iwaizumi hajime

2.4K 243 3
                                    

title: lời tỏ tình thứ 1000

———
đã 3 năm kể từ lúc bạn trở thành học sinh của aobajohsai. học lực tạm ổn, ngoại hình cũng thuộc dạng tầm thường, không có điểm nhấn, không có tài lẻ, là một nữ sinh bình thường điển hình.

tuy nhiên, ai ai rồi cũng có một điểm khác biệt cho bản thân. nói không phải chứ trong khi đám con gái tụ tập lại bàn tán về cậu bạn oikawa lớp kế thì bạn lại có vẻ để ý cái cậu iwaizumi hay đi cùng oikawa hơn.

tất nhiên là đối với một đứa thẳng tính như bạn thì bạn không ngần ngại theo đuổi cậu ta, và đó cũng chính là điểm thay đổi cuộc đời bạn.

kì 2 năm nhất cao trung, sau một thời gian dài quan sát và để ý nhưng lại chẳng lọt chút nào vào mắt iwaizumi, bạn đã liều mình đi tỏ tình trước sự nhiệt tình cổ vũ của nhỏ bạn thân.

-tớ thích cậu, iwaizumi san!

bạn đưa hộp chocolate đã chuẩn bị từ trước và tặng nó cho cậu vào dịp valentine.

-cảm ơn cậu, nhưng...cậu là ai vậy?

iwaizumi cũng có vẻ khá bối rối. đến khúc này bạn cũng muốn khóc lắm rồi.

-tớ là y/n lớp 1-5, dù sao cậu cũng hãy nhận nó đi.

bạn dúi hộp chocolate cho iwaizumi rồi chạy biến đi mất.

cứ tưởng bạn sẽ bỏ cuộc như thế, nhưng không, bạn vẫn tiếp tục lượn lờ trước mặt iwaizumi, thậm chí đôi lúc là mặt dày theo đuổi cậu.

iwaizumi không có ý bài xích, cũng không tỏ ra khó chịu hay ghét bỏ, nhưng trông cậu cũng chẳng bận tâm gì, dần dần cả hai trở nên thân thiết từ lúc nào chẳng hay.

-này này, tớ nói tớ thích cậu thật đấy.

bạn vừa đi vừa nói, trên tay vẫn cầm gói snack ăn ngon làn, cặp của bạn đi đã được iwaizumi cầm giùm, tay bạn rảnh nên lâu lâu còn nhét vài miếng vào miệng cậu, trông cả hai thật chẳng khác gì một đôi tình nhân cả.

-ừ, biết rồi.

-biết rồi thì cũng phải có phản ứng gì đi chứ.

-cảm ơn.

cậu ta nhiều lúc thật làm bạn phát điên mà. tuy vậy càng tiếp xúc với iwaizumi, bạn càng cảm thấy được con người cậu thật sự ấm áp hơn vẻ bề ngoài cục súc của mình. cậu luôn giúp đỡ đàn em trong cậu lạc bộ, nhắc nhở oikawa đừng quá sức, hoặc luôn tranh làm những việc nặng hơn. hơn nữa mỗi lần về trễ cậu ta sẽ luôn dẫn bạn về đến tận cổng mặc dù nhà cậu ấy gần hơn, càng ngày bạn càng thích iwaizumi, thích nhiều tới nỗi không dám nghĩ một ngày phải rời xa cậu. ít ra như bây giờ vẫn tốt.

-tớ thật sự muốn bỏ cuộc. cậu ta cứng như đá í.

bạn gục mặt lên bàn than thở. bạn đã bám dính lấy iwaizumi suốt 3 năm nhưng trông cậu ta cứ đơ ra như tượng đá vậy.

-không thể như thế được.

bạn thân của bạn đập bàn nói.

-chúng ta sẽ chốt hạ cú cuối cùng, lần này còn thất bại nữa thì cậu nên bấm nút biến là vừa.

và thế là một kế hoạch đậm mùi tình cảm được vẽ ra cho ngày valentine. dù sao thì cũng đã sắp tốt nghiệp, bây giờ không thử thì chẳng còn cơ hội.

-hajime.

bạn bất thình lình xuất hiện phía sau iwaizumi.

-hửm?

-cuối tuần này cậu bận gì không?

bạn hỏi, ánh mắt đầy sự mong chờ.

-có lẽ là không.

chỉ chờ có thế bạn cướp lời ngay.

-ok, 9h sáng chủ nhật quán cafe trước cổng trường, không gặp không về.

bạn nói rồi liền chạy đi mất hút để lại một iwaizumi với đầy dấu chấm hỏi.

sáng chủ nhật bạn đến trễ tận 10p, iwaizumi đã trước cửa sẵn chờ bạn.

-xi..xin lỗi.

bạn túm lấy áo cậu thở hồng hộc.

-cứ từ từ thôi, có ai hối cậu đâu mà lo.

iwaizumi thoáng nhìn bạn, hôm nay bạn trông rất khác từ cách ăn mặc đến việc trang điểm, làm tóc.

-vào trong rồi nói chuyện.

bạn chưa kịp để iwaizumi lên tiếng đã đẩy cậu vào trong.

-thế, có chuyện gì sao?

iwaizumi chống cằm nhìn bạn đang ngồi nhìn ly kem vừa được đem lên.

-e hèm.

bạn hắng giọng.

-tớ xin tuyên bố, từ hôm nay sẽ ngừng theo đuổi cậu. liệu cậu có chấp nhận lời tỏ tình cuối cùng này của tớ không?

bạn cười nhưng quả thực trái tim bạn bây giờ như muốn nổ tung luôn rồi.

-tớ từ chối.

bạn nắm chặt tay, miệng vẫn giữ nụ cười, bạn gồng mình để nước mắt không rơi xuống.

-vậy à.

-bởi vì...

đột nhiên iwaizumi lên tiếng, bạn quả thật chẳng muốn nghe lý do chút nào, lỡ như cậu ấy đã thích người khác, thì bạn chẳng biết phải làm sao nữa. bạn muốn khóc, muốn khóc ngày lúc này.

-những chuyện như thế vốn phải để con trai làm mới đúng.

iwaizumi nói. bạn giật mình ngẩng mặt lên, tròn mắt nhìn cậu.

-cậu vừa nói gì cơ.

bạn giật mình hỏi lại.

-này y/n, đây lần tỏ tình thứ 1000, tớ thích cậu.

iwaizumi nói, chưa một lần cậu ta tỏ tình bạn, lấy đâu ra mà 1000?

bạn nhìn iwaizumi. có lẽ bạn không nhận ra, iwaizumi đã để ý bạn từ lần gặp đầu tiên, câu ta đã luôn tỏ tình bạn (gián tiếp) nhưng bạn quá ngốc để hiểu. và cả cậu ta cũng thế, cũng vì cái thái độ quá cợt nhả của bạn mà cậu ta cứ nghĩ rằng bạn đang nói đùa. cho đến hôm nay thì cái thái độ kiên định đó của bạn đã giúp iwaizumi tìm được cậu trả lời về mối quan hệ này. và dĩ nhiên một người như cậu sẽ không để việc tỏ tình cho bạn rồi, và cho dù sau này con cái có hỏi thì cậu cũng sẽ không ngại ngần nói rằng là bố mày theo đuổi và tỏ tình mẹ mày trước đâu.

-à đúng rồi.

bạn vội vã lôi từ trong túi ra một hộp chocolate trông giống hệt hộp chocolate đầu tiên bạn tặng cậu. iwaizumi bật cười lôi từ trong túi áo ra một sợi dây chuyền.

-còn cái này là của cậu, bạn gái à.

———
hơi nhạt và ooc nhma kệ, tâm hồn tôi cần được healing 🥹

(haikyuu x reader) short stories Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ