Chapter 15 : Killing Is A Sin

136 10 3
                                    

I'm starting to get annoyed..

Nagsasawa na ko sa lugar na to. Wala na kong ginawa kundi kumain at matulog. Gusto ko ng lumabas. Isang buwan na ang nakalipas simula ng tumira ako dito at sa loob ng isang buwan na yun, isang beses palang akong nakalabas. Nung sinamahan ko ang makulit na babaeng yun, remember? Right, I forgot her name. Yun ang huling beses na nagkita kami. Pakiramdam ko iniiwasan nila akong lahat. Maliban lang kay Zeke at kuya aiden. Dahil kahit papaano ay bumibisita parin si kuya aiden kapag walang ginagawa sa kompanya niya. Si Zeke naman, dto na din tumira. Wala bang ginagawa etong zeke sa buhay nya?

Nakakairita ang presensya niya!

"You're thinking about me again, sweetheart"

"Kapal mo"

He smiled sweetly

"I love you"

0_0

Ramdam ko na naman ang pag-init ng mukha ko at nagsisimulang maghabulan ang tibok ng puso ko.

"I h-ate you"

(Laugh)

"I love you more"

Mas lalong namula ang mukha ko at umiwas ng tingin.

Darn it!

Is he aware kung gaano kaattracted ang mukha nya?

He shouldn't be seen like this.

"When did you become to be this hot?" Kung nagtataka kayo kung sinong nagsabi nyan. Malamang ako, well you can't blame me. I'm just stating the truth. Pero dahil makapal ang mukha niya, nakangiseng aso siya ngayon. Di ba niya alam ang salitang 'humble?'

"I'm born this way baby"

"Ugok"

--___--

"What did you say?"

I rolled my eyes in annoyance. Damn this guy! I can't even cuss when I'm around with him. Btw mura ba ang ugok?

(Sigh)

"Don't say bad words baby, you're not allowed to do that"

"Oh come'on! Tas ikaw pwede? Let's be fair here"

"I'm being fair sweetheart"

Iritang binato ko ang hawak kong libro sa mukha niya na simple lang nitong hinawi. Ayokong makipagtalo sa tulad niya. Lahat ng gusto niya nakukuha niya! His ways are really unpredictable.. Damn him!

~∆~

Napagdesisyonan ko nalang libutin ang mansyon sa kadahilanang na b-bored na ko.

Malalim akong napabuntong hininga at pinagpatuloy ang lakad sa napakadilim na hallway. There's no lights in here, di gaya sa ibang hallway ng mansion na to, this one is different.. and it makes me curious.

I want to learn more about them..

And of course,

About myself.

"How did you know this place dumbass?"

Sinundan ko ang boses at dinala ako nito sa dulo ng hallway. Nakabukas ang pinto, sinubukan kong sumilip at nakita ko sila Kiana at Leon sa harap ng taong nakasabit at magkakahiwalay na nakatali ang paa at kamay.

Napangiwe ako.

"I won't talk"
Deretsong sagot ng babaeng nakatali. Nagdudugo ang bibig nito. sandamakmak na mga pasa, at sugat ang nakikita ko sa katawan niya. Sa madaling salita, naliligo siya sa sariling dugo niya.

What the hell is happening here?

What kind of people are they?

"Ngiii bat kasi ayaw nya pa magsalita?"

"Just compare him to you, Yanna. If you got caught with other groups and ask you information that can lead your group to its downfall.. would you cooperate and answer them?"

"Of course not!"

"Even if they torture you?"

"Sumumpa ako sa grupong to, kuya Xavier. I won't never be a traitor"

Napalunok ako. This girl isn't the Yanna I know, this one seems mature enough..

A lot of questions flashed on my minds.. at ni isa ay wala akong masagot.

Pumasok ako sa isa pang kwarto ng maramdaman ang paglapit nila. Sinandal ko likod ko sa pinto, ang bilis ng tibok ng puso ko. But why do I feel like, yung mga ganitong pangyayari ay hindi na bago?

Kinurot ko ang sarili ko.

Yeah right, I'm not dreaming

Stupid me.

Palabas na sana ako ng kwarto ng may masagi ang paa ko. Takang binuksan ko ang flash light ng phone ko at lumaki ang mata ko sa pagkamangha.

This room is so cool.. 0_0

Kabilaan ang mga teknolohiyang nakikita ko and it seems advance. I want those things.. darn it. Limited lang ang mga yun, at ang mamahal pa. Milyon-milyon ang halaga. Gusto ko sana kaso wala naman akong pera.

Gusto ko maghanap ng trabaho pero di naman ako pinapayagang lumabas sa mansyong to. I want to buy those things with my own money! Kung ibenta ko nalang kaya mga organs ko? Limpak limpak din ang kikitain ko nun.

Nanluluhang tinignan ko ang mga ito.

I'll be right back, my babies..

Kahit masama ang loob ay lumabas ako. Subalit nadatnan ko nalang ay ang babaeng kausap nila kanina ay wala ng buhay. Kinagat ko ang labi ko at bumalik na sa kwarto ko bago pa man nila ako mahuli.

Mahina akong napatalon ng may biglang kumatok. Hindi maganda ang mga bagay na pumapasok sa isip ko... I hate it.

"Come in"

"Let's have a date baby"

Bahagyang lumaki ang mata ko sa pagkagulat.. I thought I can't leave this place?

"You have me sweetheart. Hindi naman kita papabayaang mapahamak"

--____--

"Binabasa mo ba ang iniisip ko?"

(Chuckled)

"It's written on your face hahaha"

Napaismid ako at inirapan siya. "Yeah right"

This is good news..

Sa lahat ng ginawa ni zeke, eto lang ang nagustuhan ko. I want to think, gusto ko ng sariwang hangin. At hindi ko yun magagawa dito. Sa nakita ko palang kanina, hindi ko maiwasan mag-isip ng masama tungkol sa kanila.

Hindi ko gusto ang mga bagay na nalalaman ko.

Ayoko maging mamamatay tao.

Kung katulad man nila ako dati..

Mas gugustuhin kong hindi na bumalik sa dating ako.

"I hate those kind of people! Damn it"

Am I one of them?

Is he one of them?

"Hey I'm still here.. what's wrong?"

"Maliligo lang ako, magbihis ka na din. Hintayin mo nalang ako sa baba"

Maging sa pagligo ay hindi humihiwalay sa isip ko ang nangyari kanina. Killing people isn't just a sin.. hindi ito gaya ng nagsinungaling ka lang o ano. Napakalaking kasalanan non..

Why are they even doing this?

~∆~

Your votes and comments are really appreciated! ❤💞

The Mafia Boss Inlove With The Gangster QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon