oikawa tooru

3.2K 279 1
                                    

title: buenos aires
———

đã 3 năm kể từ ngày bạn chuyển đến argentina, cũng đã 3 năm cô độc nơi đất khách quê người này đây. thành phố buenos aires đẹp thật đấy, rộng lớn thật đấy, nhưng bạn lại cảm giác như mình chẳng thuộc về nơi này.

bạn không có bạn bè, gia đình thì...bạn đã phải chạy trốn khỏi đó. sau 3 năm thì bạn mới có thể giao tiếp có thể nói là khá ổn ở nơi đây.

tuy vậy, cuộc sống của bạn chỉ mãi là một màu xám tro. tất cả những gì bạn có là một căn trọ nhỏ ở khu nhà nghèo và một công việc phục vụ bàn lương vài đồng không đủ ăn.

nhiều lần bạn nghĩ đến việc trở về nhật bản, nhưng rồi lại thôi, trở về căn nhà đó thì thà chết bên này còn hơn.

-xin chào quý khách.

tiếng chuông cửa vang lên và bạn chán nản chào hỏi theo thói quen.

-sorry, can you speak english? (xin lỗi, em có thể nói tiếng anh được không?)

một chàng trai châu á, với dáng người cao ráo đi vào trong, có vẻ anh ta không biết tiếng.

-yes, you can sit there. (vâng, anh có thể ngồi ở kia.)

chút tiếng anh được đi học và kinh nghiệm phục vụ khách ngoại quốc, điều này căn bản không thể làm khó bạn được. bạn chỉ một bàn trống cho oikawa.

-alo, iwa-chan, đang ăn trưa nè. cậu đã thấy nhớ tớ chưa.

vừa đặt mông xuống ghế, oikawa đã lôi điện thoại ra rồi bắt đầu nói chuyện.

-anh là...người nhật ạ?

bạn đem menu ra rồi hiếu kì hỏi oikawa, sau đó nhanh chóng bịt miệng lại vì tội tài lanh bắt chuyện với khách, nhớ lại những người đồng nghiệp bị trừ lương sau khi bị khiếu nại.

-ừ đúng rồi á, em cũng vậy hả?

-v..vâng. menu đây ạ.

bạn lắp bắp sau đó đưa menu cho oikawa.

-em đến từ đâu vậy?

oikawa chăm chú nhìn menu rồi lên tiếng hỏi bạn.

-tokyo ạ.

bạn nói, ngó nghiêng xem quản lí có ở xunh quanh hay là không.

-còn anh ở miyagi. em bao nhiêu tuổi rồi.

oikawa vẫn từ từ lật menu rồi hỏi bạn.

-19 ạ. anh có thể đừng nói chuyện với em nữa được không ạ? bởi vì nếu quản lí nhìn thấy thì em sẽ bị trừ lương.

bạn nói.

-à, anh xin lỗi. lấy 2 món này nhé, cảm ơn.

oikawa chỉ đại vào 2 món ăn trong menu rồi đưa nó cho bạn.

-vâng.

bạn nhận lấy cuốn menu rồi cũng rời đi.

-chỉ mới 19 thôi sao?

kì lạ là, oikawa đã ngồi đó suốt 4 tiếng đồng hồ, có vẻ như là đang chờ ca làm của bạn kết thúc, có lẽ là muốn hỏi chuyện cô gái thú vị này.

(haikyuu x reader) short stories Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ