Chapter 18 : Save him or Not?

87 8 0
                                    

"Won't you ask me why I'm here?"

"Would you answer?"

(Chuckled)

"You're different from the Queen I know, I thought she was back?"

Pansin ko ang pagtinginan ng dalawa sa isa't-isa. Should I leave them alone? Parang nagtatalo sila sa pamamagitan ng titigan nila.

Am I being a nuisance here?

Napabuntonghininga na lamang ako at tumayo.

As long as I want to be here.. at i-enjoy ang magandang tanawin, I can't do that with the two of them here.

I hate the tension building up between the two of them.

Kung itulak ko kaya silang dalawa sa bangin? Napatango ako. That would be great.

"I'll go to the car first"

"Baby.."

Di ko pinansin ang pag angal ni Zeke at iniwan sila.

Zeke's POV

Nandidilim ang paningin kong bumalik ang tingin sa lalaking nasa tabi ko.

"I'll kill you"

Tumawa siya ng pang-asar.

"Natatakot ka bang makita niya kung anong klaseng tao ka?" binigyan ko siya ng matalim ng tingin "You can't scare me with that, you should know that"

F*ck this.

I know it.

That's why until now, nandto pa din siya.

I can't believe this guy for ruining our date.

Siya lang naman ang nag-iisang tao may lakas ng loob para kalabanin ako.

"I thought she was back?"

Pinili kong manahimik at binaling ang tingin sa harap, at pinagmasdan ang magandang tanawin.

Yes, she's back.. but a lot of things changed about her.

I love you, baby..

Should I go now?

Are you leaving me again? Won't you just stay here for one night?

You're an adult, stop being a baby..

But I love you

Napailing na lamang ako.

I never thought this day will happen.

The last time I knew, everything changed.

Her personality, attitude, and perceptions.

And she has even forgotten me, and my existence.

Wala akong pakialam kahit ilang years akong maghabol sa kaniya, kaya kong maghintay hanggang sa mabawi niya ang memorya niya.

However, there are a lot of things she has to do. Hindi ko kayang panatilihing tahimik ang buhay nya. She has to face her destiny. She started it, she has to end it with her own hands.

Masyado na kong nangingialam na hindi naman dapat.

But she's my wife and i love her, that's why I'm doing this. As far as gusto kong tapusin ang lahat ng problema niya, I can never do that. And that's making me feel worthless.

"Go away"

"There's no possibility that I can see her again, King.. I'm taking the-"

"You missed her huh?"

"I have never seen her for years"

Umigting ang panga ko "You don't have the right to be with her"

Pansin ko ang paglumo nito. Nakatuon ang pansin niya sa harap, puno ng kalungkutan ang mga mata nito. "I know"

I don't care about him.

There are a lot of people who want him dead. Who wants his head. However, this man is great in hiding.

"they found me"

Kinuyom ko ang kamao ko at sinamaan sya ng tingin "They followed you?"

No, I can't feel any presence here.

Humalakhak sya "As if I will do that.. tama na ang unang pagkakamali"

"Did you kill them?"

"No"

Sinubukan nyang takasan sila but those guys are importunate. They will do everything to find him. At sa oras na to, they may be staying on those roads that we will have to take.

They can't go here. Maraming pasikot-sikot ang papunta sa lugar na to.

"Go through your secret road"

Saad nito, tumayo at nagsimula ng maglakad paalis.

~~
Agatha's POV
Napabuntong hininga ako. I don't know what are they talking about. Binuksan ko ang bintana upang hayaan ang hangin na pumasok.

Ng makaalis si creepy teddy bear guy, ay sumunod na tumayo si Zeke at pumasok sa kotse ng matapos nyang ligpitin ang mga gamit.

"What happen to that guy?" Pansin ko ang panlulumo nito at ang ilang beses nyang pagbuntong hininga. Akala mo naman eh end of the world na sa kaniya.

"Is he in some kind of trouble?"

Napatingin sakin si Zeke. "How can you say so, baby?" Pinaandar nya ang makina. Napanguso ako "Can I stay here?"

I wanna stay here a little long.

He smiled "Sure baby, let's stay hanggang gusto mo" lumabas ako at bumalik sa kinauupuan namin at sumunod naman siya.

"Who is the queen he's talking about?" Hindi ko maiwasang itanong "he called me queen, zeke" humarap ako sa kaniya, naghihintay ng sagot.

He kissed me with a smack. Mabilis na dumapo ang kamay ko sa mukha niya pero labis ang pagkadismaya ko ng saluin lang ito ng kamay niya "You have good reflexes, why is that?"

He laughs.

"Hindi pa ba sapat na gwapo ako?" Napailing na lamang ako "ang kapal ng mukha"

Kailan ba ko makakakuha ng matinong sagot sa kaniya? "Who is that guy? Anong kailangan niya sakin?" Until now, hindi ko pa din makalimutan ang imahe nya na paulit-ulit na lumalabas sa utak ko.

That guy with the creepy small teddy bear.

"Forget about him, baby.. kamatayan lamang ang naghihintay sa kaniya"

Humarap ako sa kaniya. "I want a serious answer, Zeke"

"Seryoso naman ako sayo ah"

"Zeke" nambabantang saad ko at tinawanan lang ako nito "Fine, just ask"

"He will die, isn't he?"

I don't know know why or how but I did see the black aura surrounding him earlier and what Zeke said makes sense.

May sakit kaya siya?

"He is destined to die, sweety"

"May sakit sya?"

He laughs

"Illness can't kill a demon like him"

Demon, huh?

"Can't we do something for him?" Hindi makapaniwalang tinignan niya ko "you want to help him?" Umiwas ako ng tingin.

Napakamot ako sa ulo ko.

I don't know what's wrong with me but I can't get him out of my mind. Mahigpit na hinawakan ko ang dulo ng damit ko.

If I can do something about him, there's no reason why I can't help.

"Is that what you want, baby?" He asked me again. "Yes" ngumite siya. "We have to go and save his ass then"

The Mafia Boss Inlove With The Gangster QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon