Mốc thời gian quay lại sau khi Mizu xuất viện.
Cuối năm 2005, tiết trời se se lạnh. Mizu không bị thương gãy xương, chỉ là chấn thương bên trong não. Cũng đỡ khổ cho cô vào ngày tuyết lạnh như vầy.
Kể từ sáng sớm tinh mơ, Kento đã dựng đầu cô dậy. Cả hai phải về lại nhà chúc Tết, đây là phong tục thường niên của nhà Miju.
Vả lại, trong nhà cô dạo này vừa xảy ra một chút chuyện nhỏ. Tuy rằng Kento có về lại nhà mấy lần để xử lí nội bộ. Nhưng Mizu cá chắc mọi chuyện chả ngon ăn vậy đâu.
Vừa lái xe vô cổng chính biệt viện ở ngoại ô thành phố. Từ xa xa đã nghe thấy tiếng người lớn giọng mắng nhiếc.
Kento trực tiếp lái xe đi ngang qua, bơ đẹp luôn bọn họ.
Mizu ngồi ghế sau, nhàn nhạt tựa đầu lên ô cửa sổ. Đôi kim mâu lãnh tĩnh liết qua thiếu nữ tóc đen bên ngoài. Cũng chỉ là một cái nhìn lạnh nhạt, không bao hàm chút cảm xúc gì bên trong.
Kento nhìn qua gương chiếu hậu, thấy cô nhìn ra ngoài liền lên tiếng:"Con bé là con gái của ông già và mụ kia, đứa em trong cặp song sinh ấy. Nhỏ hơn mày một tuổi, chắc mày cũng biết rồi."
Mizu yên tĩnh nghe, không đáp.
Kento lái xe xuống thẳng gara, hai người cùng xuống xe. Bình thản bước vào cửa chính trước mặt.
Thiếu nữ tóc đen lúc này mới đi tới, đầu tiên là lễ phép chào hai người. Sau đó là đưa ánh mắt dò xét nhìn về phía cô.
Mizu thẳng thừng nhìn xoáy vào mắt cô ta không chút tránh né, nhìn được hồi lâu. Sau đó buông thõng hai tay, cụp mắt xuống xoay người bước vào nhà.
"Giả tạo quá đi mất."
Cô lẩm bẩm trong miệng đủ để Kento nghe thấy. Anh nhướn mày nhìn cô, khẽ cười cười.
Trong nhà đợi sẵn mấy vị trưởng bối, vì ông Miju là con một. Vậy nên đỡ phiền phức đi mấy vị ông bác gì đó. Nhưng ngược lại lại có mấy nhánh nhỏ từ bên nội khác muốn lăm le kết thân với nhánh chính này.
Ông bà Miju đều ngồi trên ghế nhung lụa đắt tiền. Mẹ cô là một người phụ nữ trẻ đẹp và cầu toàn. Bà xuất thân cũng từ gia đình hào môn, từ nhỏ đã được học tập dưới sự chỉ dạy đầy khắc khe và lễ nghĩa. Mẹ chưa bao giờ nóng giận quát tháo với bất cứ ai, dù rằng bản thân đối phương có làm chuyện gì quá đáng đi chăng nữa.
Đó có lẽ là lí do khiến cha cô có thể thoải mái đi ngoại tình như thế.
Nhưng mà Mizu hiểu rõ một điều, mẹ là một người phụ nữ khôn ngoan và độc lập. Nhắm mắt làm ngơ việc chồng mình ngoại tình không đồng nghĩa với bà là một kẻ nhu nhược.
Mà ngồi bên trái mẹ cô, chính là một người phụ nữ trung niên hiền hòa. Ít ra vẻ ngoài của bà ta là vậy, bản chất thực sự bên trong cô cũng không muốn bàn luận.
Với một người phụ nữ sinh con cho cha cô, mà đứa con cũng chỉ lại nhỏ hơn bản thân có một tuổi. Mizu không có lí do gì để cho bà ta một sắc mặt hòa hoãn cả.
Mở miệng chào hỏi cũng chỉ chào tới bà Miju. Ngay cả cha cô còn không muốn để ý, liệu sẽ để người đàn bà kia vào mắt à?
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đồng Nhân Tokyo Revengers] Thủy Lạc Vô Tình
FanfictionFic đầu tay thể loại Fanfiction, cũng là bộ đầu tiên thuộc Hệ Liệt [Thủy] Thể loại: Np (ngoài mặt vậy thôi nhưng thực chất là 1vs1, có khi ncp), hệ thống, khoái xuyên, nhiệm vụ, ngôn tình (hoặc chỉ là bạn), nữ cường, SE. Tác giả: La Hàm Hy - Hii. Tì...