title: bạn thân của tôi ơi
genre: oe
———tôi có một đứa bạn thân, nhưng nó bị thiểu năng. tôi cũng không hiểu vì sao tôi lại đồng ý chơi với cậu ta rồi bị bám đến bây giờ. cái tên khốn ngồi cùng bàn với tôi hồi năm nhất.
giờ nghĩ lại thì cái khoảng thời gian quen biết cậu ta chỉ toàn là kỉ niệm đau thương mà thôi.
tôi nhớ có một lần thi triết mà hôm trước tôi chạy deadline dữ dội quá nên quên béng mất chuyện học bài. hôm sau run rẩy mở điện thoại ra phao bài. hỡi ơi, chiếc "bạn thân" được việc còn hết ầm ĩ lên cho mọi người cùng nghe.
tôi không quên được cái câu "bà phao bài à?" rõ to phát ra từ miệng cậu ta, cũng may là giảng viên không nghe thấy nếu không cậu ta cũng tới công chuyện với tôi.
hàng chục lần vì chờ cậu ta mà tôi bị muộn học, rồi còn hay bày ra mấy trò ngu ngốc rồi kéo theo tôi vào. điểm số của tôi cũng vì cậu ta mà tụt đi không ít đã vậy còn nhiều lần đặt mình vào tình huống nguy hiểm.
chỉ là sang năm 3 tôi bỏ cậu ta lại đi du học trao đổi 1 năm, ừ thì cũng có chút áy náy, tại cả lớp cậu ta thân với mỗi tôi mà tôi lại bỏ cậu lại. nhưng cậu ta giao tiếp tốt vậy, sớm muộn gì cũng kiếm được bạn mới, có khi tôi trở về cậu ta còn chẳng đoái hoái gì nữa.
**
-aaa, đây là mùi nhật bản sao.tôi bước xuống sau một chuyến bay dài, thực ra cũng không dài lắm chỉ là bay về từ úc thôi mà.
tôi về mà chẳng báo trước với ai cả, tôi cũng không muốn phiền ai ra đón hay gì cả, dù sao cũng chỉ đi có 1 năm, không cần bày vẽ.
-alo, vâng ạ?
-vâng, vâng. ngày mai luôn ạ?
với bản tính cẩn thận thì tôi đã tìm trước cho mình một công việc thực tập, ngày mai là có thể đi làm luôn, nhà thì có căn chung cư bố mẹ cho ở trung tâm tokyo. nhiều lúc tôi thấy bản thân mình may mắn thật sự.
thực ra thì tôi vẫn phải ghé qua trường để làm mấy cái thủ tục rồi mới có thể về nhà nghỉ ngơi. thoáng nghĩ về lev, chắc bây giờ cậu ta đang ôm đồm một đống việc sắp xếp một cách bừa bộn cho coi.
nghĩ đến đây thôi thoáng mỉm cười, sân trường, phòng học, biết bao kỉ niệm cứ ùa về.
rời khỏi phòng giáo vụ, tôi kéo lê chiếc vali của mình đi, trên con đường vốn quen thuộc, tôi hít một hơi để cảm nhận không khí nơi đây lần nữa.
vừa ngẩng mặt lên, tôi nhìn thẳng vào toà nhà cao cao đối diện.
-cái gì kia!?
tôi há hốc mồm kinh ngạc trước cái hình ảnh đang chiếu trên màn hình lớn đó.
-l..lev? cái tên ngốc đó làm gì ở đây??
vâng, tên ngốc haiba lev đang được chiếu chình ình trên cái bảng quảng cáo to đùng ngay giữa trung tâm tokyo.
bên cạnh cậu ta là chị alisa, chị gái của cậu ta, chị ấy đẹp và việc chị ấy xuất hiện ở đó cũng không có gì đáng ngạc nhiên nhưng tên ngốc đó quả thực...bất ngờ.
BẠN ĐANG ĐỌC
(haikyuu x reader) short stories
Fanfiction-lowercase -nhận request tuỳ tâm trạng, chủ yếu là tự viết. -các cậu có thể cmt tên nhân vật các cậu muốn tớ viết.