"Let's take some pictures here because the lightning is so maganda!"
Napilitan na lang kami ngumiti nang biglang tinutok ni Mizuki sa amin ang camera niya. She was doing her vlog. She's a vlogger. I mean, well-known vlogger.
I planned to spend my Sunday with the girls. Kaibigan lang din sila namin ni Sabrina. We go to the same school back when we were high school. But now were college so we seperated. Kahit labag 'yon sa loob namin.
"Alam mo kanina ka pa selfie nang selfie, kumain na lang kaya tayo!" Reklamo ni Aya.
"Maka demand 'to ng kain, akala mo naman talaga hindi magpapalibre, e!" Ganti ni Sabrina.
"Andyan naman si Mizuki at Cassie, eh. No worries sa mga babayaran," Bria laughed.
"Nahawaan ka ng dalawang 'yan," I pointed Aya and Sabrina.
They started to make noise with their laugh. Ang ingay pa naman nilang tumawa. I brought my car with me kaya doon na lang sila sumakay. Para na rin makatipid sila sa gas. We decided to eat in a private restaurant. I wasn't allowed to eat in a public restaurant, my manager told me about that.
I ordered my favorite food which was the pasta. Nag order lang ako ng milkshake as my beverage. Wala naman akong gana kumain. I was on my diet again. Naiinis talaga ako kapag maraming pagkain sa harap ko kasi nasisira ang diet ko.
"So make kwento na!" Kinalabit ako ni Mizuki.
"Make kwento about what?" My brows furrowed.
"About doon sa lalaki na naghatid sayo noong nakaraang gabi," Sumingit si Sabrina.
I raised a brow. Nakita pala kami no'n ni Sabrina kaya hindi na siya tumigil kakatanong sa akin about kay Drix. I told them there was nothing between us. Wala naman talaga! Ew, if ever I will have my boyfriend, it will never be him!
"It was nothing," I gave them a death glare. "A kaibigan, I guess? Ah, No! I was just bored that time kaya sumama ako sa kaniya." My reason was not valid. I knew it.
"Hindi kaibigan kasi baka ka-ibigan," Bria gave me a meaningful look.
"May point!" Aya supported her.
I made a disgusted face. Alam ko na kung ano ang nais nilang iparating. Mabuti na lang at dumating si Josh at Cody kaya hindi na nila ako kinulit pa. Nag-message kasi ako sa kanila na pumunta sila rito, so that we would be complete.
"Libre ba 'to?" Josh pointed the food.
"KKB 'yan, kuripot!" Hinampas ni Sab ang kamay ni Josh.
"Kaniya-kaniyang bayad pala, pare. Uwi na lang tayo." Cody pulled Josh's hand.
"Gago, huwag na! Wala na akong gas, e." Josh chuckled.
Sa huli, umupo na lang din si Cody sa tabi ko at si Josh naman ay nasa tabi ni Aya. It was my treat, of course. Hindi naman makakabawas ng pera ko ang babayaran namin at hindi naman kami palagi magkasama kaya mas better na 'to.
My eyes widened when I saw Drix, he was with Alistair. He was wearing a polo shirt and black jeans. I didn't know what to do. Ayaw kong makita niya ako rito lalo na't nandito ang mga kaibigan ko ngayon. I was so sure they will tease me again!
BINABASA MO ANG
The Scenery In Italia (School Series #1)
Teen FictionSummer came and went, now the season's turned to autumn and leaves withered but there is beauty in death as there is beauty in endings. Maureen, a model, and also an actress, was once lost in Italy and was once found by someone she thought she would...