Not suitable for young readers.
You'll find the grammar and the punctuation is OFF, please bare with that and READ AT YOUR OWN RISK.
---
"Man stop it!" sinubukang tulungan at makalapit ng mga binatilyo ang kanilang kaibigan na halos dumugo na ang mukha dahil sa mga suntok na natatanggap nito. Pero hindi nila magawang lumapit at mangealam.
Walang pakealam ang binatang si Tryp kahit mamatay sa harapan niya ang kanyang kaibigan na rason kung bakit nasa harapan siya ng hospital ngayon at hinihintay na magising ang kanyang kasintahan pagkatapos ng aksidente.
"Im going to fucking kill you!" sigaw ni Tryp at hindi magawang lumaban ng kanyang kaibigan sa kanya dahil alam nito ang kanyang nagawa. "Racer huh! You killed my unborn child!"
Hanggang sa may mga lumapit na guards at mga police na dumating. Napasapo sa noo si Tryp at sinipa ang kanyang kaibigan na nakahiga at hindi na magawang maigalaw ang katawan dahil sa natamo nitong mga sugat at pasa galing kay Tryp.
Hindi makalimutan ni Tryp ang ngiti ng dalaga bago ito masagasaan ng sasakyan.
"Your going to be jailed, you'll fucking pay for this!" tumingin ang binate sa kanyang mga kaibigan bago ito lumakad palayo at humigit ng isang stick ng sigarilyo at lighter. Tinitigan lang niya ang isang police at alam na nito ang gagawin nila.
"Hey its our friend dude," sabi ng kaibigan niyang humabol sa kanya.
"What? you want to join him in hell go ahead!" pasigaw na sagot sa kanya ng binata.
"Man common, youre not like this. Shes not Izzy and we all know that this was just a mistake, getting her pregnant was just a mistake why are so—"
"Fuck off man!" sigaw ng binata at tuluyan na itong lumayo sa mga kaibigan. Pumasok ang binata sa isang masikip na iskinita at sumandal sa isang pader. Ilang buwan rin niyang tiniis ang kanyang bisyo dahil alam niyang makakasama ito sa kanyang mag-ina.
Pumikit ng mariin ang binata bago ito inalala ang unang araw na nakita niya ang dalaga. Hindi niya gaanong maalala kung ano ang eksaktong araw o buwan pero naalala niya kung gaano kaganda ang araw na yon at wala siyang gana makipaglaro sa mga kaibigan niya.
I dont know why but I can still remember the first day I saw her. I mean I cant actually remember the exact date and time but I can still remember the settings. It was a sunny cloudy day.
"Do you guys believe in the red thread of fate?" hindi mapigilang ngumisi ng binata
dahil sa tanong ng isa sa kanyang pitong kaibigan simula nang mag-aral siya sa Primston, na si Amir Val anak ng mga sikat na bar owners ng syudad. "The invisible thread they say?""One of our dumb friend is askin," sagot niya habang natatawa tumigil lang ito nang bigla siyang sinipa sa paa ng isa pa niyang kaibigan.
"What the fuck man?" pagalit niyang tanong at itinuro agad ng kaibigan ang isang dalaga na nagbabantay sa isang candy stall.
"Tryp's next target!" sigaw ng kaibigan niyang si Ridge na puno ng tattoo ang katawan, at anak ng isang Mayor.
Wala siya sa mood para sumali sa laro na nakasanayan na nila kaya hindi siya makasabay.
That girl is too plain for me.
Ang gusto niya lang gawin ng araw na yon ay ang ibuhos ang kanyang atensyon sa responsibilidad na iniwan sa kanya ng kanyang lolo sa pamamahala sa isa sa kanilang mall. Kahit hindi niya gusto ay wala pa siyang lakas para hindi sundin ang kanyang lolo.
"Im not in the mood," sagot niya.
"Hey guys! Hear me out first!" Napailing-iling naman siya nang sumigaw ulit ang kanyang kaibigan na para sa kanya korni palagi ang dating.
BINABASA MO ANG
Mr. Grumpy (Also Available under Fameink)
Romance"Please baby don't stop me" - Mr. Tryp Ivan Walter MISTER SERIES 1 photos (Canva's free photos/ elements) used are not mine . Credits to the rightful owners.