cổ áo Laxus, để gương mặt hai người gần sát lại, chỉ cách mỗi vài centi là đã chạm hẳn vào nhau rồi. Đôi mắt màu biển ấy tìm tòi chút gì đó bên trong con ngươi sâu thăm thẳm của Laxus, nhưng kết quả lại khiến Laurie phải thất vọng buông xuôi. Không còn một chút tình cảm gì dành cho cô từ người đó cả.
Cứ như thế, rất lâu, cho tới khi Laurie rũ mi mắt,
"Laxus Dreyar, anh đừng mang theo cái ý nghĩ rằng không có anh, tôi sẽ không sống được."
Cô gái tóc xanh hất bàn tay đang nắm lấy cổ tay mình ra,
"Và nếu như tôi với Mystogan có gì đó, thì liên quan tới anh sao?"
Lúc này, Laxus Dreyar chợt nhận ra, tình cảm ấy đã không còn dành cho anh ta nữa rồi. Sẽ không có những ánh mắt ấm áp như hồi trước, sẽ không có những vòng tay ôm lấy anh ta mỗi khi chàng trai ấy suy sụp. Không còn. Một chút cũng không.
[Em yêu anh.]
Tự dưng Laxus thấy cổ họng mình nghẹn ứ, cố cách mấy cũng không nói thành lời được.
[Laxus này, anh nói xem, chúng ta có thể ở bên nhau mãi mãi không?]
[Có thể.]
Anh ta với Laurie Aesther đã không còn dính líu với nhau nữa. Hiện tại, họ chỉ là người cùng chung một hội. Không hơn.
[Anh sẽ yêu em đến bao giờ?]
[Đến một lúc, dù cho em đã không còn yêu tôi nữa, tôi vẫn sẽ luôn dõi theo em.]
Và đúng thế, nếu Laurie cùng Mystogan có gì thật, thì cũng chẳng liên quan đến Laxus.
Giờ phút này đây, người con gái Laxus Dreyar từng yêu sâu đậm đang đứng trước mặt anh ta và nhìn anh ta với ánh mắt gay gắt lạnh lùng hơn bao giờ hết. Vẫn là gương mặt đó, vẫn là mái tóc đó, nhưng lại lạ lẫm đến đáng sợ,
"Hội trưởng đã quyết định rồi, anh nghĩ bản thân anh có thể trái lại lời ông ấy hay sao?" Laurie hơi nghiêng đầu, nhìn chòng chọc vào Laxus trong khi trái tim của cô đang đau âm ỉ, "Và nếu anh muốn phát động nội chiến chỉ vì việc này thì cứ làm, tới khi đó, chính tay tôi sẽ quật ngã anh."
"Laurie..." Tự dưng, chàng trai tóc vàng bỗng gọi tên người con gái ấy khiến tất cả mọi người ngạc nhiên. Bàn tay bị hất ra của anh ta vẫn lơ lửng ở không trung, như thể chờ đợi ai đó, và như thể, anh ta vừa vụt mất thứ gì rất quan trọng.
Laurie dùng ma thuật lấy đi ba tờ ủy thác cấp S trên tầng hai rồi quay lưng về phía Laxus, bước đi không ngoảnh đầu.
Có những thứ, mất đi rồi mới biết thế nào là quý giá.
Có những người, một khi đã buông tay thì sẽ không bao giờ quay trở lại.
[Sau này, nếu như anh thay lòng đổi dạ, thì em sẽ đánh chết anh.]
[Sẽ không bao giờ đâu, Laurie. Dù có ra sao đi nữa, tôi vẫn luôn yêu em.]
[Hứa đi?]
[Tôi hứa.]
Đồ thất hứa.
. . .
Cayyyyyy=))))
4.9.2021
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đồng Nhân Fairy Tail] Thủy Thần
Fiksi PenggemarTên khác: Bạn Trai Cũ Của Tôi Là Laxus Dreyar. . . . Nothing.