title: bạn thuở nhỏ
genre: school, sweet, oe.
———
bạn thích tsukishima kei, từ rất lâu rồi. bạn vốn là hàng xóm của yamaguchi, nên sau nhiều lần tsukishima đến chơi thì các bạn cũng có thể coi là quen biết.
tính bạn thì vừa nhút nhát vừa tự ti lại còn cực kì hướng nội nên ngoại trừ cậu bạn yamaguchi nhà bên thì bạn chẳng có lấy nổi người bạn nào tử tế.
yamaguchi lại là bạn thân của tsukishima nên các bạn dường như trở thành bạn thuở nhỏ theo một cách nào đó.
các bạn rất ít khi nói chuyện riêng, bạn luôn gọi yamaguchi là tadashi nhưng bạn chỉ gọi tsukishima là tsukishima vì bạn nghĩ cậu ấy không thích bị gọi bằng tên và các bạn không đủ thân để gọi cậu ấy là tsukki như yamaguchi thường gọi.
rồi cứ thế tiểu học, cao trung, sơ trung các bạn dính lấy nhau nhờ chiếc keo siêu dính thương hiệu yamaguchi.
bạn thích tsukishima nhưng chưa một lần nào bạn nói ra, bạn cũng chẳng dám bám lấy cậu như mấy cô gái thời sơ trung, bạn chỉ ở bên cậu như những người bạn bình thường. bạn sợ rằng tsukishima sẽ ghét bạn vì cậu ấy rất ghét những thứ phiền phức.
lên cao trung tsukishima và yamaguchi sẽ tham gia câu lạc bộ bóng chuyền còn bạn tham gia câu lạc bộ vẽ, có lẽ đã đến lúc bạn nên làm quen thêm bạn bè mới, bạn không thể dựa dẫm vào họ mãi như thế được.
-nè y/n, ngày mai bọn tớ có trận 3 đấu 3 với mấy đứa năm nhất khác trong câu lạc bộ đấy, lo chết đi được.
yamaguchi vừa đi vừa nói, cậu ấy trông nhút nhát vậy thôi chứ cực kì thoải mái với những người thân thiết.
-cậu sẽ làm được thôi mà tadashi!
bạn vỗ vỗ vào lưng cậu ấy khích lệ.
-cả cậu nữa tsukishima.
bạn quay sang nói với tsukishima, cậu cũng chỉ ậm ừ rồi cho qua, bạn cũng chẳng ngạc nhiên với phản ứng của cậu. luôn lạnh nhạt và thờ ơ như thế.
nhưng bạn đâu biết, cái cậu kia luôn cảm thấy khó chịu với mỗi hành động khách sáo, xa cách của bạn. dù ai cũng nói các bạn là bạn thân, nhưng thân chỗ quái nào cơ chứ. bạn cứ tỏ ra dè dặt khi không có yamaguchi, thậm chí còn chẳng thèm nói chuyện với tsukishima, mà nói gì cũng trả lời qua loa. suốt ngần ấy năm chơi chung, số lần nói chuyện riêng đếm trên đầu ngón tay còn số lần nói chuyện thoải mái là không.
-tch.
tsukishima tặc lưỡi nhẹ một cái nhưng chúng cũng đủ để bạn nghe thấy và suy nghĩ rất nhiều, liệu bạn đã nói gì sai?
thứ bảy ha, hôm ấy câu lạc bộ vẽ không sinh hoạt, có vẻ bạn sẽ ghé qua đó một chút.
bạn đứng ngoài cửa xem vào khoảng giữa trận, có vẻ như tsukishima đã nhìn thấy bạn. cậu ta bực bội cởi chiếc sweater vướng víu ra, căn bản là không muốn bạn nhìn thấy cậu thua cuộc, vả lại cậu ta cũng chẳng ưa mấy người nhiệt huyết như hinata nên sẽ chơi nghiêm túc trận này.
BẠN ĐANG ĐỌC
(haikyuu x reader) short stories
Fanfiction-lowercase -nhận request tuỳ tâm trạng, chủ yếu là tự viết. -các cậu có thể cmt tên nhân vật các cậu muốn tớ viết.