Chương 53: Ngưỡng Mộ

358 73 3
                                    

Shibuya, rạng sáng ngày năm tháng một.

"Cậu không có chuyện gì chứ?"

"Không sao."

Manjirou đứng dậy, phủi phủi bớt lớp đất đá bám trên người. Khó hiểu giương mắt nhìn về phía trước, nơi chiếc xe tải đâm sầm vào bệ đường. Lừa phừng lên cháy nghi ngút.

Mizu đưa mắt nhìn khắp xung quanh.

Nikko Ayamu chắc chắn đã chết, vậy khả năng rất cao Kaze là người làm ra loại chuyện này. Loại người không từ thủ đoạn lại âm hiểm như hắn, có thể làm mọi chuyện lớn đến mức này cũng không có gì lạ.

Vấn đề ở đây là, ban đầu nhiệm vụ này được giao cho Ayamu. Ngay khi cô biết chuyện đã cấp tốc về lại Shibuya, thời gian lui tới giữa hai nơi còn chưa đến 30 phút. Trong 30 phút ngắn ngủi đó, làm sao Kaze lại biết được Ayamu chết. Lại không có biểu hiện mất mát hay thù hận, chỉ chú ý quan tâm đến việc giết chết Manjirou?

Kaze vì lí do gì mà lại cố chấp như vậy?

Mặc dù biết khả năng rất cao là Ayamu không chết hoàn toàn, mà sẽ là trực tiếp bị truyền tống sang thế giới tiếp theo. Nhưng như vậy cũng quá kì lạ.

Em gái chết, lại không hề có phản ứng nào?

Người dân xung quanh đang ngủ, bị tiếng nổ ngoài đường đánh thức. Tất cả đều hoảng hốt mở cửa ra xem, có kẻ còn chạy ra đường quay video. Mizu cùng Manjirou thì đã sớm lủi đi, bàn tay nhét trong túi áo không ngừng run rẩy.

Phải làm sao đây?

Cô không còn sức để đánh nhau với Kaze nữa.

Hắn ta tìm thấy cô thì rất dễ, nhưng cô lại không có cách nào tìm ra hắn. Ta ngoài sáng địch trong tối, khả năng chiến thắng gần như bằng không.

Vì lí do gì mà Kaze cố chấp như vậy?

Nikko (ý chỉ cả hai) rốt cuộc muốn gì? Từ đâu mà xuất hiện, họ là ai, đến từ đâu, mục tiêu của họ là gì, cô đều không rõ.

Dựa vào manh mối từ trước tới giờ, chỉ có thể lờ mờ đoán ra được. Họ có quen biết cô, biết đến Hệ Thống, biết đến nhiệm vụ, và có xuất thân giống với Mizu.

Chỉ là cô không nhớ rõ bản thân mình là ai.

Kể từ khi có nhận thức, cô đã là "Miju Mizu", nhận thức được Hệ thống. Biết được nơi này chỉ là một vị diện nhỏ trong ba ngàn tiểu thế giới.

Vậy thì mục đích của họ, có lẽ chính là cản trở Mizu hoàn thành nhiệm vụ. Nếu thế thì những hành động trước đây của họ đều có thể lí giải.

Đứng phía sau giật dây Kurokawa giết Ema, lợi dụng Kisaki, giết Draken, Baji, và cả Izana. Tất cả đều hướng đến việc chặt đứt dây lí trí của Manjirou, nhằm tạo ra một "Mikey phản xã hội."

Nhưng tất cả đều thất bại, và họ quyết định đi bước lớn hơn, trực tiếp giết Manjirou.

Vì mục đích của họ là ngăn cản cô, chứ không phải khiến Mikey trở nên tồi tệ. Mà nhiệm vụ của Mizu lại là "Cứu vớt Manjirou Sano", gần như là "giúp Manjirou có cuộc sống vui vẻ". Và nếu như cậu ta chết, kế hoạch coi như vỡ tanh bành, đó chính là suy nghĩ của Nikko.

[Đồng Nhân Tokyo Revengers] Thủy Lạc Vô TìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ