title: nhân viên làm thêm.
thể theo nguyện vọng của chiếc reader chap nào cũng vote của tuiii.
———
càng gần tới giải mùa xuân thì công việc huấn luyện viên của ukai ngày càng bận rộn, nhiều hôm còn phải luyện tập đến tối muộn. cái cửa hàng dưới chân đồi khá nhỏ nhưng khách ra khách vào cũng chẳng ít, hơn nữa mẹ anh cũng không thể dành hết thời gian để trông cửa hàng được, còn biết bao việc phải lo cơ chứ.
sau cùng, ukai cũng đi đến cái quyết định mà bản thân chưa bao giờ nghĩ tới, tuyển nhân viên làm thêm. nói là làm, ngay hôm sau tờ giấy tuyển nhân viên đã được dán trước cửa tiệm.
bạn đang lang thang trên đường với cái bộ dạng thảm hại, nghĩ xem ngày mai làm gì để có cơm ăn thì ánh nhìn va phải chiếc thông báo dán ở cái cửa tiệm bé bằng lỗ mũi nằm dưới chân đồi.
-tch, cái tiệm nhỏ xíu thế này mà cũng phải tuyển nhân viên làm thêm sao?
mồm thì nói vậy thôi chứ bạn giật mạnh tờ giấy rồi đi vào bên trong quán. dù sao thì có còn hơn không, thêm vài ngày nữa chắc bạn sẽ chết đói đâu đó trong cái phòng trọ nhỏ xíu của mình.
bạn là sinh viên năm hai của một trường đại học cũng có chút tiếng tăm ở cái thành phố sendai này, chỉ là bố mẹ đã cắt trợ cấp ngoại trừ học phí bởi vì lo lắng bạn sẽ trở thành neet lúc nào chẳng hay, làm bạn phải tự lết cái thây này đi kiếm cơm.
-xin chào!
chẳng nề hà gì, bạn dùng chân đẩy cửa đi vào trong tiệm. bạn đảo mắt xung quanh, chỉ thấy một ông chú tóc vàng đang dán mặt vào màn hình máy tính, tập trung đến mức không hề nhận ra bạn.
-cho xin gói bimbim.
bạn đập tay lên bàn, bực bội vì cái thái độ của chủ cửa hàng mặc dù bạn đến đây để xin việc.
-xin lỗi, cô cần gì?
anh ta ngay lập tức pause lại chương trình bóng chuyền cao trung đang xem để hỏi xem bạn muốn mua gì.
-ở đây đang tuyển nhân viên làm thêm ạ?
bạn mỉm cười rồi đặt tờ giấy lên trên bàn.
-cô ngồi kia đợi 1 chút.
anh ta còn chẳng thèm nhìn vào mắt bạn, chỉ ra phía bàn ghế giữa tiệm. sau đó í ới gọi mẹ rồi lại tiếp tục cắm mặt vào màn hình máy tính. nhận định ban đầu của bạn về anh có lẽ anh ta cũng là neet, neet mê bóng chuyền.
tầm 2p sau một người phụ nữ trung niên xinh đẹp bước ra.
-xin lỗi đã để cháu phải chờ.
giọng nói, cử chỉ dịu dàng của bà làm cho bao thái độ chống đối xã hội của bạn tiêu tan hết.
-kh..không sao đâu ạ!
kì lạ thay, bạn trả lời một cách lịch sự đến đáng sợ. sau gần 20p phỏng vấn, chủ yếu là trả lời các câu hỏi như nhà ở đâu, làm gì thì cũng không có gì nhiều, và bạn được nhận việc, có thể đi làm từ ngày mai. bạn có chút bất ngờ khi bạn lại kiếm việc làm thêm dễ như vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
(haikyuu x reader) short stories
Fanfiction-lowercase -nhận request tuỳ tâm trạng, chủ yếu là tự viết. -các cậu có thể cmt tên nhân vật các cậu muốn tớ viết.