Chapter 22 : War (Hospital)

99 8 0
                                    

Sunod-sunod na putukan ang narinig ko. Napatakip ako ng unan sa mukha.

"Wala ba silang silencer!?" Malakas na hiyaw ko at itinapon ang hawak na unan ko kay Zeke dahil sa walang tigil na pagpapaputok ng mas nasa labas.

He laughs "I'm glad my boys has one"

We are in a public place, a hospital! Wala ba talaga silang takot sa mga police at dito pa sila nag war? At di man lang nila inisip ang mga ordinaryong mamamayan at mga pasyente na nag stay dto!?

"What's the police doing?"

Tumayo si Zeke at inayos ang mga blinds habang minsa'y sumisilip dito "I'll stay outside" Lena said and locked the door before she left.

"Police can't do anything with this matters, baby"

Nangunot ang noo ko "Eh ano pala ang silbi nila!?" Humalakhak na naman siya "Ang kyut mo magalit"

(Glare)

I'm asking for serious answer. Wala ako sa mood sa pagsira nila sa tulog ko. As far as i want to sleep, i can't never do that sa lakas ng mga putok ng baril nila.

"Pano mga taong madadamay?"

"Nakalikas na baby"

"H-huh?"

"They made it out in time" (sigh) "i pulled out some strings"

I forgot. This guy is the youngest & richest business tycoon. He's already 25 years old, not a student, okay? That school kung san kami pumapasok noon is his property, kaya naman pala nagawa nya ng paraan ang pagpasok niya sa school na yun kahit tapos na siya sa pag-aaral!

Matalino siya. Hindi na ko magtataka kung bakit maaga siya nakapagtapos at nagkaroon ng business.

At hindi na din ako magtataka if he's a mafia boss..

Based on what i saw, he has good reflexes and fighting is his forte, no doubt about that. Pati ang pagbabago niya ng emosyon, ang tingin sa mga mata nya if may mga bagay na hindi siya nagugustuhan, i can even feel his intent to kill.

Pero wala akong makapang kahit konting takot sa sarili ko sa mga nalaman ko..

Napatingin ako kay Blood ng gumalaw ito. Tumayo ako at tumabi sa kaniya "Creepy guy, are you awake?" Tawag ko sa pansin nito, dahan-dahan nyang binuksan ang mata niya.

"W-water" kumuha si Zeke ng tubig at siya na ang nagpainom kay Blood ng makita nito ang tingin ko sa kaniya "Why do you have gun, Zeke" i ask when i saw something beside his pants. Natatakpan ito ng damit niya pero may mga parts na kita at hindi natakpan ng maayos. "For your safety, baby"

Is it normal to have a gun?

Hindi ba yun illegal?

Ngumunot ang noo ko "Do i have one?"

Pansin ko ang pagharap ng dalawa sakin. Zeke and Blood. "What? There's a war happening outside. Ano sa tingin niyo gagawin ko? Tutunganga? Blood is here with us, and he's the reason why they're here. What if they get here? Ano panlaban ko?"

Blood can't even do a thing. Konting galaw lang nya, maaaring bumukas na naman ang mga tahi niya. However, Yes Zeke can save us but what if they also have a gun? At hindi lang isa ang makapasok dito, pano kung marami?

I don't know how to fight a person with a gun!

And the hell-

I don't even know how to use a gun!

The Mafia Boss Inlove With The Gangster QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon