Author's POV
Nagkagulo ang buong underground sa nakita, ang di inaasahang pagbalik ng kanilang reyna.
"T-the queen is here"
"I thought she's d-dead"
"Who is she?"- napatingin ang lahat ng nakarinig sa taong nagsalita. Wondering who is the woman in front of them at tila bakit takot ang lahat "The terrfying queen of underground"
That mask that symbolizes her reputation.
Walang maglalakas loob na gayahin ang mask na ang reyna lamang ang mayroon.
Everyone knows how terrifying and cold-hearted their queen was. Ang reyna na nirerespeto ng lahat. No one can defeat the queen their knew, lahat ng sumubok na kalabanin siya ay hindi na sinisikatan ng araw. They thought their queen was dead. Labis ang kaba nila ng makita ito sa kanilang harapan.
Ng matauhan ay agad-agad nilang pinagtatapon ang mga sigarilyo at vape sa kung saan. "Pagbalik ko eto ang dadatnan ko, nakakamangha"- nanlamig ang lahat ng marinig ang sinabi ng reyna. Ramdam nila ang hindi pagkagusto sa sinasabi ng reyna kahit walang mababakasan na emosyon sa boses nito.
"sh*t gagu itapon mo yan"
"Huh bakit pre?"
"Ayaw ng reyna sa usok!"
"Damn it! Magsitabi kayooo"
"Argh f*ck patay tayo neto"
"What did I say about killing?" Umecho ang boses ng reyna sa buong underground dahil sa biglang pananahimik ng lahat. "What the hell! Sino ka ba-" may sumubok na lumapit sa kaniyang isang lasing, pagewang-gewang itong naglakad papalapit. Nahihintakutang napatingin sa kaniya ang mga nakakakita. Agad na hinila siya ng mga malapit sa kaniya "P*ta manahimik ka tanga!"
"What did you call-" agad itong sinuntok na nawalan ng malay.
"Wag ka mandamay ug*k!"
Tumawa ng malakas ang reyna na ikinataas ang balahibo nila. Iisa lamang ang dahilan nito, the queen is not in the good mood. At nagsisimula ng maubos ang pasensya nito. Napakasamang pangitain.
Ang lahat ay tila naging maamong tupa sa impyerno. Hindi maiwasan mamangha ni Zeke sa nakikita "my baby is so cool"
"Tinatanong ko kayo, matuto kayong sumagot" nanigas sila sa kinatatayuan, ang iba pa ay nanginginig sa takot. They knew how much the queen hates killing. She hates when someone tries to kill anyone but it is exemption for her. If there's no other way, kahit hindi kagustuhan ng reyna, ay wala siyang magagawa. Saksi sila sa mga taong pinatay ng reyna gamit ang maliit nitong kamay, and they are scared to be one of those people.
"You don't like killing, everyone knows that your majesty. It's one of the greatest rule that you have implemented"- napatingin ang reyna sa isang grupo na nasa veranda sa taas. Tatlong babae. Tumalon ito mula sa veranda at bumaba sa ground floor. "the G-uardians" gustong-gusto na nilang lamunin sa lupa sa takot na nararamdaman. Nasa harapan nila ang guardians at reyna na kinatatakutan nila.
Nangunot ang noo ng reyna 'who is this chicks?' The queen looked at Zeke na nginitian lang siya.
"Who are they?" Bulong nito. She's wearing a pierce used for their communication "They are your guardians baby. The black hair is dagger, blonde one is sniper, and that girl with the red hair is spear"
"Is that they're name?"
Napatawa ng mahina si Zeke sa nagtatakang pagtanong sa kanya ng babae
'my baby is so cute!' Isip-isip neto.
"It's a code name sweetheart" pinigilang mapanguso ang reyna sa narinig. "Sino namang matinong tao na mga armas ang ipapangalan sa kanila tsk?"
"It's you, honey"
"Huh?"
"Ikaw ang nagpangalan sa kanila"
Napaismid ang reyna. Muli niyang naalala ang pangalan niya.. Katana. "I am disappointed" hindi inaasahang mapalakas ang boses niya na kinagulat niya pero di nya pinahalata. Nagulat na lamang siya ng mabilis pa sa hangin na nakalapit ang tatlong guardians sa harap niya at yumukong lumuhod. Na sinundan ng lahat ng mga tao sa loob.
"Hoy anong ginagawa mo!? Magbigay galang ka!"
Napatingin ang reyna kay Zeke na pilit pinapaluhod ng mga katabi niya. Di maiwasang mapangise ng Reyna. "Tsk your enjoying this baby" Napabuntong hininga na tinanggal ni Zeke ang mask niya
Hindi pa din makakalimutan ng babae kung paano siya tinulak neto na naging sanhi ng sitwasyon nya ngayon.
"The M-mafia King"
"Damn it! F*ck hinawakan ko siya pare"
"You'll die in a minute dumbass!"
Hindi na nagtaka ang tatlong guardians ng makita ang mafia king. They know how much the guy loves their queen. At kung nasaan ang reyna, gusto niya nandun din siya.
"My queen, welcome back" - the three guardians said with all respect. "WELCOME BACK, YOUR MAJESTY" dumagundong sa buong ground floor ang boses ng lahat.
Walang pakialam ang reyna sa magalang na pagtanggap sa kanya ng kanyang nasasakupan. Ang gusto nya ay makakuha ng matinong sagot. Bago pa man tuluyang sirain niya ang buong lugar.
"Pinapainit nyo ang ulo ko. Kasuway-suway ba ko?" kulang nalang dumikit na ang ulo nila sa semento sa pagkakaluhod sa narinig. Mas gugustuhin pa nilang lamunin ng semento kaysa maranasan ang galit ng Reyna. "SUMAGOT KAYO!"
"N-NO, QUEEN!"
"kung gayon, bat kayo humantong sa ganito?" Napaismid ang Reyna ng walang nakuhang sagot "dahil ba wala ako?"
"At kayo, you're my guardians right? Why did you let this happen?"- she's trying to control her temp. Ayaw nyang manisi ng iba, pero di niya mapigilan. Sa kaniya lang ba nakaatang ang lahat ng responsibilidad? Sa kaniya lang ba iaasa ang lahat? Anong silbi ng pagiging guardians nila? Tanging pagprotekta? Hindi niya maiwasang mapaisip. Imposible namang wala siyang kanang kamay diba?
"We apologize my queen, we did everything that we can do" - sniper said. Walang emosyon ang boses nito ngunit mababatid mo ang paggalang sa bawat salita na lumalabas sa kaniyang labi.
"What do you mean?"- naningkit ang mata ng reyna. "There's no one in us who can matched your authority. We now realized, we are nothing without you"
Nagulat ang lahat ng marinig ang malakas na sigaw na puno ng sakit.
"AHHHHHHH!"
BINABASA MO ANG
The Mafia Boss Inlove With The Gangster Queen
Mystery / ThrillerGangster Queen ♡ Mafia Boss